มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 382

ทีมเมืองฝูถูแยกย้ายกันไปหมดแล้ว อีกทั้งหลังจากผ่านเรื่องที่กู้เผิง ทิ้งศิษย์ร่วมสำนักอย่างไม่สนใจใยดี ระหว่างศิษย์เมืองฝูถู ก็ขาดความเชื่อใจขั้นพื้นฐานไปด้วย

ฮู๋ชิงชิงรู้ว่าถ้าตัวเองเดินไปในแดนแต่งตั้งราชาคนเดียว ต้องอันตรายมากแน่นอน ตามหลัวซิวไป เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

แต่เธอก็รู้ดีว่าพละกำลังของตัวเองอ่อนแอ ถ้าอยู่กับหลัวซิว ไม่สามารถช่วยอะไรได้ หนำซ้ำยังกลายเป็นภาระด้วย

ดังนั้นเธอจึงพูดอย่างกระอักกระอ่วน

“เธอคนเดียวต้องอันตรายอยู่แล้ว งั้นตามฉันมาชั่วคราวแล้วกัน” หลัวซิวไม่ได้ปฏิเสธ

“ไอ้หนุ่ม นี่เป็นร่างอสูรฟ้า เป็นคุณสมบัติของร่างที่หาได้ยากในสมัยโบราณ ถ้าได้เป็นผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ ต้องมีพละกำลังฉายามหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับหนึ่งแน่นอน”

มีเสียงจักรพรรดิ์ยุทธ์เสวียนดำ ดังออกมาจากฝ่ามือซ้ายของหลัวซิว

หลัวซิวเข้าใจความยิ่งใหญ่ของฉายามหาจักรพรรดิยุทธ์ จากจักรพรรดิ์ยุทธ์เสวียนดำ ไม่ใช่แค่เพียงครั้งเดียว ในเมื่อขนาดจักรพรรดิ์ยุทธ์โบราณอย่างเขา ยังบอกว่าฮู๋ชิงชิงสามารถกลายเป็นอย่างที่เขาว่า เห็นได้ชัดว่าศักยภาพของร่างอสูรฟ้ายิ่งใหญ่มาก

“หึหึ อีกทั้งถ้านายได้หยวนหยินจากเธอ หลังจากเธอกลายเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์ อีกทั้งถ้าผลการฝึกตนของนายอยู่ในแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ ขั้นสุดยอด นายจะบรรลุถึงแดนอันเป็นนิรันดร์ได้อย่างรวดเร็ว!” จักรพรรดิ์ยุทธ์เสวียนดำพูดเสริม

ในตอนแรกเทพแห่งวัฏจักรชีวิต ก็เคยพูดถึงประโยชน์ของหยวนหยินร่างอสูรฟ้า แต่หลัวซิวกลับไม่มีความคิดหรือแผนการนี้เลย เพราะเขามีมาตรฐานการกระทำของตนเอง

“เราไปกันเถอะ”

หลัวซิวกับฮู๋ชิงชิงออกจากที่นี่ด้วยกัน เดินผ่านสะพานยาวข้างหน้า ข้ามแม่น้ำขนาดใหญ่ที่ไหลอย่างต่อเนื่อง

แดนแต่งตั้งราชา ยิ่งลึกลงไป ก็ยิ่งอันตรายมากขึ้น มีอสูรกายทุกที่ อีกทั้งอสูรกายที่ปรากฏตัวเป็นครั้งคราว ล้วนเป็นอสูรกายขั้น5 ช่วงหลังขึ้นไป บางครั้งอาจมีอสูรกายขั้น6 ปรากฏออกมา ทัดเทียมกับจักรพรรดิยุทธ์

อสูรกายขั้น6 ถึงเป็นราชายุทธ์ขั้น9 มาเจอ ก็ต้องหันหลังวิ่งหนี ยังดีที่คนที่เข้ามาในแดนแต่งตั้งราชา ล้วนมีฮู้คุ้มกันชีวิต ถึงสู้ไม่ได้ แต่การหนีก็ไม่ใช่ปัญหา

นอกจากนี้ ที่นี่ยังสถานที่อันตราย มีค่ายกลพรสวรรค์ สร้างขึ้นโดยธรรมชาติ เมื่อเข้าไป จะโดนฆ่าฟันทันที ตัวตาย วิญญาณถูกทำลาย หรือไม่ก็โดนขังไว้ข้างใน อาจไม่สามารถออกมาได้ตลอดชีวิต

คนจำนวนไม่น้อยเข้าใจว่ามีสมบัติในค่ายกลธรรมชาติ ผลสุดท้ายเมื่อฝ่าฟันเข้าไป ก็ไม่สามารถออกมาได้อีก

หลัวซิวมีคำแนะนำจากจักรพรรดิ์ยุทธ์เสวียนดำ ปรมาจารย์ค่ายกลท่านนี้ เมื่อพบค่ายกลพรสวรรค์ ที่เหนือขอบเขตความสามารถของตนเอง เขาก็ทำได้เพียงเดินอ้อม ไม่กล้าบุกเข้าไป

หลังจากมาถึงที่ลึกลงไปในแดนลึกลับ หลัวซิวรับรู้ได้ถึงแรงกดดัน ก่อนหน้านี้เขาเหาะเหินเดินฟ้า เจออสูรกายบินขั้น6 ต่อสู้กับมันเกือบครึ่งชั่วยาม สุดท้ายถึงกับกระตุ้นวิชาลับพลังแปรเสวียนเทียน เกือบใช้ตราธรรมจุติมรณะ ก็ไม่สามารถฆ่ามันได้

สุดท้าย เขาจึงทำได้เพียงอาศัยปีกทิพย์ไร้มลทินบินไป

นี่ทำให้หลัวซิวรู้ว่า ตัวเองจะต่อกรกับผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิยุทธ์ ต้องยกระดับผลการฝึกตนของตนเองเสียก่อน ถึงจะทำได้

“ฉายาราชายุทธ์ สามารถฆ่าข้ามขั้นจักรพรรดิยุทธ์ได้ ต้องอาศัยพลังแห่งกฎหรือเปล่า” แววตาของหลัวซิวแน่วแน่ เข้ามาในแดนแต่งตั้งราชาครั้งนี้ ไม่ว่าอย่างไร เขาต้องได้รายชื่อฉายาราชายุทธ์ให้ได้

ถ้าเป็นไปได้ ทางที่ดีต้องได้ที่หนึ่ง เพราะจักรพรรดิ์ยุทธ์เสวียนดำบอกเขาว่า ยิ่งรายชื่ออยู่สูงเท่าไร ก็จะได้รับพลังแห่งกฎมากขึ้นเท่านั้น

เหมือนกันกับแดนแต่งตั้งราชา ฉายาแดนลึกลับอื่นๆ ล้วนเกี่ยวข้องกับพลังแห่งกฎฟ้าดินเหมือนกัน ส่วนฉายามหาจักรพรรดิยุทธ์ จะได้รับการยอมรับจากกฎดั้งเดิม มีความสามารถในการฆ่าข้ามขั้นผู้แข็งแกร่งอันเป็นนิรันดร์

ระยะเวลาเพียงพริบตา ผ่านไปอีกหนึ่งเดือน หลัวซิวเจอโอกาสดี ในช่วงเวลานี้ไม่น้อย สิ่งที่ได้รับชิ้นใหญ่สุดคือยาทิพย์ หลังจากรวบรวมยาทิพย์ได้มากพอแล้ว เขาจึงเปิดเตากลั่นยา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ