มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1936

จะว่าไปความเห็นของมู่ช่าวหวงและหลัวซิวก็ตรงกันโดยบังเอิญอยู่ เมื่อเห็นว่าเขาเป็นฝ่ายที่ถดถอยกลับไปเอง หลัวซิวจึงส่งซิกทางสายตาให้จีเสี่ยวจื่อ เพื่อเป็นการให้นางกลับมาข้างกายตน

เป็นสตรีที่งดงามคนหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นมกุฎเทพอายุน้อยคนหนึ่งด้วย นางเป็นสตรีผู้ภาคภูมิของสวรรค์ในวัยรุ่นยุคใหม่อย่างไร้ข้อกังขาแน่นอน

สตรีเช่นนี้ต้องเป็นที่จับจ้องของผู้คนอย่างแน่นอน เมื่อเห็นว่านางกลับไปข้างกายหลัวซิวอย่างเชื่อฟังคำสั่ง สายตาของคนจำนวนไม่น้อยจึงร่วงลงบนตัวหลัวซิว สีหน้าท่าทางของทุกคนล้วนแตกต่างกันออกไป มีทั้งอิจฉาริษยาและเกลียด มีครบทุกอย่างเท่าที่ควรจะมี 

โครม!

เรือรบทองคำบินจากไป ทำให้คนเหล่านี้รู้สึกเสียดายเล็กน้อยที่ไม่ได้เห็นการเข่นฆ่าสงครามครั้งใหญ่ที่สะเทือนฟ้าสะเทือนดิน 

และสิ่งที่ทำให้ผู้คนแปลกใจมากกว่าคือผู้ที่เย่อหยิ่งอย่างมู่ช่าวหวงถึงกับถดถอยอย่างนั้นหรือ ถึงแม้ฝ่ายตรงข้ามจะเป็นมกุฎเทพ เมื่อพูดตามหลักแล้วก็ไม่ควรจะเป็นเช่นนี้สิ นี่จึงทำให้คนจำนวนมากต่างอดไม่ได้ที่จะพิจารณาความสำคัญของทีมชายหนึ่งหญิงหนึ่งอย่างหลัวซิวและจีเสี่ยวจื่อใหม่อีกครั้ง 

หลังจากผ่านไปพักหนึ่ง ผู้คนก็มาถึงหุบเขาแห่งหนึ่ง ซึ่งศูนย์กลางของหุบเขาแห่งนี้มีเหวลึกที่ลึกจนมองไม่เห็นก้นแห่งหนึ่ง พร้อมกับลมเย็นยะเยือกที่ทะมึนทึบ

พวกพระโอรสจ้านเทียนเป็นกลุ่มแรกที่มาถึงที่แห่งนี้ แต่ทว่ากลับยืนสูงตระหง่านและมั่นคงดั่งขุนเขาอยู่ขอบเหวลึก ไม่ได้ลงไปในเหวลึก

มู่ช่าวหวงเป็นคนที่สองที่มาถึง ทว่าเขากลับไม่มีความลังเลใจใด ๆ เลยแม้แต่น้อย ควบคุมเรือรบทองคำแล้วพุ่งบุกเข้าไป อาศัยเรือรบของขลังระดับจ้าวมหาเทพลำนี้ แทบจะไม่มีสถานที่ใดที่สามารถทำให้เขาหวาดหวั่นเกรงกลัว

เมื่อเห็นว่ามู่ช่าวหวงเป็นผู้ที่บุกนำเข้าไปก่อน สำหรับพระโอรสจ้านเทียนแล้ว นี่จึงเป็นการแย่งซีนตนเองอย่างไร้ข้อสงสัย

สีหน้าเขาจึงหม่นหมองลงไปในทันที ถึงแม้มังกรห้าอุ้งเท้าที่อยู่ใต้เท้าจะไม่ยอมมากเพียงใด ทว่ากลับทำได้เพียงบินลงไปในเหวลึกด้วยความทุกข์ใจ

ภายในเหวลึกแห่งนี้มีลมที่เย็นยะเยือกคำรามพัดโบก แค่ดูก็รู้แล้วว่าเป็นสถานที่ที่อัปมงคล ยากที่จะจินตนาการได้จริง ๆ ว่าภายในจะมีความอันตรายแบบใดซ่อนอยู่ 

แต่เมื่อนึกขึ้นมาได้ว่ากระบี่เทวตรีภพเล่มนั้นมีโอกาสอยู่ในก้นเหวลึกแห่งนี้ ทุกคนจึงทำได้เพียงกลั้นใจบุกเข้าไป เนื่องจากการที่สามารถเดินมาถึงทุกวันนี้ได้นั้น อัจฉริยะผู้มีความฉลาดเป็นเลิศทุกคนล้วนเข้าใจดีมาก ๆ ว่ายิ่งเป็นโอกาสและโชคที่ใหญ่ ในขณะเดียวกันก็มีภยันตรายซ่อนอยู่เช่นกัน หลักการที่กล่าวว่าการไม่เสี่ยงภัยก็จะไม่นำมาซึ่งความมั่งคั่งร่ำรวยก็เป็นเช่นนี้นี่แหละ!

ส่วนบนของเหวลึกนี้ค่อนข้างแคบ ทว่าเมื่อยิ่งลงไปด้านล่าง พื้นที่บริเวณรอบ ๆ ก็จะยิ่งกว้างมากขึ้น สภาพแวดล้อมภายในก็ซับซ้อนอย่างยิ่งเช่นกัน 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ