มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 501

“ในเมื่อเจ้าบอกว่าข้าไม่ใช่ปรมาจารย์กลั่นยาระดับหก เช่นนั้นข้าจะกลั่นยาระดับหกให้เจ้าดูหนึ่งครั้งในตอนนี้”

หลัวซิวยิ้มบาง ๆ “แต่หากใครก็สามารถสงสัยในตัวข้าได้ ต่อให้ข้าได้นั่งตำแหน่งประธานแก๊ง เกรงว่าจะไม่สามารถเป็นได้อย่างสมศักดิ์ศรี เจ้าต้องการให้ข้าพิสูจน์ทักษะระดับหกก็ย่อมได้ แต่ข้าต้องการแลกเปลี่ยนข้อตกลงหนึ่งข้อ เจ้ากล้ารับปากหรือไม่?”

“ข้อตกลงใด?” หนานเหมินโต้วนัยน์ตาเต็มไปด้วยความสงสัย

“หากข้าสามารถกลั่นยาระดับหกออกมาได้ในตอนนี้ ต่อไปเมื่อข้าได้เป็นประธานแก๊งนักกลั่นยา เจ้าจำเป็นต้องฟังคำสั่งของข้าอย่างเคร่งครัด โดยไม่สามารถต่อต้านได้ ข้ารู้ดีว่าเรื่องของฝานไท่เต๋อที่ผ่านมานั้นมันทำให้เกิดประเด็นในใจเจ้า แต่ทำสิ่งที่อยู่ภายใต้อำนาจของข้า ข้าคาดหวังว่าจะไม่มีใครมาคอยฉุดรั้ง”

“ดังนั้นข้าจึงขอกล่าวคำที่ไม่น่าฟังเช่นนี้เอาไว้เสียตั้งแต่ตอนนี้ หากใครไม่จำใส่ใจ ถึงเวลานั้นอย่าหาว่าข้าหลัวซิวคนนี้ไม่ไว้หน้า!”

หลัวซิวพูดคำพวกนี้ออกมา ไม่เพียงแค่ต้องการพูดให้หนานเหมินโต้วฟังคนเดียว แต่มันรวมถึงการบอกกล่าวกับผู้อาวุโสแก๊งนักกลั่นยาที่อยู่ที่นี่ด้วยเช่นเดียวกัน

เขารู้ดีว่า หากตนต้องการมีที่ยืนในแก๊งนักกลั่นยา ก็จำเป็นต้องสร้างอำนาจ และหนานเหมินโต้วคนนี้ก็วิ่งเข้ามาในมือเขาพอดี มันเป็นโอกาสที่ดีที่จะให้เขาได้สร้างอำนาจ

หลังจากสิ้นเสียงลง ด้วยการสะบัดนิ้วของหลัวซิว สำแสงสีเขียวก็พุ่งออกมาจากแหวนเก็บของ ตกลงไปเหนือพื้นดินสามฟุต

แสงสีเขียงยังคงแพร่กระจายอย่างต่อเนื่อง แค่เพียงพริบตาก็กลายเป็นเตากลั่นยาเตาหนึ่ง มีสองหัวสามขา เป็นสีเขียวทั้งตัวโดยมีมังกรคู่พันล้อมรอบ

เตากลั่นยานี้ คือเตากลั่นยาโบราณที่หลัวซิวได้รับมาจากเมืองร้างในตอนแรก ซึ่งนั่นก็คือเตาทยานนภามังกรคู่!

ต่อให้ในสมัยโบราณ เตาทยานนภามังกรคู่ก็เป็นหนึ่งในเตากลั่นยาขั้นดินที่ถือได้ว่าเป็นสมบัติขั้นสูง

เมื่อเตาทยานนภามังกรคู่ปรากฏขึ้น มีความแปรปรวนของวิถีเต๋าโบราณไหลออกมา ถึงแม้จะไม่รู้เรื่องการกลั่นยาอย่างฉีฝ่าเทียนและจักรพรรดิยุทธ์หยวนเฉิง ต่างก็สามารถรับรู้ได้ว่า เตากลั่นยานี้ไม่ใช่ธรรมดา

แต่พวกนักกลั่นยาของหนานเหมินโต้ว กลับยังเห็นโลกไม่กว้างพอ ไม่สามารถรู้ถึงที่มาของเตากลั่นยานี้ได้

เพื่อสังเวยเตาทยานนภามังกรคู่ สายตาของหลัวซิวมองไปที่กลุ่มคนที่มุงอยู่ “ทุกท่านมีใครมียาวิเศษหรือไม่ ข้าสามารถกลั่นยาหนึ่งเตาในตอนนี้ให้ได้โดยไม่คิดค่าตอบแทน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ