มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2521

ในขณะเดียวกัน หลัวซิวเขาค้นพบว่าผู้อื่นสัมผัสตัวสำนึกของเขาไม่ได้แต่อย่างใด จึงแสดงให้เห็นเลยว่าหลังจากที่เขาข้ามผ่านทางเข้ามาแล้ว ก็ถูกส่งมายังสถานที่นิรนามแห่งหนึ่ง หลังจากคนอื่น ๆ ตามเขาเข้ามาแล้ว ก็ไม่ทราบเช่นกันว่าถูกส่งไปยังสถานที่ใด

หลัวซิวไม่จำเป็นต้องเป็นห่วงความปลอดภัยของเสิ่นปิงหยู จากผลการฝึกตนแดนจ้าวมหาเทพ ณ ปัจจุบันของนาง และมีกระบี่ตรีภพในมือ ต่อให้ประสบพบเจอกับจักรพรรดิเทพทั่วไป ก็สามารถถอยกลับมาอย่างปลอดภัยได้อยู่

ห้วงกาลแดนแห่งนี้คงอยู่มายาวนานมาก ๆ แล้ว อีกทั้งยังไม่เคยถูกเปิดออกตลอดมา ซึ่งภายในมีสมุนไพรเพิ่มพลังถูกหล่อเลี้ยงออกมาเป็นจำนวนมาก 

เพียงชั่วครู่เดียวเท่านั้น หลัวซิวก็ค้นพบยาเซียนระดับมหาจักรพรรดิไม่น้อย ส่วนปริมาณของยาเซียนที่ระดับต่ำกว่ามาหาจักรพรรดินั้นยิ่งมีเยอะกว่ามาก แม้นหลัวซิวจะไม่ต้องตา แต่เขาก็ไม่ได้ปล่อยให้หลุดมือไปเช่นกัน โบกมือเก็บเกี่ยวไปหมด ถึงแม้จะไม่มีประโยชน์สำหรับเขา ทว่าจำนวนคนในเผ่าจี้และตระกูลเทพสงครามก็มีเยอะมาก ๆ ซึ่งไม่มีผู้ใดรังเกียจที่ตนมีทรัพยากรการฝึกตนมาก

ไม่เพียงแค่นี้เท่านั้น หลัวซิวยังค้นพบอีกว่ามีพลังแห่งชิงเทียนตลบฟุ้งอยู่ในห้วงกาลแดนแห่งนี้ ซึ่งที่นี่ก็ไม่ถูกกฎเทียนเต้าจำกัดเช่นกัน หลัวซิวพยายามลองเรียกหุ่นเชิดยักษ์ออกมา เมื่อพลังออร่าระดับจักรพรรดิเทพเบ่งบาน ก็ไม่มีเทวทัณฑ์เทียนเต้าจุติลงมาเช่นกัน 

ในส่วนของอสูรดูดจิตนั้นยังคงอยู่ในสภาวะนอนหลับใหล แต่ขอแค่สามารถใช้สอยหุ่นเชิดยักษ์ในสถานที่แห่งนี้ ก็ทำให้หลัวซิวมีความมั่นใจที่เพียงพอแล้ว

“หลังจากสิ้นสุดเรื่องนี้ ข้าก็ควรกลับยอดอัมพรแล้ว คอยข้าบรรลุถึงจ้าวมหาเทพ ค่อยไปช่วยคาดิสลาร์ออกมาจากเทือกเขาลั่วหยุน”หลัวซิวพลางเก็บเกี่ยวยาเซียนต่าง ๆ อย่างกำเริบเสิบสานพลางวางแผนสิ่งที่จะทำในอนาคต 

นอกเหนือจากฝั่งหลัวซิวนี้ พวกเสิ่นปิงหยู พระโอรสจ้านเทียนและมู่จื่อเซียวก็ถูกส่งไปยังเขตแดนที่แตกต่างกันโดยการสุ่มเช่นกัน ห้วงกาลแดนที่ตัดขาดกับโลกภายนอกแห่งนี้มีสมุนไพรเพิ่มพลังถูกหล่อเลี้ยงออกมาเป็นจำนวนมาก ทุกคนล้วนได้รับของล้ำค่าจำนวนมากอย่างประหลาดใจ

เมื่อมียาเซียนสำรองจำนวนมาก หลัวซิวก็ไม่ปล่อยให้เวลาสูญเปล่าอยู่แล้ว เม็ดยาเซียนระดับมหาจักรพรรดิที่มีประสิทธิผลต่าง ๆ ถูกเขากลั่นออกมาเป็นกอง ในจำนวนเม็ดยาเซียนทั้งหมด แค่โอสถกงล้อเทวลิขิตที่สามารถทำให้จ้าวมหาเทพบรรลุสู่จักรพรรดิเทพหลัวซิวก็กลั่นได้หลายสิบเม็ดเลย แม้นจะไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะสามารถบรรลุสำเร็จร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่อย่างน้อยสุดก็สามารถบ่มเพาะจักรพรรดิเทพสิบกว่าคนออกมาได้อย่างง่ายดายเลย

แน่นอนอยู่แล้วว่าการมาเยือนในครั้งนี้ของหลัวซิว เขาไม่ได้มาเก็บเกี่ยวยาเซียนอย่างเดียวเท่านั้น ทิศทางที่เขาเดินได้ประชิดใกล้แถบศูนย์กลางของห้วงกาลแดนแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง การเก็บเกี่ยวยาเซียนเป็นเพียงเรื่องที่ทำระหว่างทางเท่านั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ