มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 3049

หลังจากได้ยินสิ่งที่หยวนเฉว่ พูด ซือคงซานก็ขมวดคิ้วอีกครั้ง “ไม่มีใครในโลกคุกเซียนนี้จะสามารถคุกคามเจ้าได้ เจ้ากังวลเรื่องอะไร?”

ตาปีศาจซือคงรู้สึกว่าหยวนเฉว่กำลังก่อกวน และเรียกเขามาหาด้วยเหตุผลที่ไร้สาระเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม เขาก็รู้ด้วยว่าศิษย์น้องของเขาถูกเรียกว่าเป็นคนบ้ากระหายเลือด แต่จริงๆ แล้วเขาขี้ขลาดและกลัวตายมาก

แม้ว่า หยวนเฉว่ จะเป็นหนึ่งในเซียนชั้นฟ้าระดับสูงเช่นกัน หากปราศจากการคุ้มครองของเขาตลอดเวลาเนิ่นนานที่ผ่านมา ในโลกคุกเซียนนี้เขาจะไม่มีทางรอดมาได้จนถึงทุกวันนี้

ไม่ ศิษย์พี่ เจ้าลืมการตายของชูวหงไปหรือ?” จู่ๆ หยวนเฉว่ก็ลุกขึ้นยืน “ชูวหงแข็งแกร่งกว่าข้ามาก แต่เขาถูกฆ่าตายแล้ว!”

“เรื่องนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับเจ้า หากอีกฝ่ายฆ่าชูวหง อาจไม่มาฆ่าเจ้า”

ตาปีศาจซือคงถอนหายใจ “เอาล่ะ ข้าจะอยู่กับเจ้าสักพัก”

ในท้ายที่สุด ปีศาจเฒ่าไม่ได้พูดอะไรที่ไม่น่าฟังค์ แม้ว่าเขาจะรู้สึกว่าเป็นเรื่องน่าอับอายที่อาจารย์มีลูกชายเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ปีศาจเฒ่าพูดจบ ก็มีเสียงดังกึกก้องดังมาจากนอกหุบเขาโลหิต

“โครม...”

ม่านแสงค่ายกลภายนอกหุบเขาโลหิตสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง ไม่มีทรัพยากรการฝึกฝนในโลกคุกเซียนและไม่มีค่ายกล หยวนเฉว่สามารถสร้างค่ายกลขนาดใหญ่เช่นนี้ได้ก็เพราะฆ่านักโทษจำนวนมากในคุกเซียน เอาแก่นเลือดของผู้แข็งแกร่งเหล่านั้นมาสร้างถึงจะสร้างออกมาได้

ด้วยค่ายกลนี้ ถ้ำของเขาเกือบจะไม่สั่นคลอนเลยด้วยซ้ำ แต่ในขณะนี้ ดูเหมือนว่าจะอยู่ภายใต้การโจมตีที่รุนแรง และม่านแสงของค่ายกลมีแนวโน้มที่จะพังลงเมื่อใดก็ได้

ตาปีศาจซือคงขมวดคิ้ว และคิดกับตนเองว่าบังเอิญนัก มีคนอยากฆ่าหยวนเฉว่จริงๆรึ? เป็นคนที่ฆ่าชูวหง?

“เป็นเขามาแล้ว!”

ร่างกายของ หยวนเฉว่ สั่นเทา เขามีชีวิตที่สะดวกสบายมานานเกินไป มันยากที่จะจินตนาการว่าผู้แข็งแกร่งแดนเซียนชั้นฟ้าจะมีอารมณ์แปรปรวนอย่างรุนแรงเช่นนี้

“กลัวอะไรล่ะ เราไปพบเขาด้วยกัน”

เมื่อเห็นท่าทางที่ไม่ได้เรื่องของเขา ตาปีศาจซือคงก็ตะคอกอย่างเย็นชา จากนั้นลุกขึ้นและเดินออกจากวัง

“อืม” หยวนเฉว่เดินตามไปอย่างหวาดกลัว เมื่อเขาเห็นร่างในชุดคลุมสีดำนอกหุบเขาเลือด เขารู้ว่าคนๆ นี้คือคนที่ฆ่าชูวหง

หลายคนเคยเห็นการต่อสู้ระหว่างหลัวซิวและชูวหง ดังนั้นภาพลักษณ์ของเขาจึงเป็นที่รู้จักสำหรับเกือบทุกคนในโลกคุกเซียน

ก่อนที่ประเทศเซียนชางหลานจะล่มสลายไป มีผู้คุมอยู่ในคุกเซียน ดังนั้นนักโทษในคุกเซียนจึงไม่กล้าฆ่ากันอย่างไร้ศีลธรรม

จนกระทั่งในเวลาต่อมา ประเทศเซียนถูกทำลายและนักโทษที่ถูกปราบปรามมานานหลายปีก็เริ่มต่อสู้กัน ผู้แข็งแกร่งชาวเซียนจำนวนนับไม่ถ้วนที่เคยถูกคุมขังที่นี่ก็ตายไปและตอนนี้เหลือเพียงไม่กี่ส่วนเท่านั้น

ในหมู่พวกเขามีคนนับหมื่นเสียชีวิตด้วยน้ำมือของตาปีศาจซือคงทุกครั้งที่เขาสังหารคู่ต่อสู้เขาจะเอากระดูกของคู่ต่อสู้ออกดึงวิญญาณดั้งเดิมของคู่ต่อสู้ออกมาและกลั่นแปรเป็นผังค่ายค่ายใหญ่กลั่นวิญญาณสรรพปีศาจ

ในโลกคุกเซียนที่ซึ่งไม่มีวัสดุใดที่จะสร้างของขลัง ด้วยค่ายใหญ่กลั่นวิญญาณสรรพปีศาจเช่นนี้ ตาปีศาจซือคงเกือบจะอยู่ยงคงกระพัน

ด้วยเสียงโครม ค่ายกลของหุบเขาโลหิต พังทพลายลงด้วยหมัดของหลัวซิว จากนั้นค่ายใหญ่กลั่นวิญญาณสรรพปีศาจก็ลงมาและห่อหุ้มเขาไว้ข้างใน

ปราณปีศาจที่ไม่มีที่สิ้นสุดพลุ่งพล่านออกมา และเงาปีศาจก็พุ่งมา มีเงาปีศาจเหล่านี้นับหมื่น และพวกมันล้วนเป็นวิญญาณปีศาจที่ได้รับการกลั่นแปราจากวิญญาณของผู้แข็งแกร่งที่เสียชีวิตด้วยน้ำมือของตาปีศาจซือคง!

“ ไม่ว่าเจ้าจะเป็นใคร ถ้าเจ้ากล้ายั่วยุศิษย์น้องของข้า เจ้าจะต้องตาย!”

ตาปีศาจซือคงโหดเหี้ยมนัก เห็นเพียงมือของเขากลายเป็นเงา โจมตีด้วยเคล็ดหลายอย่าง เมื่อเคล็ดเปลี่ยนไป ภูตปีศาจนับหมื่นดวงในค่ายใหญ่กลั่นวิญญาณสรรพปีศาจก็รวมตัวกันและกลายเป็นปีศาจตัวใหญ่ตัวหนึ่ง

ร่างปีศาจนี้มีสี่แขน สวมชุดเกราะ แขนแปดแขนแต่ละแขนมีอาวุธสี่ชนิด แต่ละแขนมีสองชนิด ได้แก่กระบี่ใหญ่ ดาบรบ โล่ และกระจก

ในตำนานโบราณกาล เคยมีเทพปีศาจโบราณที่ทรงพลัง และเทพปีศาจโบราณนั้นเป็นร่างที่มีสี่แขนและเชี่ยวชาญการต่อสู้ฆ่าฟันมากที่สุด

เมื่อผลการฝึกตนของหลัวซิวอยู่ในระดับต่ำ ครั้งหนึ่งเขาเคยพบกับปีศาจร้ายแปดแขนในแดนปริศนา ว่ากันว่าปีศาจร้ายประเภทนี้มีสายเลือดจาง ๆ ของเทพปีศาจโบราณ

สำหรับผู้แข็งแกร่งที่เก่งในการต่อสู้ระยะประชิดในทางวิถีกลั่นร่าง ถ้าเขามีพลังอมตะที่สามารถฝึกฝนแปดแขนออกมาได้ก็จะอยู่ยงคงกระพันอย่างแน่นอน หลัวซิวได้สร้างเวทย์ศาสตร์ที่คล้ายกัน แต่เขาถูกจำกัดด้วยพันธนาการของสายเลือดมนุษย์ ไม่สามารถหาสร้างเบาะแสได้แม้แต่น้อย

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ปรมาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่ของเผ่าพันธุ์มนุษย์จำนวนนับไม่ถ้วนได้ศึกษาเวทย์ศาสตร์ที่คล้ายกัน แต่ไม่เคยมีการสืบทอดวิชาดังกล่าวเลย นี่แสดงให้เห็นว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะก้าวข้ามพันธนาการแห่งสายเลือดไปได้

แต่ตาปีศาจซือคงที่อยู่ตรงหน้าเขาสามารถใช้ค่ายกลเพื่อสร้างเงาของเทพปีศาจโบราณออกมาได้ จะเห็นได้ว่าเฒ่าประหลาดคนนี้ได้รับการสืบทอดบางอย่างเกี่ยวกับเทพปีศาจโบราณก่อนที่จะถูกคุมขังในโลกคุกเซียน

“เทพปีศาจโบราณฝ่าเซียง?” หยวนเฉว่ ตกตะลึงเมื่อเห็นภาพนี้และรู้สึกอิจฉาเล็กน้อยเพราะเขารู้จักวิชาลับนี้ แต่เขาไม่เคยฝึกฝนสำเร็จเลย ต่อมาเขาถูกจำคุกอยู่ในคุกเซียนและผลการฝึกฝนของเขาถูกระงับและปิดผนึก ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่จะฝึกฝนพลังอมตะนี้สำเร็จ

แต่ซือคงซานได้ฝึกฝนพลังอมตะที่เขาไม่สามารถฝึกสำเร็จได้ นี่เป็นวิชาลับอันทรงพลังของวิถีวิญญาณ เมื่อวิถีวิญญาณปรากฏขึ้นก็สามารถบดขยี้ตัวหยั่งรู้ของคู่ต่อสู้ได้อย่างง่ายดายและพลังของมันก็น่ากลัวมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ