มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2149

ในความวุ่นวายครั้งนี้ ตระกูลฉีเป็นตระกูลที่เงียบสงบมากที่สุด ยิ่งกว่านั้นพวกเขาเลือกที่จะถ่อมตัวซ่อนเร้นจากโลกภายนอก ไม่เข้าร่วมการแข่งขันกับกองกำลังใหญ่ทั้งหลาย

เนื่องจากไม่ว่าจะเป็นฉียู่หรงก็ดี หรือบรรพอาจารย์ตระกูลฉีก็ช่าง พวกเขาต่างเข้าใจดีมาก ๆ ว่าการที่อยากจับกุมตัวหลัวซิวเพื่อขอความดีความชอบกับสำนักจักรพรรดิแห่งโลกาชั้นฟ้านั้น มันเป็นพฤติกรรมที่รนหาที่ตายชัด ๆ!

ช่วงเวลาที่หลัวซิวออกจากตระกูลเทพสงคราม ภายในตระกูลเทพสงครามเงียบสงบมาก ๆ มาโดยตลอด แม้จะมีข่าวลือบอกว่ามีของล้ำค่าในตระกูลเทพสงคราม แต่สิ่งที่กองกำลังทั้งหลายสนใจจริง ๆ กลับไม่ใช่ของล้ำค่าในตระกูลเทพสงคราม แต่เป็นตัวหลัวซิว

ก่อนที่จะมุ่งหน้าตรงมายังดารานภากาศทมิฬ หลัวซิวได้ทิ้งวรยุทธ์ราชาเทพของเคล็ดเทพสงครามไว้ให้ซิงเฉิน ดังนั้นหลังจากที่เขากลับมา ผลการฝึกตนของซิงเฉินก็บรรลุถึงแดนราชาเทพแล้ว

ขณะที่ซิงเฉินบรรลุ มีทัณฑ์สายฟ้าพิโรธจุติ พูดได้เลยว่าคนทั้งตระกูลเทพสงครามล้วนมีความสุขมาก ๆ เนื่องจากตลอดกาลเวลาอันยาวนานที่ผ่านมา พวกเขาทั้งตระกูลราวกับถูกสวรรค์สาปแช่งยังไงอย่างนั้น คนในตระกูลไม่เคยมีผู้ใดสามารถทลายการพันธนาการของราชาเทพได้เลย

แม้เมื่อเปรียบเทียบกับธาตุดาราทางช้างเผือกที่กว้างใหญ่ไพศาลแล้ว ราชาเทพคนหนึ่งเล็กน้อยมากจนไม่มีค่าพอที่จะให้พูดถึงด้วยซ้ำก็ตาม ทว่าสำหรับตระกูลเทพสงครามแล้ว มันกลับมีความหมายที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ

การบรรลุของผลการฝึกตน ทำให้ซิงเฉินยืนยันแล้วว่าวรยุทธ์ที่หลัวซิวประทานให้นั้นไม่มีจุดบกพร่องแต่อย่างใด ดังนั้นเขาจึงรีบเรียกคนในตระกูลที่เป็นแกนกลางมารวมตัวกัน นำวรยุทธ์ที่บรรลุสู่ราชาเทพถ่ายทอดให้กับเหล่าผู้อาวุโสในตระกูลที่หยุดอยู่ในแดนกึ่งราชาเทพ

ภายในระยะเวลาสั้น ๆ เพียงสามเดือน มีเมฆครึ้มปกคลุมอยู่บนนภาเมืองเทพสงครามอย่างหนาแน่น ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธผ่าลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ละคนในตระกูลเทพสงครามสะสมรากฐานมานานมาก ๆ แล้ว จึงทลายประตูแห่งกฎเกณฑ์ไปได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อซิงเฉินนำเรื่องนี้ไปบอกเล่าให้หลัวซิวฟังอย่างตื่นเต้นและดีใจ แต่ปฏิกิริยาของเขากลับเรียบนิ่งมาก

เนื่องจากสำหรับเขาแล้ว นี่ไม่ใช่เรื่องที่น่าตื่นตระหนกตกใจเป็นการใหญ่เลยด้วยซ้ำ คนในตระกูลเทพสงครามคือแขนงพิเศษ ความสามารถในการสืบพันธุ์ของสายเลือดพวกเขาไม่สูง แต่พรสวรรค์ที่ได้รับการถ่ายทอดผ่านสายเลือดกลับแข็งแกร่งมาก ในช่วงเวลาที่ตระกูลเทพสงครามรุ่งโรจน์เจริญรุ่งเรืองได้มากที่สุด มาตรแม้นว่าเป็นศิษย์ที่พรสวรรค์แย่ที่สุดในตระกูลเทพสงคราม อนาคตก็สามารถกลายเป็นเทพมารระดับสี่ได้อย่างแน่นอน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ