มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1823

แต่ถึงแม้จะไม่ใช่จ้าวมหาเทพ คนใหญ่คนโตเช่นนี้ก็ไม่ใช่หลัวซิว ณ บัดนี้สามารถรุกรานได้เช่นกัน แดนยิ่งสูง ระดับความยากในการข้ามขั้นประลองก็ยิ่งมาก ตอนนี้เขาสามารถต่อสู้กับมกุฎเทพขั้นปฐมภูมิได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ แต่ถ้าหากได้ปะทะกับมกุฎเทพช่วงกลางเป็นต้นไป ก็จะสู้ไม่ไหวอย่างแน่นอน

เหยียบย่ำลงบนวิถียุทธ์จวบจนปัจจุบัน หลัวซิวเข้าใจดีมาก ๆ ว่าทันทีที่ศิษย์สำคัญของกองกำลังใหญ่ส่วนมากถูกสังหาร กองกำลังที่อยู่เบื้องหลังคนดังกล่าวสามารถทราบข้อมูลบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับฆาตกร ยิ่งเป็นกองกำลังที่แข็งแกร่งมากเท่าไหร่ วิธีการจัดการก็จะยิ่งปราดเปรื่องมากเท่านั้น

เพราะฉะนั้นหลัวซิวจึงเตรียมรับมือกับเรื่องนี้ตั้งนานแล้ว หลังจากสังหารเซียวเฟยไป สิ่งแรกที่เขาทำก็คือเปลี่ยนแปลงลักษณะรูปร่างและออร่าของตน

รูปร่างลักษณะที่เขาใช้ ณ บัดนี้คือร่างกลวัฏสงสารที่หนึ่ง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเย่ห้าวหรานได้หายเข้าไปในกลีบเมฆแล้ว และผู้ที่เข้ามาแทนที่จะกลายเป็นหลี่ยู่

วิธีการอย่างร่างกลวัฏสงสารมีความเร้นลับของวัฏสงสารแฝงซ่อนอยู่ หากทำเช่นนี้แล้วยังถูกหอยอดอัมพรจับตัวตนของตนเองได้ละก็ เช่นนั้นหลัวซิวก็คงทำได้เพียงยอมรับว่าตัวเองโชคไม่ดีแล้วล่ะ 

เซียวเฟยเพิ่งตายไป ก็เริ่มมีการเตรียมการภายใน​​เมืองดาราจันทราแล้ว ไม่ได้มีเพียงคนใหญ่คนโตของหอยอดอัมพรเท่านั้นที่มาเยือนสถานที่แห่งนี้ กองกำลังต่าง ๆ ทั้งหลายก็ต่างพากันออกปฏิบัติการสืบสวนเช่นกัน 

ศิษย์ใจกลางถูกสังหาร นี่เป็นการยั่วยุความเกรียงไกรของหอยอดอัมพรที่เป็นสำนักจักรพรรดิ เรื่องราวที่ดูเหมือนเรียบง่าย แต่ในความเป็นจริงกลับมีความขัดแย้งและความไม่ถูกกันระหว่างเหล่ากองกำลังใหญ่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง 

หลัวซิวไม่มีกะจิตกะใจที่จะไปสนใจเรื่องราวเหล่านี้ หลังจากผ่านไปพักหนึ่ง เขาก็เดินเตร่ไปถึงหน้าประตูหอโอสถเสวียนคง

“ก๊อก! ก๊อก!”

เขายื่นมือออกไปเคาะประตู จากนั้นผู้ที่เดินมาเปิดประตูให้เขาก็ยังคงเป็นสาวน้อยชุดม่วงที่งดงามน่ารักคนนั้นอีกเช่นเคย

หอโอสถแห่งนี้คือกิจการของอาจารย์จีเสวียนคง บริเวณรอบ ๆ มีค่ายกลจัดวางอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นหลังจากที่หลัวซิวเดินเข้าไปภายในแล้ว รูปร่างลักษณะของเขาก็ปรวนแปรกะทันหัน กลายเป็นลักษณะของเย่ห้าวหราน

“คือเจ้าเองหรือ?”เมื่อสาวน้อยชุดม่วงเห็นกิริยาท่าทางของเขา บนใบหน้าที่เรียวบางและงดงามก็มีความตะลึงปรากฏเล็กน้อย 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ