มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2972

“ทำไม? ดูเหมือนพวกเจ้าจะประหลาดใจนัก พวกเจ้าคิดว่ามีเพียงพวกเจ้าเท่านั้นที่สามารถมีพลังเทียบเท่ากับแดนผู้สูงส่งช่วงปลายได้ด้วยผลการฝึกตนของแดนผู้สูงส่งขั้นปฐมภูมิ ข้าก็ไม่สามารถแข็งแกร่งกว่าเจ้ารึ?” หลัวซิวพูดพร้อมกับเย้ยหยัน

ทันทีที่คำพูดเหล่านี้ออกมา สีหน้าของ ไช่เม่าและ เจ้าอ้วนเวินตึงเครียด แน่นอนว่ามีเหตุผลสำหรับความแข็งแกร่งของพวกเขา แม้ว่าตั้งแต่เริ่มฝีกตนมา พวกเขาก็ไม่เคยพบใครที่แข็งแกร่งกว่าพวกเขาในแดนเดียวกันอีก

พวกเขาก็รู้ดาราจักรวาลนี้นั้นกว้างใหญ่และทุกสิ่งทุกอย่างก็เป็นไปได้ แต่เมื่อพวกเขาพบคนที่แข็งแกร่งกว่าพวกเขาจริงๆ พวกเขาก็ยังพบว่าในใจของพวกเขามันยากที่จะยอมรับมันได้

“ข้ายอมรับว่าหากพวกเราต่อสู้กันตัวต่อตัว พวกข้าไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเจ้า แม้แต่เจ้าอ้วนกับข้าร่วมมือกันก็อาจไม่สามารถเอาชนะเจ้าได้ แต่พวกข้าก็ยังมีอีกคนหนึ่งที่ยังไม่ได้ต่อสู้ หากพวกเราสามคนร่วมมือกัน ยังไม่แน่ใจว่าฝ่ายใดจะแข็งแกร่งกว่ากัน” ไช่เม่าพูดด้วยน้ำเสียงทุ้ม เขาดูสงบและมีเหตุผลมากกว่า เวินเซิ่งเล็กน้อย

การร่วมมือของพวกเขาทั้งสามคนคือไพ่ตายของทั้งสามคน แม้ว่าคำพูดจะแข็งกระด้างมาก แต่ ไช่เม่ารู้ดีว่าพวกเขาทั้งสามคนแข็งแกร่งมากเมื่อพวกเขาร่วมมือกัน แต่ผู้ชายตรงหน้านี้ก็ไม่มีไพ่ตายที่เก่งกาจแล้วรึ?

“ใครก็ตามสามารถพูดคำที่สวยงามได้ มาดูความแข็งแกร่งกันภายใต้ความสามารถเถอะ” หลัวซิวยิ้มอย่างไม่แยแส และจะโจมตีอีกครั้งทันที

“พวกข้าไม่มีเจตนาเป็นศัตรูกับเจ้า”

ในขณะนี้ หวางหงที่เงียบเป็นเวลานานก็พูดขึ้น นางปรากฏตัวอยู่ข้าง ไช่เม่าและ เวินเซิ่งในพริบตา จ้องมองเข้าไปในดวงตาของหลัวซิว

แม้ว่าเมื่อครู่นี้จะได้เห็นพลังการต่อสู้อันทรงพลังของหลัวซิวแล้ว แต่หญิงในชุดดำก็ยังมีสีหน้าที่สงบ ทำให้ยากที่จะเดาว่าในใจของนางกำลังคิดอะไรอยู่

“เจ้าพูดแบบนี้ออกมา เจ้าเองก็ไม่เชื่อหรอกนะ” หลัวซิวเย้ยหยัน อีกฝ่ายโจมตีเขาทันทีที่เห็นเขา นี่เรียกว่าไม่มีเจตนาเป็นศัตรูกับเขา?

หากเขาไม่มีความแข็งแกร่งเช่นนี้ เขาคงถูก ไช่เม่าและ เวินเซิ่งร่วมมือกันสังหารไปนานแล้ว

“ข้ารู้ว่าเจ้าแข็งแกร่งมาก แต่แม้ว่าความแข็งแกร่งของเจ้าจะเทียบได้กับผู้แกร่งเลิศ เจ้าก็ยังฆ่าพวกเราสามคนไม่ได้” หวางหงพูดอย่างราบเรียบ

“ใช่รึ?”

หลัวซิวฮึ่มอย่างเย็นชา แต่เขาไม่ได้โจมตี สัญชาตญาณของเขาบอกเขาว่าอีกฝ่ายไม่ได้แสดงท่าทางให้เขากลัว คนสามคนนี้มีทักษะที่ทรงพลังจริงๆ แม้ว่าเขาจะใช้ไพ่ตายทั้งหมดของเขา เขาก็อาจจะไม่สามารถให้คนทั้งสามนี้ตายอยู่ที่นี่ได้

เรื่องที่ไม่มีความมั่นใจ หลัวซิวไม่ต้องการทำอย่างผลีผลาม หากสามคนนี้สามารถทำร้ายเขาด้วยไพ่ตายของพวกเขา ก็จะไม่คุ้มค่ากับการสูญเสียเท่าไหร่นัก

“ในเมื่อผู้เพื่อนยุทธ์ไร้ลักษณ์ปรากฏตัวอยู่ที่นี่ ถ้าข้าเดาไม่ผิด เจ้าน่าจะอยากไป ดาราเงามายาใช่หรือไม่?”

หวางหงไม่ได้ตอบคำถามเมื่อครู่นี้ แต่เปลี่ยนหัวข้อทันที

อย่างไรก็ตาม ฉากนี้รู้สึกคุ้นเคยเล็กน้อย ดังนั้นเมื่อหลัวซิวมองไปที่เจ้าอ้วนเวิน ใบหน้าของเจ้าอ้วนก็อายเล็กน้อย

เพราะเมื่อเจ้าอ้วนเวินพบหลัวซิวเป็นครั้งแรก เขาเคยพูดว่าผู้เพื่อนยุทธ์ปรากฏตัวที่นี่ ก็จะไปที่แดนภูตศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสี่ยงโชคประมาณนี้

อย่างไรก็ตาม หลัวซิวก็หมดคำพูดจะพูด เป็นไปได้ไหมว่าเขามีความสัมพันธ์ที่กำหนดไว้ล่วงหน้ากับคนสามคนนี้? เขากำลังจะไปที่ ดาราเงามายาแล้วทั้งสามคนนี้ก็เหมือนกัน? เป็นไปได้ไหมว่ามีของล้ำค่าอยู่ใน ดาราเงามายา?

“ข้าจะไป ดาราเงามายาแน่นอน พวกเจ้าก็จะไปด้วยรึ?” แม้ว่าหลัวซิวจะเดาคำตอบได้แล้ว แต่เขาก็ยังถาม

ไช่เม่าและ เจ้าอ้วนเวินไม่พูดอะไรอีก คนที่ตอบหลัวซิวก็ยังคงเป็น หวางหง “ใช่ พวกข้าไป ดาราเงามายาเพื่อใช้ค่ายวาร์ฟล่องหนที่นั่นเพื่อไปโลกสวรรค์”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ หลัวซิวก็ขมวดคิ้วเล็กน้อย เขาไม่รู้ว่าทั้งสามคนนี้ไปโลกสวรรค์เพื่อทำอะไร

เมื่อเห็นสีหน้าของหลัวซิว หวางหงก็รู้ว่าหลัวซิวมีจุดประสงค์เดียวกันกับพวกเขา ดังนั้นจึงพูดต่อว่า “ถ้าผู้เพื่อนยุทธ์ไร้ลักษณ์ไม่ว่าอะไร เราไปด้วยกันได้”

สำหรับข้อเสนอนี้ หลัวซิวไม่แยแส ไม่ว่าเขาจะต้องการหรือไม่ เขาก็จะไปที่ ดาราเงามายา ไม่สำคัญว่าเขาจะอยากไปกับสามคนนี้หรือไม่

หลังจากผ่านไปกว่าสี่ชั่วโมงกว่า หลัวซิวก็เห็นดาราเงามายาแล้ว และในขณะเดียวกันเขาก็รู้ด้วยว่าเหตุใดที่นี่ถึงถูกเรียกชื่อเช่นนี้

ดาวเคราะห์ดวงนี้มีอยู่ในห้วงดารา แต่มันก็เหมือนกับภาพลวงตา ทำให้ผู้คนมีความรู้สึกที่ไม่สมจริง

สาเหตุของปรากฏการณ์นี้เป็นไปตามธรรมชาติ เนื่องจากมีความผันผวนของพลังปริภูมิอันทรงพลังรอบ ๆ ดาราเงามายา มันเป็นอิทธิพลของพลังปริภูมิที่ทำให้ดาวเคราะห์ดวงนี้ดูเหมือนภาพลวงตา ราวกับว่ามันไม่อยู่ในห้วงเวลานี้ และมาจากห้วงเวลาหนึ่ง

ไม่ไกลจากหลัวซิว หวางหง ทั้งสามคนยืนอยู่บนหลังอสูรหุ่นเชิดหมาป่าม่วงแม้ว่าพวกเขาจะมาที่นี่ด้วยกัน แต่พวกเขาไม่มีการสื่อสารใดๆ ระหว่างทาง

เมื่อหลัวซิวมองไปที่ดาราเงามายา พวกหวางหงก็เริ่มดำเนินการแล้ว เจ้าอ้วนเวินขับอสูรหุ่นเชิดหมาป่าม่วงเข้าสู่ปริภูมิรอบ ๆ ดาราเงามายาโดยตรง

ผลกระทบจากพลังแห่งโซน ตัวสำนึกของหลัวซิวสูญเสียการมองเห็นพวกหวางหงไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นเขาจึงไม่คิดถึงเรื่องนี้อีกต่อไป ร่างของเขาหายไปทันที เขาก็เข้าสู่ดาราเงามายา

ทันทีที่เขาเข้าสู่พื้นที่พลังแห่งโซนนี้ หลัวซิวรู้สึกได้ทันทีถึงพลังอันทรงพลังของห้วงอวกาศที่บีบอัดมาจากทุกทิศทุกทาง พลังนี้สามารถบดขยี้แดนผู้สูงส่งธรรมดาให้เป็นผงละเอียดได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ