มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2311

เดินตามอยู่ด้านหลังกลุ่มคน ระหว่างทางหลัวซิวมองเห็นอสูรปีศาจในทะเลทรายโบราณเยอะมาก ๆ ทันทีที่มีอสูรปีศาจปรากฏ ก็จะมีคนจำนวนมากพุ่งเบียดเสียดกันเข้าไป แล้วจะทำการสังหารอสูรปีศาจโดยที่ใช้เวลาไม่นานนัก กำจัดไปตลอดทางอย่างมโหฬารพันลึก

โฮกก!

หลังจากกลุ่มคนค่อย ๆ เดินเข้าไปยังส่วนลึก ก็มีเสียงคำรามที่สะเทือนฟ้าดังก้องขึ้นมา สิงโตดำขนาดใหญ่ที่มีหัวเก้าหัวก็พุ่งออกมา

นี่คืออสูรสิงห์เก้าเศียร ศักยภาพแทบจะสามารถเทียบทัดจ้าวมหาเทพช่วงปลาย บัดนี้มันกำลังถูกจ้าวมหาเทพสิบกว่าคนร่วมมือกันโจมตี

ผ่านไปไม่นานนัก อสูรสิงห์เก้าเศียรก็ถูกสังหาร วัตถุดิบที่อยู่บนตัวมันก็ถูกจ้าวมหาเทพสิบกว่าคนนั้นแบ่งเฉือนอย่างรวดเร็ว คลื่นกองขบวนมหาชนติดตามกองกำลังใหญ่เหล่านั้น มุ่งหน้าไปยังส่วนลึกของทะเลทรายโบราณอย่างต่อเนื่อง

แม้ทะเลทรายโบราณจะอันตราย ทว่าสำหรับกลุ่มผู้แข็งแกร่งแห่งโลกยุทธ์ที่มโหฬารพันลึกแล้ว ก็ไม่ถือว่าอันตรายมากเท่าไหร่นัก สามารถบุกฆ่าเข้าไปได้อย่างง่ายดาย แล้วไปถึงละแวกใกล้เคียงสถานฌาปนนภาสวรรค์

เมื่อเผชิญหน้ากับสถานฌาปนนภาสวรรค์ในตำนาน สีหน้าอารมณ์ของทุกคนล้วนดูเข้มงวดขึ้นมา ผู้แข็งแกร่งทั้งหลายของหอยอดอัมพรล้วนตั้งสลอนอยู่บนไม้เซียนยอดอัมพรที่กว้างใหญ่ ต่างพากันกระตุ้นผลการฝึกตนของตัวเองแล้วถ่ายเทเข้าไปในไม้เซียน มีรัศมีที่แวววาวจับตาแย้มบานออกมาจากไม้เซียน แล้วเดินเข้าไปภายในสถานฌาปนนภาสวรรค์ภายใต้การคุ้มครองจากอานุภาพแห่งไม้เซียน

ถัดจากนั้นตระกูลหง ตระกูลมู่สรรพสิทธิ์และเผ่าเสือขาวก็ต่างไม่ยอมแสดงให้เห็นว่าด้อยกว่าเช่นกัน ต่างพากันกระตุ้นเศษณ์ทักษาพันธุ์แล้วบุกเข้าไปในสถานฌาปนนภาสวรรค์

ฝังเผ่าจี้ ผู้อาวุโสคนหนึ่งที่เป็นผู้นำก็ใช้มือประสานอิน รูปปั้นบรรพบุรุษที่จุติลงมาจากฟ้าเคลื่อนเท้า แผ่นดินใหญ่สั่นสะเทือนและเดินเข้าไปในสถานฌาปนนภาสวรรค์

กำลังคนของห้ากองกำลังใหญ่ล้วนเข้าไปหมดแล้ว ผู้ที่เหลือจึงเป็นเพียงเหล่ากองกำลังที่ค่อนข้างเล็ก รวมไปถึงผู้แข็งแกร่งบำเพ็ญตนอิสระจำนวนมาก

“ในเมื่อทุกคนมาถึงสถานที่แห่งนี้แล้ว ยังมีอะไรน่าลังเลใจอยู่อีกหรือ? ห้ากองกำลังใหญ่ล้วนเข้าไปแล้ว หากเราปฏิบัติการช้าอีกนิดละก็ เกรงว่าแม้แต่น้ำซุปก็คงไม่ได้ดื่มแล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ