มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2599

นายแห่งเผ่าจี้ได้ทำการสอบถามเรื่องนี้ด้วยตนเอง หลัวซิวก็ไม่มีการปิดบังในเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย นี่จึงทำให้นายแห่งเผ่าจี้ก็ไม่ทราบเช่นกันว่าควรจะพูดอะไรดี เขาประเมินศักยภาพของหลัวซิวเอาไว้สูงมาก ๆ แล้ว แต่กลับไม่นึกเลยว่าเขาจะมีความสามารถในการล้มล้างการสืบสานของมหาจักรพรรดิยุทธ์หนึ่งแล้ว

ในส่วนของเหล่าตระกูลสำนักจักรพรรดิที่มีความขัดแย้งต่อหลัวซิวนั้น แต่ละกองกำลังยิ่งกระวนกระวายใจมาก เนื่องจากในเมื่อหลัวซิวสามารถล้มล้างตำหนักเสินหยู เช่นนั้นก็หมายความว่าเขาก็มีโอกาสทำลายล้างตระกูลมู่สรรพสิทธิ์ และสำนักจักรพรรดิแสงดาวเช่นกัน รุ่นหลังที่ยังเป็นวัยรุ่นคนนี้น่ากลัวมากเกินไปแล้ว จักยังมีผู้ใดกล้าปฏิบัติต่อเขาเหมือนผู้น้อยคนหนึ่งอีก?

ภายในเวลาชั่วขณะ สมญานามท่านชายซิวหลัวที่อยู่ในมหาโลกาพันสามเรียกได้เลยว่าเจริญรุ่งเรืองอย่างขีดสุดเหมือนดวงตะวันอยู่กลางฟ้า เด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ฝึกตนไม่ถึงหนึ่งพันปี ได้สร้างวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยปรากฏในประวัติศาสตร์ ได้สร้างตำนานที่เป็นของเขา ตำนานซิวหลัว!

ในขณะเดียวกันนี่ก็ทำให้คนในโลกได้รับรู้เช่นกันว่า ผู้คนที่อยู่รอบกายหลัวซิวก็คือต่อมพิโรธของหลัวซิว หากผู้ใดบังอาจแตะต้อง จุดจบก็คือสำนักถูกล้มล้าง ซึ่งตระกูลหยูและตำหนักเสินหยูแห่งมหาโลกะแสงดาวก็คือตัวอย่างที่เห็นได้ชัด!

……

หลังจากผ่านไปหนึ่งเดือนกว่า พวกหลัวซิวก็กลับมาถึงยอดอัมพร เขาขอหอกยุทธ์มังกรดำมาจากมือจีเสี่ยวจื่อ ก่อนจะใช้วิชาฎีกาค่ายควบคู่กับวิชาเศษหนังสือยุทธภัณฑ์ เพื่อทำการยกระดับหอกยุทธ์มังกรดำ ยกระดับขึ้นไปถึงระดับสมบัติแห่งจักรพรรดิเทพโดยตรง 

หงเทียนกลายร่างเป็นมนุษย์ ทำให้ความฝันชั่วชีวิตของเขาลุล่วง กระโดดโลดเต้นไปมาอย่างตื่นเต้นดีใจต่อหน้าหลัวซิว

“เจ้าไม่ต้องขอบคุณข้า นี่เป็นเรื่องที่ข้าเคยสัญญากับเจ้าไว้ จึงย่อมเป็นสิ่งที่ข้าควรทำอยู่แล้ว”หลัวซิวโบกมือไปมา ก่อนจะออกแรงประคองตัวหงเทียนขึ้นมาจากพื้น 

หงเทียนไม่รู้แล้วว่าควรจะพูดอะไรดี แน่นอนอยู่แล้วว่าขณะที่เขาพบเจอหลัวซิว เขาเป็นเด็กเมื่อวานซืนที่แม้แต่แดนเทพมารยังบรรลุไม่ถึงเลย อีกทั้งยังอยู่ในโลกาดาราที่ระดับขั้นต่ำที่สุดด้วย 

เดิมทีนึกว่าการที่จะทำความฝันให้สำเร็จนั้น อย่างน้อยเขาก็ต้องใช้เวลาหนึ่งแสนตลอดจนหนึ่งล้านปี แต่กลับไม่นึกเลยว่านี่เพิ่งผ่านไปเพียงไม่กี่ร้อยปีเอง หลัวซิวก็เดินมาถึงขั้นนี้แล้ว

นึกย้อนกลับไปถึงเมื่อปีนั้น เขาเป็นศิษย์เชื้อสายตรงของตระกูลหง และพรสวรรค์ก็ถือว่าไม่เลวเช่นกัน ฝึกตนถึงแดนเทพฟ้าภายในระยะเวลาหลักร้อยปีก็หลงระเริงใจมากแล้ว ทว่าเมื่อเปรียบเทียบกับหลัวซิว ก็แตกต่างราวกับฟ้ากับเหวเลย

หงเทียนรู้อยู่ว่าเกณฑ์ฟ้าดินในดาราที่มหาโลกาพันสามคงอยู่นั้นไม่สมบูรณ์ครบถ้วน มันไม่ใช่ที่ของหลัวซิว โลกาที่กว้างขวางมากกว่าอย่างโลกมหาศักดิ์ทั้งแปดถึงจะเป็นเวทีของเขาต่างหาก!

เมื่อเห็นว่าสภาพของหงเทียนดูลังเลใจเหมือนมีอะไรบางอย่างจะพูด หลัวซิวก็ทราบความในใจของเขาแล้ว ก่อนจะพูดด้วยน้ำเสียงที่เรียบนิ่ง: “ข้ารู้ว่าเจ้าอยากล้างแค้น แต่ตระกูลหงกลับไม่ใช่สิ่งที่ตำหนักเสินหยูสามารถเทียบเคียงได้ อย่างไรเสียตระกูลหงก็เป็นกองกำลังที่มาจากโลกมหาศักดิ์เช่นกัน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ