มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 302

หลัวซิวใช้ห้วงยุทธ์อยู่สองประเภท ห้วงยุทธ์กระบี่สังหารที่วิวัฒนาการมาจากการสังหารผู้แข็งแกร่งแล้วผนึกรวมสารจากไอสังหาร

ยิ่งประหารผู้แข็งแกร่งที่ฝึกตนระดับสูงขึ้น จำนวนมากขึ้น ไอสังหารของเขาก็จะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น พลังของห้วงยุทธ์กระบี่สังหารก็จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตามไปด้วย

ห้วงยุทธ์กระบี่สังหารสามารถใช้การสังหารมาหล่อเลี้ยงได้ แต่มีเงื่อนไขอยู่หนึ่งข้อคือจะต้องสังหารฝ่ายที่มีการฝึกตนในระดับเท่าเทียมกันหรือไม่ก็มีผู้ที่ระดับความสามารถที่เหนือกว่าตนเท่านั้น

ตอนนี้หลัวซิวอยู่ในขั้นแดนฝึกจิต หลังจากสังหารราชายุทธ์มาได้ทั้งหมดสามคน เขาก็เริ่มสัมผัสได้ว่าห้วงยุทธ์กระบี่สังหารของตนแข็งแกร่งขึ้นมาก ระหว่างใช้ทักษะยุทธ์แล้วใช้ห้วงยุทธ์กระบี่สังหารเป็นตัวเสริม พลังการโจมตีจะเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

เขาเงยหน้าขึ้นไปมองการต่อสู้ระหว่างเย่ซวนกับเหยียนซูซิว ไอสังหารรอบกายของหลัวซิวไม่ได้ระบายออกมาเพราะการสังหารกงซุนเชียนจี แต่กลับหนาวสะท้านมากขึ้น

เมื่อนึกย้อนไปถึงเย่หยุนในแดนปริศนาที่ปรากฏขึ้นในใจของเขาอยู่เรื่อยๆ ในใจของหลัวซิวมักจะปรากฏความรู้สึกมากมายหลากหลาย

สำหรับคนอย่างเหยียนชูซิว ในใจของหลัวซิวบังเกิดความรังเกียจและเกลียดชังที่ก่อเกิดมาจากในใจลึกๆ เพราะหากวันหนึ่งเขาต้องเผชิญกับเหตุการณ์คล้ายกันนี้ เขาจะต้องรับมืออย่างไร

เปรี้ยง!

ไอสังหารแผ่ซ่านออกมา ไอสังหารสีแดงเลือดผนึกรวมเข้ากับกระบี่อาถรรพ์ฟันเสือ ร่างของหลัวซิวกลายเป็นแสงโลหิตสีแดงสด พุ่งทะยานเข้าสู่เหยียนชูซิว

“ตายซะ ไสหัวไป!”

เหยียนชูซิวยื่นมือออกไปผนึกรวมพลังฟ้าดินให้เป็นเปลวไฟ และกลายเป็นหอกรบอัคคีสามสาย

หลัวซิวใช้ดาบดับสิ้นทำลายหอกรบอัคคีแตกสลายไปเพียงสองสาย และไม่สามารถที่จะทำอะไรต่อได้อีก

เพราะการฝึกตนของเขานั้นต่ำเกินไป ต่อให้ใช้พลังทั้งหมดแล้ว อย่างมากก็มีพลังเพียงเทียบเท่ากับราชายุทธ์ขั้น 2 เท่านั้น และยิ่งพลังแปรเสวียนเทียน 24 เท่าที่เพิ่มขึ้นซึ่งสามารถเทียบเท่ากับราชายุทธ์ขั้น 4

ทว่าเหยียนชูซิวกลับเป็นผู้แข็งแกร่งแดนราชายุทธ์ขั้น 5 แม้ว่าดูเหมือนจะต่างกันเพียงเล็กน้อย ทว่าก็ยังเหนือกว่าระดับสูงสุดของหลัวซิว

เกิดเสียงดังฉึก หอกรบอัคคีสายที่สามแทงเข้าไปที่ไหล่ด้านซ้ายของหลัวซิว พลังการเผาไหม้อันน่าหวาดกลัวทำให้เกิดเสียงฟู่ๆ เนื้อหนังของเขากลายเป็นสีดำไหม้เกรียม

หลัวซิวพยายามฝืนความเจ็บปวดและกัดฟันต่อไปอย่างไม่ยอมแพ้ แล้วมุ่งหน้าเข้าไปหาเหยียนชูซิว

ในเวลาเดียวกันนั้นเอง เย่ซวนก็บุกเข้ามาด้วยเช่นกัน รอบกายของเขาปรากฏแสงชีวิตสุดท้าย เลือดไหลทะลักออกมาจากปากของเขา พลังรอบกายของเขาคล้ายจะระเบิดออกมาในทันที

“บ้าเอ๊ย เย่ซวนแกบ้าไปแล้วหรือไง”

“ผู้อาวุโส......”

เหยียนชูซิวกับหลัวซิวเห็นเหตุการณ์เช่นนี้ อารมณ์ของพวกเขาก็ชะงัก เพราะจากท่าทางของเย่ซวนในตอนนี้เห็นได้ชัดว่าเขากำลังเตรียมจะระเบิดตัวเอง

ผู้แข็งแกร่งระดับราชายุทธ์ พลังจิตแท้ที่จุดตันเถียนชี่ไห่ผนึกรวมเข้าด้วยกันในระดับสูงจะกลายเป็นยา โดยมีชื่อว่ายาเทพจิต

ยาเทพจิตที่อยู่ในจุดตันเถียนชี่ไห่หมุนวนอย่างรวดเร็ว ด้วยช่องทางลึกลับบางประการ ทำให้ผู้แข็งแกร่งราชายุทธ์สามารถควบคุมพลังฟ้าดินที่อยู่ในบริเวณรอบตัวได้ ทำให้พลังในการต่อสู้เข้มแข็งขึ้นและเอาชนะผู้ที่อยู่ในระดับล่างกว่าได้

และเมื่อผู้แข็งแกร่งราชายุทธ์ทำลายยาเทพจิตของตน ชี่ไห่จะแตกสลาย ซึ่งจะเท่ากับเป็นการเหนี่ยวนำพลังฟ้าดินบริเวณรอบๆ ทำให้เกิดเป็นอานุภาพที่น่าสยดสยองได้

เดิมทีเย่ซวนฝึกตนอยู่ในแดนราชายุทธ์ขั้น 3 อานุภาพในการทำลายยาเทพจิตของตัวเอง แม้แต่เหยียนซูซิวที่อยู่ในแดนราชายุทธ์ขั้น 5 ก็ยังไม่กล้าดูถูกเขา

หลัวซิวเองก็คิดไม่ถึงว่าเย่ซวนจะลงมืออย่างเด็ดขาดเช่นนี้

“ไอสารเลวเหยียนชูซิว คนอย่างเย่ซวนต่อให้ตายแล้วก็จะลากแกลงไปตายด้วยกัน ข้าจะคืนความเป็นธรรมให้กับดวงวิญญาณที่ถูกใส่ร้ายของตระกูลเย่ที่ล่วงลับไปแล้ว”

เย่ซวนตวาดลั่น ตอนนี้ในหัวของเขาเต็มไปด้วยความบ้าคลั่งและความเกลียดชังที่ล้นทะลัก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ