มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 401

“ลู่เจิ้งเซี๋ยง ข้าไป๋หลิงเซวียนมันใช่เศษสวะอย่างเจ้าหรือ แม่นางเหยียนช่วยข้าหนึ่งชีวิต ข้าไป๋หลิงเซวียนจะตอบแทนบุญคุณด้วยความแค้นหรือ? ข้ารอวันนี้มานานมากแล้ว ข้าต้องการล้างแค้นให้หลู่เหว่ย”

“คิดไม่ถึงว่านางแพศยาอย่างเจ้าจะรู้นานแล้ว ไปตายซะเถอะ!”

ลู่เจิ้งเซี๋ยงโกรธจัด ยกมือขึ้นปลดปล่อยสายฟ้าที่มีขนาดเท่าหัวแม่นิ้วมือพุ่งตรงเข้าหาไป๋หลิงเซวียน

การที่ไป๋หลิงเซวียนสามารถทำให้ลู่เจิ้งเซี้ยงได้รับบาดเจ็บ นั่นเป็นเพราะนางใช้ประโยชน์จากการลอบโจมตี บวกกับลู่เจิ้งเซี้ยงไม่ได้ระวังนาง

ภายใต้การโจมตีด้วยความโกรธของลู่เจิ้งเซี๋ยง นางต้านทานไม่ไหวทันที โดนสายฟ้าระเบิดจนลอยกระเด็นออกไปในพริบตาเดียว มีเลือดกระอักออกมาจากปาก

แต่ก่อนที่จะโดนระเบิดจนลอยกระเด็นออกไป ไป๋หลิงเซวียนได้บดขยี้ยันต์สีม่วงแผ่นหนึ่ง ปลดปล่อยแสงสีม่วงสายหนึ่งออกมา

“ยันต์ขั้นเจ็ด?” สีหน้าของลู่เจิ้งเซี๋ยงเปลี่ยนไปทันที เขาคิดไม่ถึงว่าไป๋หลิงเซวียนที่มีผลการฝึกตนเพียงแดนจักรพรรดิยุทธ์ขั้นสี่จะมีของวิเศษแบบนี้

เขาอัญเชิญเสื้อเกราะและนักรบดินขั้นกลางออกมาพยายามต้านทานอย่างเต็มกำลัง แต่กลับไม่สามารถต้านทานแสงสีม่วงที่ถูกปลดปล่อยออกมาจากยันต์ เนื่องจากนี่เป็นการโจมตีของยันต์ขั้นเจ็ด ซึ่งเทียบเท่ากับการโจมตีของผู้แข็งแกร่งระดับมงมกุฏยุทธ์

สำหรับผู้แข็งแกร่งแดนจักรพรรดิยุทธ์ ยันต์ขั้นเจ็ดเป็นของวิเศษระดับชั้นฟ้า

มีราชายุทธ์ไม่น้อยสามารถหายันต์ขั้นหกมาไว้ในครอบครอง แต่การที่ผู้แข็งแกร่งแดนจักรพรรดิยุทธ์จะหายันต์ขั้นเจ็ดมาไว้ในครอบครองกับเป็นเรื่องที่ยากมาก

เพราะปรมาจารย์ค่ายกลขั้นเจ็ดหายากยิ่งกว่าปรมาจารย์ค่ายกลขั้นหกไปเยอะมาก บวกกับหยกสีม่วงที่ใช้กลั่นหลอมยันต์ยิ่งเป็นของล้ำค่า

การต่อสู้เริ่มต้นขึ้นอย่างรวดเร็ว และจบลงอย่างรวดเร็ว

ในเวลาเพียงแค่พริบตาเดียว การป้องกันของลู่เจิ้งเซี๋ยงพังทลาย ถูกแสงสีม่วงพุ่งทะลวงเสื้อเกราะดินขั้นกลางจนเกิดเสียงดังฉึก ยิ่งไปกว่านั้นยังทะลวงจุดตันเถียนของเขาโดยที่อานุภาพไม่ลดลงแม้แต่นิดเดียว

หลัวซิวได้ยินเสียงแควกดังออกมาจากในร่างกายของลู่เจิ้งเซี๋ยง ยาชีวีของเขาแตกสลายตอนที่ถูกแสงสีม่วงทะลวงจุดตันเถียน!

"นางแพศยาไป๋หลิงเซวียน! ถึงข้าต้องตายก็ไม่มีทางปล่อยให้เจ้าอยู่อย่างเป็นสุข!"

ลู่เจิ้งเซี๋ยงกระอักเลือดออกมากองใหญ่ พลิกมือเรียกลูกแก้วสีน้ำเงินลูกหนึ่งออกจากแหวนเก็บของ แล้วโยนมันออกไป

มีสายฟ้าสีน้ำเงินร่ายรำอยู่บนลูกแก้วลูกนี้ ปลดปล่อยกลิ่นอายทำลายล้างและแรงกดดันที่น่าสะพรึงกลัวออกมา

“เวรเเล้ว นั่นมันลูกแก้วอัสนีพัน! เจ้าหนูหลัวรีบหนีเร็ว!” เสียงของจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำดังออกมาจากจุดวิญญาณหยั่งรู้ของหลัวซิว

หลัวซิวไม่รู้ว่าลูกแก้วอัสนีพันคืออะไร แต่เขาสามารถสัมผัสได้ถึงความตื่นตระหนกของจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำอย่างชัดเจน ต้องเป็นของที่ไม่ธรรมดา มีพลังทำลายล้างสูงแน่นอน

เขากระชากเหยียนเยว่เอ๋อร์ลุกขึ้น ปีกทิพย์ไร้มลทินกลางออกจากแผ่นหลังอย่างไม่ลังเล ยิ่งไปกว่านั้นยังใช้พลังกฎเบญจธาตุ แสงศักดิ์สิทธิ์ห้าสีส่องสว่าง เพียงแค่พริบตาเดียวไปปรากฏตัวขึ้นนอกรัศมีหนึ่งพันสองร้อยเมตร

บูม!

ทันทีที่ลูกแก้วอัสนีพันระเบิด หลัวซิวได้พาเหยียนเยว่เอ๋อร์หนีออกนอกรัศมีสองพันสี่ร้อยเมตรแล้ว

การระเบิดที่น่าสะพรึงกลัวครอบคลุมพื้นที่รัศมีโดยรอบพันเมตร มีประกายสายฟ้ามากมายฟาดประสาน ทำลายทุกสิ่งที่อยู่บริเวณโดยรอบ

การระเบิดครั้งนี้ถึงขั้นสะเทือนไปถึงหุบเขาจิตนภา หลัวซิวสังเกตเห็นแผ่นศิลาแตกหักที่อยู่ตรงทางเข้าหุบเขาจิตนภา ปลดปล่อยแสงสีเงินออกมา ต้านทานการจู่โจมของสายฟ้านับไม่ถ้วน

“พลังทำลายล้างสูงขนาดนี้เลย?”

หลัวซิวและเหยียนเยว่เอ๋อร์หันกลับไปมอง ถึงกับลืมตาอ้าปากค้าง รู้สึกเสียวสันหลังวูบ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ