มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2134

“เลือดมังกรหรือ?”หลัวซิวหรี่ตาลง เพื่อเลือดมังกรหนึ่งหยด ผู้คนที่อยู่ด้านนอกยังต้องเข่นฆ่ากันอย่างสุดชีวิตเลย ทว่าที่นี่กลับมีหนึ่งบ่อใหญ่ มันช่างเป็นสิ่งที่น่าทึ่งเสียจริง

ต้องท้าวความก่อนเลือดมังกรในทะเลสาบมังกรทองนั้นล้ำค่าอย่างยิ่ง มิเช่นนั้นละก็ บรรพอาจารย์เทียนคุนที่มีผลการฝึกตนกึ่งจ้าวมหาเทพก็คงไม่โจมตีรุ่นหลังอย่างเซียวอันจนบาดเจ็บเพียงเพราะจะแก่งแย่งเลือดมังกรหรอก

ด้วยเหตุนี้จึงเห็นได้เลยว่าเลือดมังกรก็เป็นของล้ำค่าหายากสำหรับผู้แข็งแกร่งกึ่งจ้าวมหาเทพเช่นกัน เนื่องจากภายในเลือดมังกรไม่เพียงมีพลังงานที่บริสุทธิ์แฝงซ่อนอยู่ ยังมีแก่นชีวีที่มากมายมหาศาลแฝงซ่อนอยู่อีกด้วย เมื่อกินกลั่นแปรมัน สามารถเพิ่มอายุไขให้แก่ผู้แข็งแกร่งระดับกึ่งจ้าวมหาเทพ 

เวิ่ง!

มีแสงสีทองแย้มบานออกมาจากเลือดมังกร จากนั้นแสงทองที่ล้นฟ้าก็รวมกันกลางอากาศห้องโถงใหญ่ แล้วกลายเป็นเงาลวงมนุษย์ที่อยู่ในชุดคลุมยาวทองร่างหนึ่ง

“เผ่าพันธุ์มนุษย์?”เงาลวงสีทองเพ่งมองหลัวซิวพลางกวาดตามองตั้งแต่หัวจรดเท้า ราวกับกำลังดูอย่างละเอียดถี่ถ้วน 

“เป็นเผ่าพันธุ์มนุษย์แล้วมามิได้หรือ?”หลัวซิวยิ้มอ่อนพลางถาม

เขาต้องทราบอยู่แล้วว่าเงาลวงสีทองที่อยู่ตรงหน้า คือเศษความคิดที่มังกรทองโบราณทิ้งไว้ที่นี่ อีกทั้งเศษความคิดดังกล่าวไม่มีผลการฝึกตนศักยภาพใด ๆ ด้วย 

“ไม่ ข้าไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น หากเจ้าคือเผ่าพันธุ์มารละก็ จักคู่ควรกับการได้รับการถ่ายทอดสืบสานที่ข้าทิ้งไว้มากกว่า หากคือเผ่ามังกร เช่นนั้นก็จักยิ่งดีเลย”เงาลวงสีทองส่ายหน้า พลางพูดดั่งทอดถอนใจเล็กน้อย 

“ปีศาจมารก็ดี มนุษย์ก็ช่าง เป้าหมายสุดท้ายก็เป็นเช่นเดียวกันอยู่ดี”หลัวซิวกล่าว

เมื่อได้ยินคำพูดดังกล่าว เงาลวงสีทองก็ไม่ได้พูดอะไรมากนัก เพ่งมองหลัวซิวพลางพูด: “ไม่ว่าอย่างไร การที่เจ้าสามารถมาถึงที่แห่งนี้ได้นั้น แสดงว่าเจ้ามีบุพเพสันนิวาสต่อข้าหลงเอ้าซู ข้าหวังว่าหลังจากที่เจ้าได้รับการถ่ายทอดสืบสานของข้าแล้ว หากเจ้าฝึกมันสำเร็จ อนาคตอย่าเป็นศัตรูเผ่ามังกรของข้า”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ