มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2462

“ดูดจิต รวมร่าง!”

หลัวซิวตะคอกเสียงดังลั่นคำหนึ่ง อสูรดูดจิตกลายร่างเป็นชุดเกราะสีม่วงดำชุดหนึ่งปรากฏบนร่างกายเขา และมีแสงสลัวเป็นประกายระยิบระยับ 

นี่คือรูปแบบที่สองของอภินิหารรวมร่าง ซึ่งเกิดจากอสูรดูดจิตเข้าใจและตระหนักรู้อิทธิฤทธิ์ชีวีในระดับที่ลึกซึ้งกว่า

กลายเป็นชุดเกราะสวมใส่อยู่บนร่างนายท่าน ชนเผ่าราชันย์อสูรกลืนจิตสามารถจัดเสนอการสนับสนุนด้านพลังผลการฝึกตนให้แก่นายท่าน อีกทั้งเมื่อถึงช่วงเวลาที่จำเป็น ก็สามารถช่วยนายท่านต้านทานพลังโจมตีที่ถึงแก่ชีวิตได้เช่นกัน

ภายใต้สภาวะอภินิหารรวมร่าง หลัวซิวที่บรรลุถึงแดนมกุฎเทพขั้นสูงในตอนแรกก็พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนจะหยุดอยู่ในแดนจ้าวมหาเทพขั้น 5 ในที่สุด

ขณะที่ผู้แข็งแกร่งแห่งยุทธ์ทุกคนนั่งฌานละสังขาร ล้วนจะวางกับดักต่าง ๆ ไว้เยอะมาก อย่างไรเสียหลังจากเสียชีวิตไปแล้ว ไม่มีผู้ใดอยากให้คนรุ่นหลังมารบกวน บริเวณโดยรอบของโลงเทวนี้ของมหาจักรพรรดิยุทธ์มหาวาลมีตัวต้องห้ามถูกจัดวางอยู่เป็นจำนวนมาก 

ตัวต้องห้ามที่กล่าวถึงนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นค่ายกลเสมอไป และมีผู้แข็งแกร่งบางส่วนที่นำอนัตตาตีตราบู๊ของตัวเองวิวัฒนาการให้เป็นพลังอมตะเช่นกัน

โครม!

หลัวซิวก้าวเดินไปข้างหน้า เสี้ยววินาทีที่ประชิดใกล้โลงเทว มือใหญ่ข้างหนึ่งก็ปรากฏการณ์อากาศที่ว่างเปล่า ฉีกกระชากท้องฟ้า รูปร่างสูงใหญ่แข็งแรง 

นี่คือพลังอมตะหนึ่งที่ทิ้งไว้ยาวนานมาก ๆ แล้ว มาตรแม้นว่าเป็นเช่นนี้ มันก็ไม่ใช่สิ่งที่จักรพรรดิเทพทั่วไปสามารถต้านทานได้

สีหน้าหลัวซิวเรียบนิ่ง ค่อย ๆ ยกมือขึ้นมา แสงเขียวผนึกรวมกันกลางฝ่ามือ จนปรากฏเป็นกระบี่ร่องฟ้า

กระบี่ร่องฟ้าถูกเขายกขึ้นมาวางอยู่ในท่าแนวนอน ห้วงกระบี่ที่มากมายมหาศาลก็ระเบิดพรั่งพรูออกไป เมื่อหลายร้อยล้านปีก่อน ไท่ซ่างฉิงได้รับสมญานามว่าเป็นอันดับหนึ่งในโลกหล้า ไม่ว่าจะเป็นความปราดเปรื่อง สติปัญญา พรสวรรค์หรือแดนล้วนเป็นหนึ่งไม่เป็นสอง หลังจากผ่านพ้นยุควัฏสงสารมาแล้ว เขาก็เป็นคนแรกที่ย่างกรายเข้าสู่แดนผู้สูงส่งเช่นกัน 

ในภพชาตินั้นของไท่ซ่างฉิง สิ่งที่เขาฝึกคือวิถีทั้งปวงในจักรวาลฟ้าดิน แทบจะเชี่ยวชาญช่ำชองในทุกวิถี ปลดปล่อยกฎต่าง ๆ และวิถียุทธ์ทั้งปวงออกมาได้อย่างสบายมือ 

ด้วยเหตุนี้สำหรับหลัวซิวในปัจจุบันที่มีความทรงจำของไท่ซ่างฉิงแล้ว เมื่อวิถีกระบี่อยู่ในมือเขา ก็สามารถปลดปล่อยพลังอานุภาพที่ทรงพลังที่สุดออกมาได้เช่นกัน และเมื่อผ่านการวิวัฒนาการโดยวิถีไร้ลักษณ์ วิถีกระบี่ที่อยู่เหนือหมื่นจักรวาลก็คือวิถีกระบี่ไร้ลักษณ์!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ