มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2093

จักรวาลแปลกพิสดาร ใช่ว่าจะไม่สามารถแหกกฎเทียนเต้าได้เสมอไป มาตรแม้นว่ากฎเทียนเต้าจะกำหนดไว้ว่าผู้แข็งแกร่งที่มีผลการฝึกตนอยู่เหนือจ้าวมหาเทพไม่สามารถลงมายังโลกามนุษย์ แต่บางกองกำลังใหญ่ก็มีวิธีการพิเศษที่สามารถหลีกเลี่ยงจุดนี้ได้เช่นกัน 

ซึ่งนี่ไม่ใช่ความลับแต่อย่างใด ทว่ามีข้อแม้อย่างหนึ่ง นั่นก็คือราคาที่ต้องแลกกับการลงมายังโลกามนุษย์นั้นไม่น้อย หากไม่มีผลตอบแทนที่มากพอ จะไม่มีผู้ใดยอมเสี่ยงลงมายังโลกามนุษย์

ดึงความคิดกลับมา หลัวซิวมาถึงบริเวณเหวญาณปีศาจอย่างรวดเร็วอีกครั้ง ครั้งนี้เขาระมัดระวังมาก ๆ ไม่กล้าประมาทอีกเลยแม้แต่น้อย 

ฮู่วว!

มีลมอำมหิตพัดขึ้นมาจากก้นเหวปีศาจอีกครั้ง ครั้งนี้หลัวซิวมีการเตรียมป้องกันไว้ล่วงหน้าแล้ว เขาใช้ความเร็วที่รวดเร็วที่สุดหลบออกภายในพริบตา 

ในขณะเดียวกัน หลัวซิวก็สังเกตเห็นผงกระดูกที่อยู่บริเวณขอบเหวปีศาจ ตอนแรกเริ่มเขานึกว่าเป็นเพียงฝุ่นละออง แต่เมื่อลองสังเกตดูดี ๆ แล้วถึงจะพบว่ามันคือผงกระดูกของโครงกระดูก!

นี่แสดงให้เห็นว่าอดีตผู้แข็งแกร่งที่เข้ามาที่นี่ มีคนถูกลมอำมหิตนี้พัดเข้าใส่ และถูกพัดจนกลายเป็นฝุ่นผงทันที

“สยองเช่นนี้เลยหรือ?”

มาตรแม้นว่าเป็นหลัวซิวที่ไม่เกรงกลัวใด ๆ ก็รู้สึกลังเลใจเล็กน้อยแล้ว ตัวธรรมไร้ความกลัวแต่ไม่ได้หมายความว่าต้องพุ่งเข้าใส่ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าต้องตาย 

ทว่าหลัวซิวกลับไม่ได้ลังเลใจนานมากนัก เขาทำการตัดสินใจอย่างรวดเร็ว วางแผนที่จะลงไปฝ่าฟันดูสักตั้ง 

แม้ลมอำมหิตจะน่ากลัวมาก ๆ แต่วัฏสงสารคุ้มกันร่างกลับสามารถต้านทานไหว ถึงแม้จะทำให้เขาถูกแว้งโจมตีแล้วได้รับบาดเจ็บ ทว่าเมื่ออาศัยพลังอมตะอย่างร่างอมตะ ขอเพียงไม่ถูกสังหารภายในเสี้ยววินาที เขาก็สามารถฟื้นฟูพลังจิตได้ในระยะเวลาที่สั้นที่สุด 

ตั้งแต่ที่เดินบนเส้นทางแห่งการฝึกยุทธ์มา หลัวซิวก็เคยผ่านการตัดสินความเป็นความตายของตนเองมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งโอกาสและโชคในแต่ละครั้งที่เขาคว้าได้มานั้น ก็ล้วนตกอยู่ในสถานการณ์ ณ ดังเช่นบัดนี้ ดังนั้นเขาจึงเข้าใจหลักการแสวงหาความมั่งคั่งในความอันตรายมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ