มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1922

เห็นเพียงมีรอยแตกค่อย ๆ แยกออกจากหว่างคิ้วของหยุนเทียนหยู เมื่อมองเข้าไปในรอยแตกนั่น หลัวซิวพบว่าภายในตัวหยั่งรู้ของเขามีวังอัมพรหลังนี้ และเหนือนภามีดวงดาวที่เต็มท้องฟ้าโคจรอยู่รอบวังอัมพร

ขลือกันว่าเมื่ออัจฉริยะไร้เทียมทานบรรลุสู่เทพฟ้า ตัวหยั่งรู้ของคนดังกล่าวจะกลายเป็นวังอัมพร จากนั้นเมื่อบรรลุสู่ราชาเทพ บนวังอัมพรก็จะมีดวงดาวที่ลอยเต็มท้องฟ้าปรากฏ แสดงให้เห็นว่าสติปัญญาของหยุนเทียนหยูนี้ไม่ธรรมดามากจริง ๆ

ฝ่ามือข้างหนึ่งที่มีแสงสีเขียวขมุกขมัวยื่นออกมาจากนภาในตัวหยั่งรู้ ความเร็วของมันดูช้ามาก ๆ ทว่าแท้จริงแล้วความเร็วของมันกลับรวดเร็วถึงขีดสุด ดังนั้นถึงได้ทำให้คนมองรู้สึกเหมือนเห็นภาพลวงตา 

“ไอ้แซ่หลัว มึงคิดว่ามึงสามารถฆ่ากูได้จริง ๆ หรือ? ถึงพรสวรรค์ของมึงจักสูงกว่ากู ศักยภาพแข็งแกร่งกว่ากูแล้วอย่างไร? ภายในตัวหยั่งรู้ของกูมีกึ่งอมตะที่เจ้าหอทิ้งไว้ ซึ่งเพียงพอที่จะสามารถสังหารทุกคนที่คิดจะปลิดชีพกูได้!”มีรอยยิ้มที่ดุร้ายปรากฏบนใบหน้าหยุนเทียนหยู

กึ่งอมตะของเจ้าหอยอดอัมพร?

เมื่อจีเสี่ยวจื่อที่ยืนห่างออกไปไม่ไกลได้ยินคำพูดดังกล่าว ใบหน้าที่เรียวบางจึงขาวซีดลงไปภายในพริบตา ก่อนจะอุทานอย่างตะลึง: “ศิษย์พี่หลัว รีบหลบออกให้เร็ว!”

เจ้าหอยอดอัมพรเป็นคนแบบใด? นั่นมันผู้แข็งแกร่งอันดับหนึ่งในมหาโลกายอดอัมพรเชียวนะ เป็นผู้แข็งแกร่งไร้เทียมทานที่มีผลการฝึกตนจักรพรรดิเทพช่วงปลาย!

ผู้แข็งแกร่งเช่นนี้ เมื่อมองในมุมทั้งมหาโลกาพันสาม ก็ถือเป็นผู้แข็งแกร่งชั้นสุดยอดเช่นกัน

เขม็งมองมือใหญ่ที่มีแสงสีเขียวขมุกขมัวนั่นปรากฏ สภาพจิตใจของหลัวซิวก็ตึงเครียดอย่างยิ่งเช่นกัน

อย่าว่าแต่ผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเลย มาตรแม้นว่าเป็นผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพที่อ่อนที่สุด ก็เป็นผู้แข็งแกร่งที่อยู่ไกลเกินเอื้อมสำหรับเขา

ถึงแม้มือใหญ่ที่มีแสงสีเขียวขมุกขมัวนี่จะเป็นเพียงพลังอมตะหนึ่งที่ไม่สมบูรณ์ ทว่าจากอำนาจบารมีของจักรพรรดิเทพ กระบวนท่าที่ปลดปล่อยออกมาอย่างง่ายดายนั้น พลานุภาพของมันก็เพียงพอที่จะสามารถบดขยี้ผู้น้อยอย่างเขาให้ตายเป็นหมื่นรอบได้แล้ว 

หลัวซิวก็ได้ยินเสียงอุทานอย่างตะลึงของจีเสี่ยวจื่อแล้ว และเขาก็อยากหลบออกเช่นกัน แต่ทว่าเขาถูกพลังออร่าของมือใหญ่แสงเขียวนั่นผนึกไว้แล้ว ร่างกายเหมือนถูกตะปูตอกนิ่งอยู่กับที่ ขยับไปที่ใดไม่ได้เลยด้วยซ้ำ

ภายใต้การกดอัดจากอำนาจบารมีจักรพรรดิเทพ ถึงกับทำให้การประสานกฎฟ้าดินของเขาถูกตัดขาด ไม่สามารถโคจรพลังแห่งกฎใด ๆ ได้เลย

ไม่สามารถหลบหลีก ศักยภาพก็ถูกกดอัดอีก นี่แทบจะเป็นสถานการณ์ที่ต้องได้ตายอย่างแน่นอน 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ