มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1790

ปริภูมิเคลื่อนย้าย!

นี่คือวิธีการเคลื่อนย้ายการโจมตีในปริภูมิอย่างหนึ่ง ทำให้ผู้อื่นป้องกันอย่างไรก็ป้องกันไม่หมดในระหว่างการเข่นฆ่า 

ผู้ดูแลชุดคลุมยาวเงินเบิกตากว้าง เขาสัมผัสได้ว่ามีออร่าความตายที่น่าสยดสยองอย่างไร้ขอบเขตพรั่งพรูออกมาจากหอกยุทธ์สีดำมืดนั่น ทำร้าย สร้างความเสียหายและกลืนกินชีวิตของเขาอยู่ในร่างกายเขา

นี่คือการกัดกร่อนและการทำลายล้างจากกฎความตาย สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือความเจ็บปวดที่เกิดจากกฎความตายไร้เงาไร้รูปนั้น สามารถทำลายลายเส้นชีวิตของฝ่ายตรงข้ามได้โดยตรง การป้องกันส่วนมากล้วนยากที่จะต้านทานได้ 

“กฎ……กฎความตาย?”ผู้ดูแลชุดคลุมยาวเงินสัมผัสได้ถึงความสิ้นหวังอย่างลึกซึ้ง เริ่มแรกคือกฎปริภูมิ ตามมาด้วยกฎเวลา ตอนนี้ก็กฎความตายอีก เจ้าหมอนี่มันคือตัวประหลาดอะไรกันแน่?

“ฟึ่บ!”

หลัวซิวออกแรงบิดหอกยุทธ์ พลังปริภูมิทำลายล้างก็ระเบิดแตกตามเช่นกัน ผู้ดูแลชุดคลุมยาวเงินที่ไม่ใช่นักยุทธ์กลั่นร่างไม่สามารถต้านทานได้เลยด้วยซ้ำ ระเบิดแตกจนกลายเป็นหมอกเลือดโดยตรง 

“สุดยอดมาก”หนิงหานยู่เห็นหลัวซิวแสดงอำนาจบารมี ใบหน้าที่เล็กบางจึงเต็มเปี่ยมไปด้วยความตื่นเต้นและดีใจ จิตใจก็เลื่อมใสศรัทธาในตัวหลัวซิวมากยิ่งขึ้นด้วย นางชอบผู้ชายที่แข็งแกร่งแข็งกร้าวเช่นนี้นี่แหละ 

เมื่อเห็นสภาพของน้องสาวตนเอง ฉียู่หรงจึงถอนหายใจในใจทีหนึ่ง จากความเข้าใจของนางที่มีต่อน้องสาว จะยังไม่เข้าใจได้อย่างไรว่ายัยหนูนี่ชอบพี่เย่เข้าแล้ว

แต่ทว่าแตกต่างจากหนิงหานยู่ที่แสดงทุกอย่างออกมาผ่านสีหน้า ฉียู่หรงที่มีอุปนิสัยค่อนข้างสุขุมชอบนำความคิดที่แท้จริงของหัวใจซ่อนไว้ในส่วนลึกของหัวใจมากกว่า

นางก็ชอบพี่เย่ผู้นี้ ทว่าน้องสาวของตัวเองก็ชอบเช่นกัน นางตัดใจไปแย่งกับน้องสาวไม่ได้ ดังนั้นจึงเก็บซ่อนความรู้สึกชอบนี้เอาไว้ ไม่ให้ผู้อื่นค้นพบ ขอแค่เพียงสามารถอยู่เคียงข้างกายพี่เย่เงียบ ๆ มาตรแม้นว่าจะถูกมองข้าม นางก็ไม่ใส่ใจ 

“เราไปกันเถอะ”

หลัวซิวยกมือขึ้นมาโบกทีหนึ่ง ใช้กฎปริภูมิขจัดร่องรอยทุกอย่างทิ้ง ก่อนจะพาหญิงสาวทั้งสองจากไปอย่างรวดเร็ว

ทันทีที่มาถึงก็ได้รับต้นเทวหยกโลหิตมาหนึ่งต้น นี่จึงทำให้หลัวซิวทั้งสามคนตื่นเต้นดีใจอย่างมาก บนดาวเคราะห์ดึกดำบรรพ์ที่ไม่เคยถูกบุกเบิกไม่มีอารยธรรมวิถียุทธ์ อสูรกายจำนวนมากที่อาศัยอยู่บนนี้ก็ไม่รู้จักใช้สอยสมบัติและทรัพยากรเหล่านี้เช่นกัน พอจะพูดได้เลยว่ามีสมบัติอยู่ทุกหนทุกแห่ง

ภายในระยะเวลาสั้น ๆ เพียงไม่กี่ชั่วโมง หลัวซิวก็ได้รับยาเซียนและวัตถุดิบในการหลอมอาวุธมาเป็นจำนวนมาก แต่ทว่าระดับของของเหล่านี้ไม่สูง ส่วนมากล้วนเป็นระดับ 7 ระดับ 8 มีเพียงส่วนน้อยที่เป็นระดับ 9 

“โครมคราม……”

และในเวลานี้เอง เสียงที่ดังสนั่นลั่นไปทั่วท้องฟ้าก็ดังขึ้น ถัดจากนั้นหลัวซิวก็พบว่ามีเงาดำที่ใหญ่โตมหึมาจุติลงมาจากฟ้า เหมือนเทือกเขาหนึ่งตกลงมาบนพื้นดินใหญ่ยังไงอย่างนั้น

ดาวเคราะห์ดึกดำบรรพ์ทั้งดวงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง เท่านี้ก็เพียงพอที่จะจินตนาการได้แล้วว่าการโจมตีนี้มันน่าสยดสยองและน่ากลัวมากเพียงใด

เขม่นตามองออกไป สิ่งที่ทำให้ผู้คนรู้สึกช็อกยิ่งกว่าคือเงาดำที่ร่วงลงมาจากท้องฟ้านั่น คือหนวดสัตว์น้ำสีดำสนิทเส้นหนึ่ง

ในห้วงดารา มีรัศมีเทวที่เหมือนดั่งเปลวไฟลอยวนเป็นเกลียวอยู่รอบเงาร่างสองร่าง เงาสองร่างนั้นกำลังเข้นฆ่ากับอสูรกลืนดาราอยู่ ซึ่งหนวดสัตว์น้ำสีดำสนิทนี้ก็คือหนวดที่ถูกตัดออกแล้วร่วงตกลงมาจากห้วงดารานั่นเอง

หนวดเส้นหนึ่งแค่ตกลงมาก็มีพลานุภาพที่น่าสยดสยองเช่นนี้แล้ว หากเป็นพลังโจมตีทุ่มสุดกำลังสามารถของอสูรกลืนดารา เกรงว่าแค่โจมตีไม่กี่ครั้งก็สามารถทำให้ดาวเคราะห์ดึกดำบรรพ์ที่อยู่ใต้เท้านี้ดวงนี้แตกสลายเป็นชิ้น ๆ ได้แล้ว

“หนวดของอสูรกลืนดาราระดับเจ้ายุทธจักร นี่มันวัตถุดิบชั้นยอดของการหลอมอาวุธเชียวนะ!”

เมื่อคนจำนวนมากเห็นภาพเหตุการณ์นี้ จึงพากันพุ่งเบียดเสียดกันเข้ามา แย่งชิงหนวดสีดำสนิทที่ตกลงมาจากห้วงดารา

หนวดเส้นนี้ยาวหลายร้อยไมล์ เป็นเพียงครึ่งหนึ่งของหนวดอสูรกลืนดารา แม้บนตัวอสูรกลืนดาราจะมีหนวดเยอะมาก ๆ แต่จากศักยภาพระดับเจ้ายุทธจักร และความเป็นมาของอันดับ 3 ในอสูรโบราณดาราของมัน หนวดเส้นนี้ก็มีมูลค่าที่สูงมาก ๆ เป็นวัตถุดิบที่สามารถนำมาฝึกเซ่นเป็นของขลังจ้าวมหาเทพได้อย่างแน่นอน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ