มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2776

มหายุทธ์ สะท้านภพ บทที่ 2776 ตำหนักกิ่งโยงพลัง

หลังจากขึ้นเรือ หนิงหานหลิงและฮู๋ชิงชิงไม่ได้อยู่ในห้องของตัวเอง แต่มาที่ห้องของหลัวซิว

หลัวซิววางม้วนหยกไว้ข้างหน้าพวกนาง และแต่ละคนก็ปล่อยตัวสำนึกออกมาเพื่อตรวจสอบสิ่งที่อยู่ในม้วนหยก

ตามบันทึกในม้วนหยก มิติสมรภูมิกู่ไท่ไม่ได้อยู่ในโลกสวรรค์ แต่อยู่ในอนัตตาไม่สิ้น

ในเมื่อวิวัฒนาการของดาราจักรวาลได้ให้กำเนิดสิ่งมีชีวิตทั้งหลาย ได้ผ่านยุคสมัยโบราณมามากมาย

ยุคที่โลกรู้จักในปัจจุบัน ตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน ได้แก่ ยุคไท่ชู ยุควัฏสงสารและยุคมหาศักดิ์ของปัจจุบัน

ในยุคไท่ชู ภูตสวรรค์สิบสองปกครองห้วงดาราทวยเทพ และในยุควัฏสงสารมีจ้าววัฏสงสารแปดรุ่นมาก่อน ในยุคมหาศักดิ์ตอนนี้ ไม่มีใครควบคุมเกณฑ์การทำงานปกติของกฎทวยเทพธรรมได้ ในทางกลับกัน มีผู้แกร่งเลิศแปดท่านปกครองอยู่คนละโลก

ทุกยุคทุกสมัยมีภัยพิบัติที่สั่นสะเทือนโลก เมื่อหายนะเกิดขึ้น ไม่มีดินแดนใดในดาราจักรวาลทั้งหมดที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ และโลกมหาศักดิ์แปดทิศเป็นสนามรบที่สำคัญที่สุด

อย่างไรก็ตาม มีบันทึกทางประวัติศาสตร์ในโลกสวรรค์ว่าการปรากฏของมิติสมรภูมิกู่ไท่เกิดขึ้นก่อนไท่ชู ซึ่งเป็นยุคที่ถูกเรียกว่าต้าเหยียน

มิติสมรภูมิกู่ไท่เป็นสนามรบของยุคต้าเหยียน การต่อสู้ครั้งนั้นทำลายโลกสวรรค์และส่วนหนึ่งของโลกสวรรค์ตกลงสู่อนัตตา กลายเป็นมิติสมรภูมิกู่ไท่

ว่ากันว่าตั้งแต่ยุคไท่ชู เพื่อประมุขเต๋าสวรรค์รุ่นที่หนึ่ง ชิงเทียนค้นพบมิติสมรภูมิกู่ไท่ด้วยผลการฝึกตนอันสูงสุดของเขา ทำให้นักยุทธ์รุ่นต่อ ๆ ไปเข้าสู่สนามรบโบราณเพื่อหาประสบการณ์และตามล่าหาสมบัติได้

เพราะมันเป็นสนามรบของยุคต้าเหยียนที่ผ่านมาเนิ่นนานมากนัก และความลับที่น่าตกตะลึงมากมายถูกปิดผนึกไว้ แม้แต่ผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพระดับเก้าหรือมหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับเก้าก็อาจตายอยู่ในนั้นได้หากพวกเขาไม่ระวัง

ในทำนองเดียวกัน มิติสมรภูมิกู่ไท่ได้สร้างผู้แข็งแกร่งออกมานับไม่ถ้วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากผ่านยุควัฏสงสาร ผู้แข็งแกร่งในโลกได้ตายไป มีผู้แข็งแกร่งมากมายจากโลกสวรรค์ที่ได้รับโอกาสที่ดีในมิติสมรภูมิกู่ไท่ และแม้กระทั่งกลายเป็นเจ้าแห่งสถานที่หนึ่ง

กองกำลังที่ทรงพลังที่สุดในโลกสวรรค์ในปัจจุบัน คือเผ่าฟ้านั่นเอง เผ่าฟ้ามีสิบสองแยกแขนงหลัก ซึ่งสอดคล้องกับวังนภาทั้งสิบสองแห่ง ซึ่งสืบทอดจากประมุขเต๋าสวรรค์ทั้งสิบสองท่าน

แต่เมื่อเวลาผ่านไปเนิ่นนาน ในเมื่อการสูญเสียและความเสียหายของอัญสมบัติสวรรค์จำนวนนวนมาก ในบรรดาสิบสองแยกแขนงของเผ่าฟ้า มีเพียงการสืบทอดของวังอัมพรสามแห่งที่เหลืออยู่เท่านั้นที่ยังคงรุ่งโรจน์

วังอัมพรทั้งสามแห่ง ได้แก่ วังชิงเทียน วังสิงเทียน และวังเวหา

อัมพรสามแห่ง ต่างมีผู้แกร่งเลิศปกป้อง ต่างกับโลกมหาศักดิ์เจ็ดทิศอื่น ๆ ซึ่งภายนอกมีผู้แกร่งเลิศคนเดียว ตามให้รู้กันภายนอก โลกสวรรค์ก็มีผู้แกร่งเลิศสามคน!

ในยุคนี้ที่ไม่มีประมุขเต๋า ผู้แกร่งเลิศก็คือผู้ที่บรรลุจุดสูงสุดของห้วงยุทธ์แล้ว

แม้ว่าเรืออนัตตาที่หลัวซิวทั้งสามคนนั่งนั้นกำลังมุ่งหน้าไปยังมิติสมรภูมิกู่ไท่ แต่ก็เป็นเพียงทางเข้าสู่มิติสมรภูมิกู่ไท่เท่านั้น

หากต้องการเข้าสู่มิติสมรภูมิกู่ไท่ ต้องใช้ค่ายวาร์ป และค่ายวาร์ปอยู่ในมือของวังชิงเทียน

ในเมื่อว่าค่ายวาร์ปนี้ถูกทิ้งไว้ให้โดยประมุขเต๋าชิงเทียนและเป็นทรัพย์สินของวังชิงเทียน

ตำแหน่งเดิมของค่ายวาร์ปได้พัฒนาและทวีคูณขึ้นเป็นเมืองที่พลุกพล่านหลังจากเวลาผ่านไปนาน ในเมืองก็เต็มไปด้วยผู้คนที่สัญจรไปมา

ในสถานที่เช่นนี้ แม้แต่หลัวซิวก็ยังไม่กล้ากระทำการโดยประมาทด้วยตัวสำนึก เพราะผู้ที่ไปที่มิติสมรภูมิกู่ไท่เพื่อฝึกฝนและแสวงหาโอกาสนั้น อย่างน้อยจะเป็นผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพระดับเก้าหรือมหาจักรพรรดิยุทธ์ หากไม่ระวังทำให้คนพวกนี้ไม่พอใจก็จะเป็นปัญหาใหญ่อย่างแน่นอน

“เราไปมิติสมรภูมิกู่ไท่ตอนนี้เลยกันเถอะ” ฮู๋ชิงชิงกล่าวอย่างกระวนกระวายใจทันทีที่เข้าไปในเมือง

หลัวซิวรู้ว่านางกังวลมากเกี่ยวกับความปลอดภัยของลู่เมิ่งเหยา อันที่จริงเขาก็กังวลเช่นกัน อย่างไรก็ตาม มิติสมรภูมิกู่ไท่นั้นเต็มไปด้วยอันตราย และปริภูมิภายในนั้นกว้างใหญ่นัก การตามหาคนหนึ่งคนที่อยู่ข้างในก็เหมือนกับการงมเข็มในมหาสมุทร

“เราไปหาที่ถามกันก่อนเถอะ” หลัวซิวพูด

เมื่อได้ยินหลัวซิวพูดแบบนี้ ฮู๋ชิงชิงก็ตอบสนองทันทีเช่นกัน เพราะนางนึกถึงที่พักผ่อนโรงน้ำชา ที่หลัวซิวพบเมื่อตอนที่อยู่ในเมืองทรายดูด

“ข้าใจร้อนเกินไป” ฮู๋ชิงชิงพูดด้วยความลำบากใจ หากนางสามารถหาซื้อเบาะแสเกี่ยวกับลู่เมิ่งเหยาได้ นั่นจะเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการค้นหาใครบางคน

แม้จะพูดแบบนี้ แต่หลัวซิวก็เดินอยู่ในเมืองนี้เป็นเวลานาน ก็ยังไม่พบที่พักสักแห่ง

ทันใดนั้น หลัวซิวเห็นอาคารที่สูงที่สุดในเมือง ในเมืองนี้ มีเพียงวังแห่งนี้เท่านั้นที่ใหญ่และสูงที่สุด ซึ่งครอบครองพื้นที่เกือบทั้งหมดใจกลางเมือง เขาเห็นคนจำนวนมากเข้าไป และมีคนจำนวนมากออกมา

เห็นได้ชัดว่าม้วนหยกที่เขาซื้อบนเรืออนัตตาเพียงแนะนำประวัติและที่มาของมิติสมรภูมิกู่ไท่โดยสังเขป ไม่ได้กล่าวถึงเนื้อหาเฉพาะเจาะจงใดๆ

“เราก็ไปดูด้วยกันเถอะ”

หลัวซิวพาสตรีทั้งสองเข้าไปในวังด้วย เมื่อเข้าไปถึง เขาก็เห็นห้องโถงขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้คนมากมายและยังมีหน้าจอแสดงผลที่แสดงตำแหน่งของบริการต่างๆ

ตัวอย่างเช่น จุดซื้อขายยาเซียน จุดซื้อขายวิชามหาอิทธิฤทธิ์ จุดซื้อขายวรยุทธ์ จุดซื้อขายวิชาอาถรรพณ์ จุดซื้อขายยา จุดซื้อขายอาวุธเทพ จุดปล่อยภารกิจ…

เดินไปมาในห้องโถงนี้ หลัวซิวรู้แล้วว่าสถานที่นี้ค่อนข้างคล้ายกับองค์กรนักล่ายุทธ์ องค์กรนักกลั่นยาและองค์กรนักหลอมอาวุธเมื่อตอนที่เขาอยู่ในโลกแสงดาว

ความแตกต่างคือบริการต่าง ๆ ที่มีให้ในวังแห่งนี้ รวมเอาหน้าที่เกือบทั้งหมดของสามองค์กรไว้ด้วยกันและสมบูรณ์กว่า

ที่นี่ ตราบใดที่เจ้ามีความมั่งคั่งเพียงพอ เจ้าสามารถซื้ออะไรก็ได้ ณ จุดซื้อขายอาวุธเทพ หลัวซิวยังเห็นว่ามีทหารจักรวรรดิเลิศล้ำขายอยู่ นั่นคืออาวุธเทพชีวีของผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับเก้า

เพียงแต่ว่าราคาของที่ทหารจักรวรรดิเลิศล้ำนี้ก็น่ากลัวเช่นกัน โดยต้องใช้หินบรรพไท่ชูหนึ่งหมื่นก้อน

หินบรรพไท่ชู เป็นทรัพยากรล้ำค่าและหายาก และ ชี่บรรพไท่ชูที่บรรจุอยู่ในนั้นเป็นพลังที่บริสุทธิ์ที่สุด ซึ่งนักยุทธ์สามารถใช้กฎเกณฑ์ใด ๆ เพื่อเพิ่มผลการฝึกฝนของพวกเขาได้

ในโลกมหาศักดิ์แปดทิศ ปริมาณของหินบรรพไท่ชูหนึ่งก้อนมีขนาดเท่ากับหัวมนุษย์ หินบรรพไท่ชูที่หลัวซิวได้รับจากตำหนักไท่ซ่างเทียนหย่งนั้นมีขนาดเพียงกำปั้นเท่านั้น ไม่ถึงก้อนหนึ่งของหินบรรพไท่ชูด้วยซ้ำ

ค่าที่ล้ำค่าที่สุดของตำหนักไท่ซ่างเทียนหย่งคือหลังจากที่ชี่บรรพไท่ชูที่อยู่ภายในได้รับการกลั่นแปร หลังจากผ่านไปช่วงเวลาระยะเวลาหนึ่ง ชี่บรรพไท่ชูจะเกิดขึ้นอีกครั้ง ซึ่งสามารถใช้ได้โดยไม่มีข้อจำกัดและสืบทอดต่อไปจากรุ่นสู่รุ่น

และหลัวซิวรู้ว่าคุณค่าสูงสุดของชี่บรรพไท่ชูนั้นอยู่ที่ความต้องการที่จะบรรลุไปสู่ผู้สูงส่ง จากบรรลุมหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับเก้าถึงแดนผู้สูงส่งนั้นต้องการการสนับสนุนพลังที่มหาศาลและบริสุทธิ์ แม้ว่าจะเป็นกรองแก้วโลหิตดั้งเดิมระดับนั้นจะมีมากแค่ไหนก็ไม่เพียงพอ ไม่สามารถทำให้มหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับเก้าฝ่าฟันได้สำเร็จ

มีเพียงพลังชี่บรรพไท่ชูนี้ที่หินแก้วดั้งเดิมที่พลังระดับสูงกว่าเท่านั้นที่สามารถตอบสนองความต้องการนี้ได้

เมื่อชาติที่แล้วเขายังเป็นไท่ซ่างฉิง หลัวซิวได้รวบรวมหินบรรพไท่ชูจำนวนมาก ต่อมาหลังจากผลการฝึกฝนของเขาถึงผู้สูงส่ง หินบรรพไท่ชูก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป ดังนั้นเขาจึงมอบมันให้กับผู้แข็งแกร่งที่มีเคยติดตามเขามาก่อน

หลัวซิวเลิกคิด มองเห็นสมบัติมากมายในวังแห่งนี้ที่ทำให้เขาอยากได้ แต่เขาไม่มีทรัพย์สมบัติมากมายในมือที่จะแลกเปลี่ยน

วังนี้เรียกว่าตำหนักกิ่งโยงพลัง เป็นทรัพย์สินของวังชิงเทียนเช่นกัน ซึ่งหมายความว่าโอกาสทั้งหมดที่พบในมิติสมรภูมิกู่ไท่สามารถแลกเปลี่ยนได้ที่นี่

ตัวอย่างเช่น หากมีคนพบสมบัติที่พวกเขาไม่ต้องการในมิติสมรภูมิกู่ไท่ พวกเขาก็สามารถขายมันได้ที่นี่ และสะสมความมั่งคั่งเพื่อแลกกับสิ่งที่ตนเองต้องการ

เมื่อเวลาผ่านไปนาน ตำหนักกิ่งโยงพลังก็มีชื่อเสียงโด่งดังในโลกสวรรค์ ผู้แข็งแกร่งจำนวนมากมาที่นี่เพื่อขายหรือแลกเปลี่ยนสมบัติโดยเฉพาะ แทนที่จะเข้าไปในมิติสมรภูมิกู่ไท่

หลังจากเข้าใจแล้ว หลัวซิวก็มาถึงจุดปล่อยภารกิจ ปล่อยภารกิจหนึ่งที่ตามหาคน และให้ภาพเหมือนของลู่เมิ่งเหยา

หลังจากปล่อยภารกิจ หลัวซิวก็ได้รับไข่มุกสื่อสาร หากมีคนให้ข้อมูลภารกิจที่เกี่ยวข้อง จุดปล่อยภารกิจใน ตำหนักกิ่งโยงพลังจะใช้ไข่มุกสื่อสารเพื่อติดต่อเขา

หลัวซิวคาดเดาผลการฝึกฝนของลู่เมิ่งเหยาอยู่ในแดนเทพมารระดับเจ็ด ดังนั้นรางวัลที่เขาปล่อยออกมาสำหรับภารกิจคือโอสถแก่นแท้ระดับแปด ใครก็ตามที่สามารถให้ข้อมูลจะได้รับโอสถแก่นแท้ระดับแปดหนึ่งล้านเม็ด หากสามารถช่วยเขาหาลู่เมิ่งเหยาพบ จะได้รับโอสถแก่นแท้ระดับแปดสิบล้านเม็ด!

หลัวซิวไม่ขาดแคลนโอสถแก่นแท้ และเขายังสามารถเอาระดับเก้าโอสถแก่นแท้จำนวนมากออกมาได้ เพราะผลการฝึกฝนถึงระดับของเขาแล้ว โอสถแก่นแท้ก็ไร้ประโยชน์ แม้แต่หินแก้วดั้งเดิม ก็มีเพียงกรองแก้วม่วงดั้งเดิมเท่านั้นที่ยังสามารถเพิ่มผลการฝึกฝนของเขาได้ กลั่นแปรกรองแก้วมรกตมีผลเพียงเล็กน้อย

มีสถานที่สำคัญใน ตำหนักกิ่งโยงพลัง ซึ่งเป็นทางเข้าค่ายวาร์ปของมิติสมรภูมิกู่ไท่ ผู้รับผิดชอบในการดูแลค่ายกลคือผู้แข็งแกร่งราชาเทพระดับเก้า ทุกคนที่อยากเข้าไปในมิติสมรภูมิกู่ไท่ ต้องจ่ายทรัพยากรจำนวนหนึ่งตามผลการฝึกฝน

ตัวอย่างเช่น เทพมารระดับเจ็ดต้องจ่ายโอสถแก่นแท้ระดับแปด จำนวนห้าล้านเม็ด และเทพมารระดับแปดต้องจ่ายระดับเก้าโอสถแก่นแท้ จำนวนห้าล้านเม็ด สำหรับเทพมาระดับเก้า พวกเขาต้องจ่ายหินแก้วดั้งเดิม

ดูเหมือนว่าผู้ที่มีผลการฝึกตนต่ำจะได้เปรียบกว่า แต่จริงๆ แล้ววิธีนี้เป็นวิธีที่หาเงินได้เร็วที่สุด เพราะผู้ที่กล้ามามิติสมรภูมิกู่ไท่เพื่อแสวงหาโอกาสนั้น แต่ละคนไม่ได้อ่อนแอ สมบัติที่พวกเขาหาพบในมิติสมรภูมิกู่ไท่ จะถูกนำไปแลกเปลี่ยนใน ตำหนักกิ่งโยงพลัง และความมั่งคั่งของวังชิงเทียนก็จะตามมาไม่หยุด

ก่อนเข้าสู่มิติสมรภูมิกู่ไท่ หลัวซิวยังได้ซื้อแผนที่แบบลวก ๆ ของ มิติสมรภูมิกู่ไท่จากจุดปล่อยภารกิจ บางพื้นที่ใน มิติสมรภูมิกู่ไท่ถูกทำเครื่องหมายไว้บนแผนที่พร้อมกับคำแนะนำสั้น ๆ

ฮู๋ชิงชิงและหนิงหานหลิงก็มีความมั่งคั่งมากมายเช่นกัน พวกนางจ่ายค่าค่ายวาร์ปไม่แม้แต่จะขมวดคิ้ว

ระดับของการค่ายวาร์ปนี้สูงมาก อาจเกินระดับผู้สูงส่งด้วยซ้ำ ซึ่งทำให้หลัวซิวเชื่อว่าค่ายกลที่ส่งไปยังมิติสมรภูมิกู่ไท่ มีความเป็นไปได้สูงที่จะถูกสร้างโดยประมุขเต๋าชิงเทียนเอง

เมื่อพูดถึงชิงเทียนแล้ว หลัวซิวก็อดไม่ได้ที่จะนึกถึงอาจารย์ของเขาในชาติที่แล้ว เขาเคยได้ยินฮวงหวูจี๋พูดถึงว่ามีคนบุกเข้าไปในโลกสวรรค์ และแผ่นหลังของคนๆนั้น มีพลังเต๋าไหลเวียนอยู่ คล้ายกับอาจารย์ในชาติก่อนของเขา อาจารย์ในชาติก่อนก็อยู่ในโลกสวรรค์ด้วยหรือ?

สิ่งที่ปรากฏในมิติสมรภูมิกู่ไท่ เป็นภาพที่ทรุดโทรม หลังจากถูกส่งมาถึงที่นี่ ไม่มียอดเขาใดที่เขาเห็นนั้นมีครบสมบูรณ์ พื้นดินเต็มไปด้วยร่องรอยของวิชามหาอิทธิฤทธิ์อาวุธเทพโจมตี หุบเหวนั้นลึกราวกับเหวลึก รอยมีดกรีดผ่านท้องฟ้า ทิ้งรอยลบเลือนไว้บนท้องฟ้าซึ่งจะคงอยู่ตลอดไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ