มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 384

ยิ่งหลอมรวมชิ้นส่วนกฎมากขึ้นเท่าไร จะสามารถควบคุมพลังแห่งกฎ ได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และสุดท้ายจะได้รับอันดับฉายารายชื่อสูงขึ้นด้วย

ในช่วงเวลาที่แดนแต่งตั้งราชาเปิดจนสิ้นสุดลง ผู้แข็งแกร่งราชายุทธ์สิบคน ที่ได้รับชิ้นส่วนกฎมากที่สุด จะกลายเป็นฉายาราชายุทธ์ในยุคนี้ ส่วนราชายุทธ์ที่รายชื่ออยู่รั้งท้าย แม้จะได้ชิ้นส่วนกฎ สุดท้ายตอนที่ถูกส่งออกมาจากแดนแต่งตั้งราชา จะถูกเก็บชิ้นส่วนกฎคืนกลับไป

ดังนั้น ถึงเป็นฉายาราชายุทธ์เหมือนกัน แต่มีพละกำลังที่แตกต่างกันไม่น้อย ความแตกต่างนี้ ขึ้นอยู่กับความมากน้อยของชิ้นส่วนกฎ

เมื่อเป็นเช่นนี้ หมายความว่าหลัวซิวสามารถหาชิ้นส่วนกฎด้วยตัวเอง หรือจะฆ่าราชายุทธ์คนอื่น ที่ได้ชิ้นส่วนกฎ เพื่อได้มาซึ่งชิ้นส่วนกฎที่มากขึ้น

“ตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน ผ่านกาลเวลามานับไม่ถ้วน แดนแต่งตั้งราชา ร้อยปีเปิดเพียงหนึ่งครั้ง คนที่ได้รับชิ้นส่วนกฎมีมากมาย แต่คนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว อยู่บนจุดสุดยอดของโลกยุทธ์อย่างแท้จริง กลับหายากและมีจำนวนน้อยมาก”

จักรพรรดิ์ยุทธ์เสวียนดำถอนหายใจอย่างหดหู่ เพราะถ้าโดนฆ่า ชิ้นส่วนกฎจะโดนแย่งไปได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ เส้นทางการเติบโตในอนาคต ฉายาราชายุทธ์ทุกคน ต้องเผชิญกับการเข่นฆ่าไม่รู้จบ

สิ่งที่อันตรายที่สุดภายในนี้ ก็คือฉายาราชายุทธ์ เพราะสิ่งที่เรียกว่าชิ้นส่วนกฎ เพียงพอที่จะทำให้ผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิยุทธ์ มกุฏยุทธ์ เกิดความหวั่นไหวได้ ถ้าเป็นฉายาราชายุทธ์ที่มีเบื้องหลังเป็นแดนศักดิ์สิทธิ์ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่มีปูมหลังอะไรเลย มาแย่งชิงฉายา หลอมรวมชิ้นส่วนกฎ จะรักษาชิ้นส่วนกฎที่ตัวเองได้มาได้หรือเปล่า ยังต้องเผชิญกับบททดสอบที่ยิ่งใหญ่

โอกาสและอันตรายเป็นสิ่งคู่กัน คำพูดนี้กล่าวไว้ไม่ผิดจริงๆ

“สวบ!”

หลัวซิวยกมือขึ้นมาสะบัด แสงแห่งกฎสีฟ้าอ่อนพุ่งออกไป หล่นลงนอกระยะสิบเมตร ทำให้พื้นที่ทั้งแถบถูกแช่แข็งเอาไว้

เขาใช้ความคิด พื้นที่ที่ถูกแช่แข็ง แตกกระจายทันที กลายเป็นรอยแตกสีดำขลับ

“แข็งแกร่งมาก!”

เมื่อเห็นภาพตรงหน้า หลัวซิวอดสูดหายใจไม่ได้ ช่องว่างแตกสลาย นี่เป็นวิธีที่ผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิยุทธ์ ถึงจะทำได้ และยังต้องเป็นจักรพรรดิยุทธ์ ที่ค่อนข้างจะเก่งกาจอีกด้วย ถึงจะทำถึงจุดนี้ได้

แต่ตอนนี้หลัวซิวเพิ่งจะมีผลการฝึกตนราชายุทธ์ขั้น2 ใช้พลังแห่งกฎเพียงเล็กน้อย ก็สามารถทำได้ถึงระดับนี้ เห็นได้เลยว่าพลังแห่งกฎแข็งแกร่งขนาดไหน

“มิน่าล่ะฉายาราชายุทธ์ ถึงสามารถฆ่าข้ามขั้นจักรพรรดิยุทธ์ได้ พลังแห่งกฎแข็งแกร่งเกินไปแล้ว!”

พลานุภาพความแข็งแกร่งของพลังแห่งกฎ ทำให้หลัวซิวอดความเร่าร้อนในใจไม่ได้

ชิ้นส่วนกฎธาตุน้ำ มีทั้งหมด 9 ชิ้น เขาเพิ่งได้แค่หนึ่งชิ้น แต่ทำให้เขามีกำลังในการต้านทานจักรพรรดิยุทธ์ ถ้ารวบรวมชิ้นส่วนกฎได้ครบทั้ง 9 ชิ้น งั้นก็ต้องแข็งแกร่งกว่านี้ไม่ใช่เหรอ

อีกทั้งยังมีชิ้นส่วนกฎชนิดอื่นด้วย ถ้าสามารถรวบรวมได้ทั้งหมด เอามารวมไว้ในร่างกาย ไม่กล้าจะจินตนาการเลย!

“นายนี่บ้าจริงๆ จะเอากฎทั้ง 7 ชนิด ชิ้นส่วนกฎ 63 ชิ้นมารวมเอาไว้ด้วยกันงั้นเหรอ นายยังจะกล้าคิดนะ” จักรพรรดิ์ยุทธ์เสวียนดำตกใจกับความคิดบ้าๆ ของหลัวซิวไม่น้อย

แดนแต่งตั้งราชาใหญ่มาก อีกทั้งราชายุทธ์ที่เข้าร่วมการต่อสู้แต่งตั้งราชาในแดนลึกลับ มียอดฝีมือแดนราชายุทธ์ขั้น9 อยู่เป็นจำนวนมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ