มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 380

เพราะตอนนี้โดนจู่โจมวิญญาณแว้งกัด ทำให้รู้สึกกดดันตัวหยั่งรู้ที่เจ็บปวด หลัวซิวยอมแพ้ ไม่โจมตีราชายุทธ์ขั้น7 และขั้น8 อีก ตัวสำนึกเล็งไปที่หรงเซี๋ย ที่แขนโดนทำลายทั้งสองข้าง ปีกขาวดำสยายออกมาจากด้านหลังทันที

ปีกทิพย์ไร้มลทิน!

เดิมทีสมบัติพรสวรรค์ชิ้นนี้ ไม่มีคุณสมบัติ เพราะเขาฝึกพลังสองระดับความเป็นตาย นี่จึงทำให้ตอนใช้ปีกทิพย์ อาศัยพลังจิตแท้สองระดับความเป็นตายมากระตุ้น

หลังใช้ปีกทิพย์ หลัวซิวหายวับไปจากที่เดิม เหลือเพียงแสงสีเขียวกะพริบแล้วหายไป

โฮก!

เสียงคำรามมังกรดังขึ้นเบาๆ นี่เป็นเสียงที่เกิดขึ้น เมื่อใช้ วิชาท่าร่างบรรลุมังกรเขียว

ทันใดนั้น หลัวซิวปรากฏตัวใกล้หรงเซี๋ย ฟาดกระบี่ลงมา อากาศรอบๆ แปรปรวนอย่างบ้าคลั่ง กลายเป็นคลื่นกระเพื่อม แฝงไปด้วยความอาฆาตอันน่ากลัว โถมเข้าไปกลืนหรงเซี๋ย

“เทเลพอร์ตงั้นเหรอ”

หรงเซี๋ยตกใจ ตัวเขาเชี่ยวชาญด้านความเร็ว แต่ความเร็วของอีกฝ่าย ทำให้เขาไม่สามารถตั้งตัวได้เลย มีเพียงการเทเลพอร์ตที่จะทำให้เป็นเช่นนี้ได้

ทว่าตอนนี้แขนทั้งสองข้างของเขาถูกทำลาย ไม่สามารถขัดขืนอะไรได้ ทำได้เพียงพยายามใช้วิชาท่าร่างอย่างสุดชีวิต ถอยไปด้านหลังอย่างรวดเร็ว

ตู้ม!

ถึงความเร็วของหรงเซี๋ยจะรวดเร็วอีกแค่ไหน จะทัดเทียมกับความเร็วเทเลพอร์ตของหลัวซิวได้อย่างไร กระบี่อาถรรพ์ฟันเสือไร้อุปสรรคขัดขวาง กระแทกลงบนอกของเขาอย่างแรง

เสียงดังพลั่ก ตัวของผู้แข็งแกร่งราชายุทธ์ขั้น9 แตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ ตายตรงนั้นทันที

หลัวซิวยื่นมือไปคว้าด้วยสีหน้าไร้อารมณ์ หยิบยาทองหนึ่งเม็ดออกมาจากศพที่แตกกระจาย

นี่เป็นยาเทพจิตสีเลือด เป็นตัวแทนของวิชาเข่นฆ่าที่รวบรวมความอาฆาต ที่หรงเซี๋ยใช้ฝึกตน ด้านนอกยาเทพจิตมีแสงสีทองสว่างวาบ เป็นสิ่งแสดงว่ายาเทพจิตนี้ อยู่ในระดับยาทอง

แดนราชายุทธ์รวบรวมยาเทพจิต ต่ำที่สุดคือยาเขียว สูงสุดคือยาทอง ยิ่งแสงสีทองบนยาเทพจิตสว่างมากเท่าใด ระดับยาทองก็ยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น

อสูรกายขั้น5 ขึ้นไปมียามอสูร นักยุทธ์ที่เป็นมนุษย์มียาเทพจิต สำหรับนักกลั่นยา เป็นของดีที่สามารถนำมากลั่นยาได้

ตู้ม! ตู้ม! ตู้ม!

การโจมตีแต่ละครั้งทำให้อากาศบริเวณรอบๆ แปรปรวนจนหมุนเคว้ง เห็นร่องรอยแตกหักสีดำขลับอย่างชัดเจน

แต่การโจมตีพวกนี้กลับปะทะกับอากาศเป็นส่วนใหญ่ ปีกทิพย์ไร้มลทิน ด้านหลังหลัวซิวสั่นเบาๆ และหายวับไปจากที่เดิม หลบการโจมตีทั้งหมดได้

ตอนนี้เขาเลือดอาบกาย ชุดคลุมดำขาดออกเป็นริ้วๆ ดูน่าเวทนามาก

แต่ในความเป็นจริง รอยแผลของเขาไม่รุนแรง เป็นเพียงแผลภายนอกเท่านั้น เพราะร่างยุทธ์ระดับราชา ขั้นสุดขีด ใช่ว่าจะไม่มีประโยชน์

การโจมตีของราชายุทธ์ขั้น7 สามารถทำให้เขาบาดเจ็บภายนอกเล็กน้อยเท่านั้น การโจมตีของราชายุทธ์ขั้น8 สามารถทำให้เขาเลือดไหล มีเพียงการโจมตีของราชายุทธ์ขั้น9 ที่จะทำให้เขาบาดเจ็บรุนแรงได้ ส่วนผู้แข็งแกร่งที่จะกดดันร่างเนื้อคุ้มกันของเขาได้ มีเพียงผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิยุทธ์

“พี่น้องทุกท่าน เข้าไปช่วยกัน”

ฮู๋ชิงชิงเห็นจากไกลๆ ว่าหลัวซิวเนื้อตัวเต็มไปด้วยเลือด เจ็บปวดใจมาก รีบพูดกับราชายุทธ์เมืองฝูถูที่อยู่ข้างกาย

ไม่กี่คนนี้ตกใจกับภาพการฆ่าพวกแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือด ด้วยกระบี่เดียวของหลัวซิว ตอนนี้โดนฮู๋ชิงชิงพูดแบบนี้ใส่ แต่ละคนพากันเรียกสติกลับมา

แต่ที่พวกเขามีสติขึ้นมา ไม่ใช่เพราะจะไปช่วยหลัวซิว แต่พากันหันหลังวิ่งกลับ คิดเพียงว่าต้องรีบออกจากที่นี่ เพื่อไม่ให้เข้าไปพัวพันกับความถูกผิดโดยไม่จำเป็น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ