มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 355

เมื่อเห็นเขาโจมตีพลังตราประทับออกมาหลายครั้ง ทำให้ค่ายคุ้มกันโบราณที่เหว้ยห้าวหรานคิดหาทุกทางก็รับมือไหวไม่ได้ ก็สลายไปเอง และปรากฏตัวต่อหน้าทุกคน

ในเสี้ยววินาทีนั้น ลมหายใจของผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิยุทธ์หลายคน ก็อดไม่ได้ที่จะถี่ขึ้น

หลัวซิวเดินไปข้างหน้า ยื่นมือไปผลักเปิดประตูไม้ของกระท่อมมุงจาก กลิ่นหอมกรุ่นของพลังฟ้าดินจิตอย่างล้นเหลือ ก็พุ่งออกมาจากกระท่อมมุงจาก

กลิ่นหอมกรุ่นของพลังฟ้าดินจิตอย่างล้นเหลือ เหตุผลสำหรับที่บรรลุถึงอย่างหนึ่งเพราะผนึกรวมพลังจิตนับหมื่นปีของคีตโลกา และในขณะที่คุณภาพเปลี่ยนเกิดจากปริมาณ ได้แปรสภาพเป็นพลังอย่างหนึ่งที่อยู่เหนือพลังฟ้าดินจิต

“เป็นปราณทิพย์!”

ในกลุ่มคน หากมีประสบการณ์และความรู้ที่กว้างขวาง น่าจะเป็นจักรพรรดิยุทธ์หยวนเฉิง อาจารย์หงหมิงและเหว้ยห้าวหรานทั้งสามคน

พลังจิตมีวิญญาณ เป็นปราณทิพย์ องค์ประกอบมีความลึกลับของธรรมฟ้าดินเล็กน้อย ฝึกตนปราณทิพย์หายใจในระยะยาว สามารถทำให้ห้วงยุทธ์รุดหน้าไปอย่างรวดเร็วด้วยตัวของมันเอง และก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว!

“ว่ากันว่าในสมัยโบราณนับหมื่นปีก่อน แดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นสูงบางแห่งเต็มไปด้วยปราณทิพย์ ฝึกตนอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนั้น ผู้แข็งแกร่งปรากฏตัวขึ้นมาอย่างไม่ขาดสาย!”

หลัวซิวก็จากกลิ่นหอมกรุ่นในปราณทิพย์นี้ รู้สึกถึงความลึกลับเล็กน้อยเกี่ยวกับฟ้าดินดั้งเดิม เพียงแต่ว่าความรู้สึกแบบนี้อ่อนแอมาก และไม่ได้มีผลมากนัก

แต่ถ้าหากฝึกตนสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยปราณทิพย์เป็นเวลานาน ก็จะซึมซับอิทธิพลจากสภาพแวดล้อมและสิ่งอื่นๆเข้าไปโดยไม่รู้ตัว ทำให้ตัวของนักยุทธ์เองเข้าใกล้กฎธรรมฟ้าดินดั้งเดิม ก็ง่ายมากที่จะเข้าใจความลึกลับของการควบคุมพลังAttr และยังเข้าใจกฎระดับสูงอีกด้วย

สิ่งนี้ทำให้ผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิยุทธ์ทุกคนทอดถอนใจหมื่นพันครั้ง คาดการณ์ว่ามีเพียงผู้แข็งแกร่งในสมัยโบราณเหล่านั้น ที่มีโอกาสฝึกตนในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยปราณทิพย์

หลัวซิวรู้แจ้งกระจ่างชัดเกี่ยวกับวิชาห้ามค่ายกลของทั้งคีตโลกาถ้ำเทพสถิต ก็ย่อมรู้ว่าที่นี่จะปรากฏปราณทิพย์ เป็นเพราะว่าพลังฟ้าดินจิตของทั้งคีตโลกา ก็จะผนึกรวมอยู่ที่นี่ ผ่านการชุบระเหิดของวิชาห้ามค่ายทีละชั้น ถึงได้เปลี่ยนแปลงระดับปราณทิพย์ที่สูงมากขึ้น

ในเวลาเดียวกัน สายตาของทุกคนมองไปภายในกระท่อมมุงจาก ขนาดหลัวซิวก็เต็มไปด้วยความคาดหวังและความอยากรู้อยากเห็น เพราะว่าเขาก็ไม่รู้ว่าภายในกระท่อมมุงจากนี้ มีอะไรกันแน่

ในกระท่อมมุงจาก ปราณทิพย์มากมาย กระจายไปด้วยไอหมอกสลัว ราวกับว่าอยู่ในแดนสวรรค์นอกโลก

ค่ายคุ้มกันโบราณเปิดออกแล้ว เส้นทางข้างหน้าไม่มีอุปสรรคใดๆ อารมณ์ของผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิยุทธ์ก็อดไม่ได้ที่จะกระตือรือร้นขึ้นมา และทนไม่ไหว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหว้ยห้าวหรานที่ทุ่มเทเสียสละมากมายก็ไม่สามารถทำลายค่ายคุ้มกันโบราณได้ ก็เป็นคนแรกที่พุ่งไปข้างหน้า อยากจะเข้าไปในกระท่อมมุงจาก แห่งนี้

อย่างไรก็ตามขณะที่เหว้ยห้าวหรานก้าวเข้าไปในกระท่อมมุงจาก ทันใดนั้นลมปราณมหาศาลที่คาดเดาไม่ได้ก็พุ่งออกมาจากกระท่อมมุงจาก

“แย่แล้ว!”

เหว้ยห้าวหรานรู้สึกถึงลมปราณนี้ สีหน้าเปลี่ยนแปลงไปในทันที แอบพูดว่าตัวเองเร่งรีบเกินไป และสูญเสียความระมัดระวัง

โชคดีที่ลมปราณของกระท่อมมุงจากนี้ไม่ได้มีเจตนาฆ่า ร่างของเหว้ยห้าวหรานก็ถอยหลังอย่างโซเซ และไม่ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อจักรพรรดิยุทธ์คนอื่นเห็นฉากนี้ ต่างก็แสดงสีหน้าเคร่งขรึม เห็นได้ชัดแม้ว่าค่ายคุ้มกันของกระท่อมมุงจากนี้เปิดใช้งานแล้ว แต่ในกระท่อมมุงจากนี้ ดูเหมือนมีข้อห้ามอื่น

ในกระท่อมมุงจากกระจายด้วยไอหมอก ดวงตามองไป ไม่สามารถมองเห็นสถานการณ์ภายในได้อย่างชัดเจน สิ่งนี้ทำให้ในใจของผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิยุทธ์หลายคนคันยุบยิบอย่างทรมาน

สายตาจับจ้องมองไปที่บนตัวหลัวซิวทีละคน เขาสามารถที่จะควบคุมวิชาห้ามค่ายกลโบราณที่นี่ได้ คนที่อยู่ในเหตุการณ์ถ้าบอกว่าสามารถที่จะเข้าไปในกระท่อมมุงจากได้ ก็น่าจะเป็นเขาคนเดียว

“ข้ามาลองดู”

หลัวซิวก้าวไปข้างหน้า และทันทีที่เขาไปถึงประตูกระท่อมมุงจาก ก็รู้สึกว่ามีแรงผลักดันขัดขวางไม่ให้ตัวเองเข้าไป

เขาบีบนิ้วปล่อยพลังตราประทับที่ควบคุมวิชาห้ามค่ายกลโบราณที่นี่ในทันที และแรงผลักนี้ก็หายไปในทันที ปล่อยให้เขาก้าวเข้าไปในกระท่อมมุงจาก

เมื่อเห็นหลัวซิวเข้าไปในกระท่อมมุงจาก สายตาของผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิยุทธ์คนอื่นก็เปล่งประกายขึ้นมาในทันที แต่พวกเขากลับไม่รู้พลังตราประทับควบคุมวิชาห้ามค่ายกล ไม่สามารถที่จะเข้าไปได้ด้วยซ้ำ

สิ่งนี้ทำให้อารมณ์ของผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิยุทธ์หลายคนเรียกได้ว่าขึ้นลงพลิกผันแปรปรวนรวดเร็วมาก เนื่องจากว่าถ้าสมบัติอะไรก็ตามในกระท่อมมุงจาก เกรงว่าตัวเองจะพลาดมันไป

แต่หลังจากคิดดูแล้ว คนที่ได้โอกาสสมบัติชิ้นนี้ แค่เด็กเมื่อวานซืนที่เพิ่งเข้าสู่แดนราชายุทธ์ แม้ว่าอยู่ในคีตโลกาถ้ำเทพสถิตแห่งนี้ เขาอาศัยวิธีการควบคุมวิชาห้ามค่ายกลโบราณสามารถฆ่าจักรพรรดิยุทธ์ได้

แต่ว่าถ้าเกิดออกจากที่นี่ เขาก็เป็นแค่ราชายุทธ์ธรรมดาเท่านั้นเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ