มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 340

ตัวสำนึกของหลัวซิวสำรวจแสงแรก และมีภาพขึ้นในหัวของเขา ร่างที่ปกคลุมไปด้วยแสงสีเลือด พุ่งไปฆ่าคนอยู่ในสนามรบ ทุกครั้งที่เขาฆ่าไปคนหนึ่ง พลังและเลือดของอีกฝ่ายก็จะกระเซ็นออกไป กลายเป็นอักษรยันต์ที่บิดเบี้ยวและแปลกประหลาด แล้วถูกตราไว้บนดาบยาวสีเลือดในมือของเขา

ยิ่งเขาฆ่าคนมากเท่าไร อักษรยันต์ที่แปลกประหลาดยิ่งถูกตราไว้บนดาบยาวมากขึ้น พลังจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

แน่นอนว่า นี่เป็นทักษะยุทธ์ซึ่งเหมาะสำหรับการเข่นฆ่า เรียกว่าวิชากระบี่พรากชีวีสำเร็จจักรพรรดิ!

สิ่งที่ทำให้หลัวซิวสนใจก็คือ วิชากระบี่พรากชีวีสำเร็จจักรพรรดินี้เป็นทักษะยุทธ์ระดับต่ำ แม้ว่ามันจะเป็นทักษะระดับต่ำ แต่ผลที่ได้ น่าอึ้ง พลังจะดีกว่าทักษะยุทธ์ระดับกลางหลายวิชา

“ช่างเป็นทักษะยุทธ์วิถีแห่งการฆ่าที่ยอดเยี่ยมจริงๆ หากข้าฝึกฝนสำเร็จ ฆ่าแดนราชายุทธ์ ขั้น 5 ก็เหมือนกับการเชือดสุกรและสุนัข!”

ดึงตัวสำนึกกลับมา หลัวซิวแทบรอไม่ไหวที่จะตรวจสอบแสงอีก 2 ดวง ทักษะยุทธ์ที่นำเสนอในนั้น ไม่ทำให้เขาผิดหวัง

ในแสงที่สองเป็นทักษะยุทธ์การป้องกันตัว เตาเทพอสูร ซึ่งเอาพลังจิตพลังจิตแท้ผนึกรวม กลายเป็นภาพแกะสลักเป็นภาพเทพอสูรที่เป็นรูปทรงเตา แขวนอยู่บนศีรษะด้วยเตาเทพอสูร มีการป้องกันที่แข็งแกร่ง และมีการโจมตีวิญญาณ มีผลการป้องกันที่ดีด้วย

ทักษะยุทธ์การป้องกันวิชานี้ เป็นวิชายิ่งเลิศเหมือนกัน และยังเป็นวิชายิ่งเลิศระดับกลางอีกด้วย หากหานักกลั่นสมบัติเจอสามารถปรับปรุงตามหลักการของเตาเทพอสูร กลั่นสมบัติการป้องกันออกมา มีประโยชน์มากมาย

เตาเทพอสูร เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการปกป้องชีวิตอย่างไม่ต้องสงสัย มีทักษะยุทธ์ดังกล่าว แม้แต่การโจมตีของราชายุทธ์ระดับ 9 ก็สามารถต้านทานได้ และแม้แต่การโจมตีของผู้ที่เพิ่งแดนจักรพรรดิยุทธ์ สามารถต้านทานได้ ได้บ้าง ไม่ใช่ปัญหา

ในแสงที่สามสุดท้าย เป็นทักษะยุทธ์พวกวิชาท่าร่าง วิชายิ่งเลิศระดับต่ำ วิชาท่าร่างบรรลุมังกรเขียว!

“นี่จะเลือกอย่างไรดีล่ะ อยากได้หมดเลย...”

หลัวซิวเจ็บไข่ วิชายิ่งเลิศทั้งสามวิชานี้ ทุกวิชาจะทำให้ความแข็งแกร่งของเขาเพิ่มขึ้นอย่างมาก ถ้าเขาฝึกฝนไปพร้อม ๆ กัน เขาจะเทียบเท่ากับว่าวิชายิ่งเลิศ 4 อย่าง และความแข็งแกร่งของเขาสามารถทะยานสู่ฟ้าได้แล้ว

วิชายิ่งเลิศ อยู่เหนือกว่าวิชายุทธ์ระดับ 9 เกินขอบเขตของวิชายุทธ์ธรรมดา สูญพันธุ์ในโลกแล้ว มีเพียงที่นี่ที่เดียว จึงเรียกว่าวิชายิ่งเลิศ!

ในสมัยโบราณ การสืบทอดแก่นแท้ของอำนาจสูงสุด ก็อยู่ในระดับวิชายิ่งเลิศเอง

ตัวอย่างเช่น หลงหมิงเคยกล่าวไว้ว่า สำนักไท่เสวียนโบราณมีวิชายิ่งเลิศบางอย่างที่ไม่สืบทอด ในหมู่พวกเขา วิชาฝึกจิตไท่เสวียน เป็นหนึ่งในนั้น

ในแดนนานาอสูร ฆ่าอสูรเพื่อเอาลูกแก้วโลหิต หลังจากกลืนลงไป ซึ่งไม่เพียงแต่ปรับปรุงร่างกายเท่านั้น แล้วยังสามารถเพิ่มการฝึกฝนได้อีกด้วย

ในสมัยโบราณ ในสำนักไท่เสวียน แดนนานาอสูร เป็นสถานที่ที่เพิ่มพลังการฝึกฝนอย่างรวดเร็วของศิษย์ในสำนัก

ในไท่ซวนเหมินในสมัยโบราณ ดินแดนลึกลับของปีศาจนับไม่ถ้วนเป็นอาณาจักรแห่งประสบการณ์ลับสำหรับเหล่าสาวกในการพัฒนาการฝึกฝนของพวกเขาอย่างรวดเร็ว

เห็นได้ว่า วิชายิ่งเลิศล้ำค่าเพียงใด

ตอนนี้ วิชายิ่งเลิศสามวิชาวางอยู่ตรงหน้าหลัวซิว แต่เขาสามารถเลือกได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น หลัวซิวต้องคิดให้รอบคอบ

วิชากระบี่พรากชีวีสำเร็จจักรพรรดิเป็นวิชาที่ทรงพลังที่สุดในสามวิชานี้อย่างไม่ต้อง และเป็นวิชายิ่งเลิศที่สามารถเติบโตได้ แดนยิ่งสูง ฆ่าศัตรูได้มากเท่าไหร่ ความทรงพลังของวิชายิ่งเลิศนี้ก็จะยิ่งมากขึ้น

ตามแผนการของหลัวซิว ถ้าเขาสามารถฝึกฝนวิชากระบี่ยิ่งเลิศนี้ แม้จะเป็นผู้ที่แข็งแกร่งแดนราชายุทธ์ขั้น 9 อาจไม่สามารถฆ่าคู่ต่อสู้ได้ แต่อยู่ในจุดที่ไม่พ่ายแพ้ก็ไม่ยาก

เตาเทพอสูร เป็นวิชายิ่งเลิศระดับกลางเพียงหนึ่งเดียวในบรรดาวิชายิ่งเลิศนี้ มีการป้องกันที่ไม่มีใครเทียบได้ หลังจากฝึกฝนแล้ว ก็สามารถต้านทานการโจมตีของผู้แข็งแกร่งที่มีระดับการฝึกฝนมากกว่าเขาเกินหนึ่งแดนบรรลุผลได้

ยังนี้แล้ว ก็หมายความว่าด้วยฐานการฝึกฝนแดนราชายุทธ์ระดับแรกของหลัวซิว สามารถป้องกันการโจมตีของจักรพรรดิยุทธ์ระดับแรกได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ