มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 246

ภาพนี้เมื่อตกอยู่ในสายตาของนักยุทธ์ที่อยู่ด้านหลัง เพียงรู้สึกขนหัวลุก มีวีรบุรุษคนรุ่นใหม่อีกคนถูกหนวดนั่นรัดเอาไว้ และกลายเป็นน้ำแข็งไปในทันที แล้วหนวดอีกเส้นก็ได้ฟาดเข้ามา ร่างแตกสลายสิ้นลมหลาย

หนวดสีดำเหล่านี้มีทั้งหมดนับสิบเส้น ซึ่งได้กลายรูปมาจากการรวมตัวของปราณหยินในวิชาห้ามค่ายกล ทันทีที่มีคนคิดจะบุกเข้ามาในหลุมลึกเพื่อเก็บเอาน้ำแร่วิญญาณ วิชาห้ามค่ายกลก็จะถูกกระตุ้นให้ทำงานทันที

โอกาสและวิกฤตมักอยู่รวมกัน นี่เป็นสิ่งที่ยอมรับร่วมกันระหว่างนักยุทธ์ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าอันตราย แต่เพื่อโอกาสในการค้นพบสมบัติ ก็ยังมีผู้คนมากมายที่รุดหน้าไปโดยไม่เกรงกลัวต่ออุปสรรคใด ๆ ไม่ห่วงใยความปลอดภัยของตนเอง

หนวดสีดำนับสิบสายเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว แต่เพียงแค่ระมัดระวังสักหน่อย ตัวสำนึกคอยระวังให้มากหน่อยก็สามารถหลบพ้นได้

ปรมาจารย์ฝึกจิตขั้น 8 ที่มีผลการฝึกตนสูงที่สุดผู้นั้นเคลื่อนไหวเร็วที่สุด ใช้ท่าร่างที่งดงามบุกผ่านการปิดขั้นของหนวดสีดำนับสิบสายนั่นมาได้ แล้วยื่นมือคว้าไปทางที่น้ำแร่วิญญาณทั้งสามหยดลอยอยู่

ทว่าในตอนนี้เอง หนวดสีดำนับสิบสายก็ได้โจมตีเข้ามาทางด้านหลังของเขา

แต่ปรมาจารย์ฝึกจิตขั้น 8 ผู้นี้ก็ได้มีการป้องกันอยู่แต่แรกแล้ว เขาขยี้ยันต์ขั้น 5 ในทันที กลายเป็นเกราะป้องกันม่านแสง คุ้มกันร่างของเขาเอาไว้

ส่วนคนอื่น ๆ ที่ตามมาด้านหลังนั้นเป็นธรรมดาที่จะไม่มองดูน้ำแร่วิญญาณถูกแย่งไปโดยไม่ทำอะไรเลย แต่ละคนต่างนำอาวุธยุทธ์ของตนออกมา และโจมตีเข้าไปหาเขา

“สารเลว!”

ปรมาจารย์ฝึกจิตขั้น 8 ผู้นั้นมีท่าทางโมโหขึ้นมา แม้ว่าพลังการป้องกันของยันต์ขั้น 5 จะแข็งแกร่ง แต่การโจมตีจากวีรบุรุษคนรุ่นใหม่หลายคนบวกกับหนวดสีดำพวกนั้น กลับมีแรงกระแทกอันมหาศาล กระแทกจนเขาลอยตัวออกไป

ในตอนที่ถูกกระแทกลอยออกไปนั่นเอง มือของเขาอยู่ห่างจากน้ำแร่วิญญาณ เพียงแค่อีกนิดเดียวเท่านั้นเอง!

คนอื่น ๆ เห็นเช่นนั้นต่างก็แย่งกันบุกเข้าไปด้านหน้า เพื่อแย่งชิงน้ำแร่วิญญาณ

สถานการณ์อลหม่านวุ่นวาย และในตอนนี้เอง น้ำแร่วิญญาณทั้งสามหยดก็ได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย

สวบบบ!

ลำแสงสีเงินที่เลือนรางสายหนึ่งพุ่งลอยเข้ามายังด้านหน้าของหลัวซิว หลงหมิงอ้าปากแล้วคลาย น้ำแร่วิญญาณทั้งสามหยดได้ลอยออกมา

สามารถขโมยเอาน้ำแร่วิญญาณมาอย่างเงียบ ๆ เช่นนี้ได้ แน่นอนว่าต้องเป็นมังกรไร้ร่างที่ตัวสำนึกของปรมาจารย์ฝึกจิตไม่อาจพบเห็นได้

มังกรไร้ร่าง ไปมาอย่างไร้ร่องรอย ค้นหาสมบัติไปตามสถานที่อันตรายต่าง ๆ นานา พูดได้ว่าเป็นเรื่องปกติ

หลัวซิวไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการแย่งชิงในหลุมลึก แต่ได้ให้หลงหมิงย่องเข้าไปใกล้ ๆ ตั้งแต่ในตอนแรกแล้ว มันรวมตัวเป็นหนึ่งเดียวกับปริภูมิ สามารถผ่านวิชาห้ามค่ายกลที่อยู่ใกล้ ๆ ไปได้ โดยที่ไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ เลย

ในเมื่อได้น้ำแร่วิญญาณมาครอบครองแล้ว หลัวซิวก็หมุนตัวจากไปในทันที ทว่ายังไม่ทันได้จากไปไกลเท่าไรนัก คนสามคนก็ได้ขวางทางของเขาเอาไว้

สามคนนี้ มีฝึกจิตขั้น 7 สองคน และอีกหนึ่งคนคือฝึกจิตขั้น 9

แดนปริศนาไม่เหมือนกับหอคอยมังกรบิน เพียงแค่กำหนดว่าต้องอยู่ภายใต้แดนราชายุทธ์ลงมา แต่ไม่ได้กำหนดอายุ

เพียงแค่แต่ละกองกำลังต่างมุ่งเน้นปลูกฝังคนรุ่นใหม่ ดังนั้นคนที่ถูกส่งมาล้วนเป็นวีรบุรุษคนรุ่นใหม่เป็นหลัก

เพราะยังไงเสียนักยุทธ์ที่ฝึกตนมาเป็นเวลาหลายสิบปีนับร้อยปีที่ยังคงอยู่ในแดนฝึกจิตเหล่านั้น ล้วนได้สูญเสียมูลค่าในการให้ความสำคัญในการฝึกฝนไปแล้ว

แต่เพื่อแย่งชิงโอกาสที่จะค้นพบสมบัติในแดนปริศนาที่มากยิ่งขึ้นก็มีบางกองกำลัง ที่ได้ส่งปรมาจารย์ฝึกจิตรุ่นเก่าออกมา

สามสิบปีมานี้ ผลการฝึกตนบรรลุถึงฝึกจิตขั้น 5 ขั้น 6 ก็นับว่าสุดยอดแล้ว ฝึกจิตขั้น 7 ขึ้นไป ล้วนเป็นตาเฒ่าที่ฝึกตนมานับสิบปีร้อยปี

คนทั้งสามที่อยู่ตรงหน้าหลัวซิว ก็คืออย่างที่ได้กล่าวมานั่นเอง

ทั้งสามคนนี้ก็ไม่ได้เข้าร่วมกลุ่มคนที่แย่งชิงน้ำแร่วิญญาณเช่นเดียวกัน แต่ได้เฝ้าตอรอกระต่ายอยู่ที่ด้านนอก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ