มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 331

ตัวสำนึกของผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิยุทธ์นั้นอยู่ในสภาวะปลดปล่อยเสมอ เมื่อมีลมหายใจของจอมยุทธ์ที่เป็นมนุษย์ปรากฏขึ้นมา ว่านเหลียนเฉิงจะรีบเร่งไปทันที ตราบใดที่ฝ่ายตรงข้ามไม่ใช่ศิษย์ของตำหนักจื่อ เขาจะฆ่าโดยตรง

ใช้เวลาไม่นานนัก นักยุทธ์มากกว่าสิบกว่าคนก็ตายอยู่ในมือของเขา ปรมาจารย์ของ หลายคนมาจากราชวงศ์ตระกูลฝาน สำนักเสวียนหยาง สำนักฉางเหอ

ในตำหนักจื่อ ว่านเหลียนเฉิง เป็นมีดในมือเจ้าตำหนักจื่อ เขามีความจงรักภักดีต่อสำนักอย่างหาที่เปรียบมิได้ การฆ่าอย่างโหดเหี้ยมและวิธีการที่ไร้ปรานี

ด้วยอย่างนี้ เมื่อเขาค้นหาบุคคลที่สิบสี่ ว่านเหลียนเฉิงจับพลังจิตแท้สองออร่าซึ่งค่อนข้างผิดปกติได้

“มีคนมา เร็วมาก!”

ห่างออกไปหลายร้อยเมตร สีหน้าของหลัวซิวเปลี่ยนไปเล็กน้อย ภายใต้กระแสสัมผัสพลังชีวิตของเขา ลมหายใจชีวิตที่มีพลังกำลังควบม้าไปยังตำแหน่งที่เขาและเหยียนเยว่เอ๋อร์อยู่ด้วยความเร็วที่รวดเร็ว

ตามความเร็วของคู่ต่อสู้ ใช้เวลาเพียงไม่กี่ลมหายใจก็มาถึงแล้ว

“เป็นจักรพรรดิยุทธ์ท่านหนึ่งไม่อ่อนแอกว่าข้า!”

เหยียนเยว่เอ๋อร์ ยังสัมผัสได้ถึงออร่าของอีกฝ่าย สีหน้าของนาดูขรึมลงเล็กน้อย

ในไม่ช้า ชายวัยกลางคนที่สวมชุดสีม่วงก็ปรากฏตัวขึ้นในสายตาของทั้งสองคน

อีกฝ่ายมาจากตำหนักจื่อ ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามาที่นี่เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตของ ถาวชิงหยุน

“จักรพรรดิยุทธ์เทียนเฟิ่ง เจ้าคิดว่าถ้าเจ้าระงับออร่าให้อยู่ในฝึกจิตขั้น 9 ก็สามารถหลอกข้าได้หรือ!”

ว่านเหลียนเฉิงดูเหมือนใช้สายลมในการเคลื่อไหว เร็วราวกับสายฟ้าสีม่วง

ในมือของเขา เขาถือกริชเปื้อนเลือด ก่อนที่เขาจะพบหลัวซิวและเหยียนเยว่เอ๋อร์ มีนักยุทธ์อื่น ๆ สิบกว่าคนได้เสียชีวิตอยู่ในมือของเขาแล้ว

“มือสังหารว่าน?”

เมื่อหลัวซิวเห็นคนๆ นี้ ใจของเขาก็กระตุกแรง นี่คือชายผู้แข็งแกร่งที่ฝึกฝนด้วยวิธีการฆ่า และมีปรมาจารย์จอมยุทธ์จำนวนนับไม่ถ้วนที่เสียชีวิตอยู่ในมือของเขา

เจตนาฆ่าของเขานั้นมีมากกว่าเจตนาฆ่าของหลัวซิวหลายสิบเท่า ไม่รู้ว่าต้องฆ่าผู้แข็งแกร่งมากแค่ไหนถึงจะมีแบบนี้

ชุดสีม่วงและเต็มไปด้วยเลือด ใบหน้าของว่านเหลียนเฉิงเต็มไปด้วยรอยยิ้มอาฆาต

บุคคลนี้มีอีกนามหนึ่งว่า 'มือสังหารว่าน' ฝึกฝนมาเป็นเวลากว่า หนึ่งพันสามร้อยกว่าปี จำนวนผู้เสียชีวิตด้วยน้ำมือของว่านเหลียนเฉิงก็เกินหนึ่งหมื่นคนแล้ว

เป็นแดนจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 2 เหมือนกัน แต่ลักษณะพลังที่ได้แสดงออกมาของเหยียนเยว่เอ๋อร์นั้นอ่อนแอกว่าว่านเหลียงเฉิงมาก

ในแง่ของพลังการต่อสู้ส่วนบุคคล แม้แต่ผู้อาวุโสเสวียนหยาง ก็ไม่สามารถเป็นคู่ต่อสู้ของมือสังหารว่านได้

สามร้อยปีที่แล้ว การตายของพ่อแม่ของเหยียนเยว่เอ๋อร์ ก็มีเงาของมือสังหารว่านซ่อนอยู่ หากไม่ใช่เพราะตำหนักจื่อยังคงมีหวาดหวั่นต่อปรมาจารย์กลั่นยาขั้น 6 ของราชวงศ์ตระกูลฝาน ตระกูลเหยียนอาจถูกสังหารทั้งหมดตั้งแต่เมื่อสามร้อยปีที่แล้ว

ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรมาก ว่านเหลียงเฉิงได้เริ่มโจมตีทันที ฟันกริชสีเลือดในมือของเขาออกไป ออร่าเลือดแดงขนาดใหญ่ที่มีการสังหารได้พุ่งออกมา กลายเป็นกระแสน้ำวนสีเลือดบนหัวเหยียนเยว่เอ๋อร์

“หงส์อัคคีทยานนภา!”

เหยียนเยว่เอ๋อร์หยิบหอกรบเปลวไฟออกมา เปลวไฟเป็นกองๆปรากฏขึ้นมากลางอากาศ กลายเป็นหอกและแทงเข้าไปในกระแสน้ำวนสีเลือด ให้เป็นชิ้น ๆ

แม้ทั้งสองคนมีพลังเท่ากัน แต่ความแข็งแกร่งก็มีช่องว่างขนาดใหญ่ ว่านเหลียงเฉิงยกมือขึ้น เหวี่ยงออกไป พลังดาบสังหารสีเลือดฟันไปทางเหยียนเยว่เอ๋อร์

เจตนาฆ่าควบแน่นอยู่ในพลังดาบสังหารสีเลือด และเจตนาฆ่านี้ส่งผลกระทบต่อตัวสำนึกวิญญาณ แม้ว่าเหยียนเยว่เอ๋อร์จะฝึกฝนวรยุทธ์กลั่นวิญญาณ นางก็ได้รับผลกระทบจากเจตนาฆ่าที่น่าสะพรึงกลัวนี้เช่นกัน ใบหน้าของนางซีดเผือก

แค่เผชิญหน้าเพียงครั้งเดียว นางถูกว่านเหลียงเฉิงปราบปรามอยู่ข้างล่าง กลัวว่าภายในไม่กี่กระบวนท่า นางก็จะพ่ายแพ้ นางไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขาเลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ