มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 239

“ไม่รู้ท่านชายหลัวทราบหรือเปล่า ลั่วสุ่ยเกิดในสำนักสุ่ยเยว่จง เป็นสำนักเล็กๆ ในสังกัดตำหนักจื่อ”

เสียงของชิวลั่วสุ่ยแฝงไปด้วยความเศร้า “สำนักสุ่ยเยว่จงของเราสังกัดในตำหนักจื่อ เพื่อที่จะได้โควต้าในการเข้าแดนปริศนา ต้องเสียไปไม่น้อยเลย อีกทั้งตำหนักจื่อควบคุมสำนักสุ่ยเยว่จง นับวันยิ่งแทรกซึมเข้ามาอย่างไม่เกรงกลัว กลัวว่าอีกไม่นาน สำนักสุ่ยเยว่จงจะไม่มีอยู่อีกแล้ว กลายเป็นสำนักหุ่นเชิดภายใต้ตำหนักจื่ออย่างสมบูรณ์”

“เรื่องนี้เกี่ยวอะไรกับสิ่งที่แม่นางลั่วสุ่ยขอร้องผมล่ะ” หลัวซิวถามอย่างราบเรียบ

“ท่านชายคงไม่ทราบ เดิมทีสำนักสุ่ยเยว่จงของเรา ไม่ใช่สำนักเล็กๆ มีผู้อาวุโสจักรพรรดิยุทธ์ ดำรงตำแหน่งในสำนัก เหตุที่ตกเป็นเบี้ยล่างของตำหนักจื่อ เพราะผู้อาวุโสจักรพรรดิยุทธ์บาดเจ็บสาหัส ผลการฝึกตนลดต่ำลง” ชิวลั่วสุ่ยพูดอย่างทอดถอนใจ

เมื่อได้ยินดังนั้น หลัวซิวพอจะเดาอะไรได้ ผู้อาวุโสจักรพรรดิยุทธ์ของสำนักสุ่ยเยว่จง ต้องบาดเจ็บตรงจุดตันเถียน หรือไม่ก็เทพจิตโดนทำลาย เพราะมีเพียงอาการบาดเจ็บสองอย่างนี้ ถึงจะทำให้ผลการฝึกตนลดต่ำลงได้

“ผู้อาวุโสของสำนักสุ่ยเยว่จงอยากรักษาอาการบาดเจ็บ ฟื้นฟูผลการฝึกตน จำเป็นต้องใช้สมบัติชนิดหนึ่ง ที่ชื่อว่าน้ำแร่วิญญาณ และสมบัติชนิดนี้มีอยู่ในแดนปริศนาเท่านั้น” ชิวลั่วสุ่ยพูดออกมาตามนั้น

“น้ำแร่วิญญาณเหรอ” หลัวซิวหรี่ตาลง น้ำแร่วิญญาณเป็นหนึ่งในตัวยาหลัก ในการกลั่นยาวิญญาณหยินหยาง

ขณะเดียวกันเขาเดาได้ว่า เทพจิตของผู้อาวุโสจักรพรรดิยุทธ์สำนักสุ่ยเยว่จง น่าจะได้รับความเสียหาย จึงทำให้ผลการฝึกตนลดต่ำลง ชิวลั่วสุ่ยจะหาน้ำแร่วิญญาณ น่าจะรวบรวมตัวยาสำคัญ ในการกลั่นยาวิญญาณหยินหยาง

การกลั่นยาวิญญาณหยินหยางไม่ยาก สิ่งสำคัญคือตัวยาหลักนั้นหายาก ไม่ว่าจะเป็นน้ำแร่วิญญาณ ผลหู่หยางจู หรือหญ้าวิญญาณ เป็นสมบัติที่หายากทั้งนั้น

น้ำแร่วิญญาณ จะบังเอิญเจอในแดนหยินสุดขั้วเท่านั้น ประจวบเหมาะกับที่แดนปริศนา เป็นแดนหยินสุดขั้ว มีสมบัติระดับนั้นอยู่ เป็นอะไรที่สมเหตุสมผล

“ฉันต้องเอาน้ำแร่วิญญาณมาให้ได้!” หลัวซิวพูดในใจ

ตัวยาสำคัญสามชนิด ในการกลั่นยาวิญญาณหยินหยาง ในแดนปริศนามีน้ำแร่วิญญาณ สมบัติที่ขายในองค์กรนักล่ายุทธ์ มีผลหู่หยางจู เมื่อถึงตอนนั้นแค่หาหญ้าวิญญาณมาได้ ก็สามารถเริ่มกลั่นยาได้

ถึงในใจอยากได้น้ำแร่วิญญาณมาก แต่หลัวซิวไม่ได้แสดงออกมาภายนอก

เพราะน้ำแร่วิญญาณ เป็นของหายากในสมบัติขั้น6 ถึงตัวเองหาเจอ ทำไมจะต้องเอาไปให้ผู้อาวุโสสำนักสุ่ยเยว่จงรักษาอาการบาดเจ็บด้วยล่ะ

การที่ชิวลั่วสุ่ยมาขอความช่วยเหลือจากตัวเอง หลัวซิวกลับเข้าใจ เพราะถ้าเธอไปหาด้วยตัวเอง ถึงหามาได้ ก็ต้องโดนคนของตำหนักจื่อเก็บไว้ ไม่ให้เธอเอากลับไปที่สำนัก

ส่วนการที่จะไปซื้อภายนอก ถ้าข่าวรั่วออกไป กลัวว่ามีคนจำนวนไม่น้อย ที่ไม่อยากให้ผู้อาวุโสสำนักสุ่ยเยว่จงฟื้นฟูผลการฝึกตน โดนเฉพาะตำหนักจื่อที่จงใจควบคุมและครอบงำสำนักสุ่ยเยว่จง

“ขอแค่ท่านชายหลัวช่วยฉันหาน้ำแร่วิญญาณได้ ฉันจะแลกด้วยข้อมูลของภูตอัคคีฟ้าดิน” ชิวลั่วสุ่ยพูดเรื่องน่าตกใจออกมา

“ภูตอัคคีฟ้าดินเหรอ” หลัวซิวหรี่ตาลง อดตกใจไม่ได้

ล่างสวรรค์ ทุกสรรพสิ่งมีจิตวิญญาณ ไม่ว่าจะเป็นแร่ทอง ต้นไม้ใบหญ้า น้ำไฟ ลมฟ้า ภายใต้การหล่อเลี้ยงของโลก ล้วนมีโอกาสสร้างจิตวิญญาณ โดยนักยุทธ์ในโลกเรียกว่าภูตอัคคีฟ้าดิน

ถ้านักยุทธ์ได้ภูตอัคคีฟ้าดิน พละกำลังจะเพิ่มขึ้นมาก ก้าวกระโดดไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องพูดถึงเรื่องการฆ่าข้ามขั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ