มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2263

ปั้ง!

พลังฝ่ามือสะบัดทีหนึ่ง ผู้อาวุโสชุดแพรนั่นจึงถูกหลัวซิวเหวี่ยงออกไปโดยตรง ล้มลงบนพื้นด้วยสภาพที่มอมแมม

แม้หลัวซิวจะไม่ได้สังหารเขา แต่กลับใช้ตัวสำนึกผนึกคนดังกล่าวเอาไว้แน่น ๆ พลางพูดด้วยน้ำเสียงที่เย็นเยือก: “พากูไปตระกูลจางของพวกมึง”

สีหน้าของผู้อาวุโสชุดแพรนั่นเปลี่ยนไป ทว่ากลับไม่กล้าพูดแม้แต่คำเดียว ก่อนจะรีบลอยตัวขึ้นฟ้า แล้วมุ่งหน้าไปยังทิศทางที่ตั้งของตระกูลจาง

อสูรดูดจิตที่เกาะอยู่บนไหล่หลัวซิวสะบัดหางทีหนึ่ง ก่อนจะกลายร่างเป็นอสูรที่ลำตัวยาวหลายร้อยเมตร หลัวซิวพาอิงบูเฉิงตามหลังผู้อาวุโสชุดแพรนั่นไป

หลังจากผ่านไปไม่นานนัก พวกหลัวซิวก็มาถึงตำหนักตระกูลจาง ตำหนักหลังนี้ครอบคลุมพื้นที่ที่กว้างใหญ่มาก ๆ มีตำหนักวิมานเล็ก ๆ ที่นับไม่ถ้วน อีกทั้งมีค่ายกลจำนวนมากจัดวางอยู่ การคุ้มกันเข้มงวดมาก

หลังจากผู้อาวุโสชุดแพรนั่นมาถึงตำหนักตระกูลจางแล้ว จึงพุ่งเข้าไปด้านในด้วยความเร็วที่รวดเร็วที่สุดเป็นสิ่งแรก พลางตะโกนเสียงดังว่า: “ข้าศึกบุก! ข้าศึกบุก! รีบปลดผนึกมหาค่าย!”

แม้นายท่านตระกูลจางก็เป็นจ้าวมหาเทพเช่นกัน แต่ถ้ามีศึกสงครามที่ยิ่งใหญ่ปะทุที่นี่ เช่นนั้นเกรงว่าตำหนักที่ตระกูลจางบริหารมาหลายปีคงต้องพังทลายแน่นอน ดังนั้นสิ่งแรกที่ต้องทำก็คือปลดผนึกมหาค่ายคุ้มกัน

มีเสียงของผู้อาวุโสชุดแพรดังก้องอยู่เหนือนภาตำหนักตระกูลจาง ภายในเวลาชั่วขณะทุกคนในตระกูลจางล้วนตื่นตกใจ และทราบตัวตนของผู้อาวุโสคนดังกล่าวเป็นธรรมดาอยู่แล้ว ซึ่งเขาก็คือผู้อาวุโสที่โดดเด่นในตระกูลจางนั่นเอง

ในขณะเดียวกัน ตัวสำนึกหลายดวงก็ทะลุฟ้าย่างกรายมาถึง สังเกตเห็นอสูรดูดจิตที่ลอยอยู่บนนภาเหนือตำหนักตระกูลจางและพวกหลัวซิว

เวิ่ง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ