มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1810

ยกตัวอย่างเช่นยาเซียนระดับ 9 เพียงเม็ดเดียวก็เป็นยาที่นักยุทธ์ราชาเทพช่วงปลายจำนวนมากหายากมาก ๆ แล้ว ทว่ากลับปรากฏในโลกาชั้นฟ้าเป็นจำนวนมาก เริ่มประมูลตั้งแต่หนึ่งร้อยเม็ดเป็นต้นไป

สามารถใช้ยามายกระดับผลการฝึกตน อิงจากพรสวรรค์ปัญญาที่แตกต่างกันออกไปตามบุคคล จำนวนยาที่ต้องการในการบรรลุหนึ่งแดนก็แตกต่างเช่นกัน  

หากพรสวรรค์ปัญญาของคนคนหนึ่งดีเยี่ยมมาก ๆ เช่นนั้นต้องการยาเซียนระดับ 9 เพียงสองสามร้อยเม็ดก็สามารฝึกจนบรรลุถึงราชาเทพขั้น 9 แล้ว แต่ถ้าหากเป็นคนที่ปัญญาไม่ดี เช่นนั้นต่อให้ทุ่มด้วยยาเซียนระดับ 9 ที่มากเพียงใด ก็ฝึกจนบรรลุถึงแดนราชาเทพระดับ 9 ได้ยากมาก ๆ 

ทว่าอัจฉริยะที่พรสวรรค์ปัญญายอดเยี่ยมนั้น ไม่ว่าจะอยู่ในโลกามนุษย์หรือโลกาชั้นฟ้า ล้วนเป็นกลุ่มคนที่จำนวนน้อยมาก ๆ ดังนั้นสมบัติอย่างยาเซียนระดับ 9 จึงเป็นที่ต้องการมาก ๆ คนจำนวนมากต่างพากันประมูล ภายในงานร้อนระอุอย่างยิ่ง

เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วระดับของสมบัติที่ปรากฏในช่วงแรก ๆ ของงานจะค่อนข้างต่ำ มียาเซียนระดับ 9 วัตถุดิบในการหลอมอาวุธระดับ 9 ผังค่ายระดับ 9 ต่าง ๆ นานา และมีม้วนหยกที่มีพลังอมตะจารึกอยู่ภายในปรากฏบ้างเป็นครั้งคราว 

หลังจากช่วงแรกของงานประมูลเสร็จสิ้นไปแล้ว ก็เข้าสู่ช่วงกลางของงานประมูล และพบกับช่วงที่เด็นที่สุดของงานในทันที สมบัติที่ปรากฏ ณ วินาทีนี้บรรลุถึงระดับมกุฎแล้ว

สมบัติระดับมกุฎที่หมายถึงนั้น ไม่ใช่ว่ามีเพียงผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพเท่านั้นถึงสามารถใช้งานได้ ในจำนวนสมบัติทั้งหมด มีสมบัติบางส่วนที่มีทั้งราคาและมีประโยชน์ต่อราชาเทพสูงมาก ๆ เช่นกัน ยิ่งกว่านั้นคือมีโอกาสทลายประตูแห่งกฎเกณฑ์ บรรลุสู่แดนมกุฎเทพได้ด้วย

“อัคคีเทพเพลิงดารา!”

การปรากฏของสมบัติระดับมกุฎชิ้นแรก ก็ก่อให้เกิดเสียงอุทานไม่น้อยในงานประมูลทันที

เปลวไฟที่ถูกหล่อเลี้ยงโดยกฎฟ้าดินจะกลายเป็นภูตอัคคีก่อน ต่อมาหลังจากผ่านการเปลี่ยนแปลงและวิวัฒนาการจากกาลเวลาที่ยาวนานแล้ว ถึงจะสามารถกลายเป็นอัคคีเทพได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ