มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 568

ถูกยั่วยุโดยผู้เยาว์จักรพรรดิยุทธ์ หญิงชราจากเผ่าหงส์มีโทสะเล็กน้อยเลยเยาะเย้ยว่า“นี่เจ้าหาที่ตายเอง!”

กระบวนท่าก่อนหน้านี้ นางใช้พลังเพียงห้าส่วนเท่านั้น หากนางใช้พลังทั้งหมดจริงๆ ด้วยพลังของระดับมหายุทธ์ ต้องการสามกระบวนท่าหรือ? กระบวนท่าเดียวก็สามารถทำให้ผู้เยาว์จักรพรรดิยุทธ์กลายเป็นเถ้าถ่านเสียชีวิตได้!

ไม่มีใครคิดว่าจักรพรรดิยุทธ์คนหนึ่ง สามารถต้านทานสามกระบวนท่าของระดับมหายุทธ์ได้ เว้นแต่ผู้แข็งแกร่งระดับมหายุทธ์จะตั้งใจอ่อนข้อให้ ไม่อย่างนั้นจักรพรรดิยุทธ์เผชิญหน้ากับมหายุทธ์ จะเป็นทางตันสู่ความตายอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม หญิงชราจากเผ่าหงส์จะอ่อนข้อให้หรือ? ยิ่งไปกว่านั้น ผู้เยาว์จักรพรรดิยุทธ์นี้ยั่วยวนเกียรติของตนด้วยการรับสามกระบวนท่า วินาทีนี้แทบรอไม่ไหวที่จะสังหารเขา!

“อย่าคิดว่าถ้าเจ้ามีภูมิหลังของสี่แก๊งใหญ่ ข้าจะมีเมตตาต่อเจ้า เจ้าเป็นผู้เดิมพันเอง หากเจ้าไม่แข็งแรงพอแล้วถูกข้าฆ่าตาย ก็เป็นเพราะเจ้าหาเรื่องใส่ตัวเอง!”

ก่อนหน้านั้น นางจู่โจมเขายังมีความเมตตาเล็กน้อย เพราะหญิงชราจากเผ่าหงส์รู้ว่ารุ่นเยาว์คนนี้เป็นคนที่พรสวรรค์ที่หัวหน้าลาดตระเวนอาณาจักรใต้ให้ความสำคัญ

แม้ว่าเผ่าหงส์จะมีอำนาจ แต่ก็ไม่อยากที่จะรุกรานสี่แก๊งใหญ่สร้างปัญหาให้ตนอย่างง่ายดาย แต่ถ้าทั้งสองฝ่ายเดิมพัน ตายหรือเป็นก็แล้วแต่โชคชะตา แม้ว่าจะสังหารหลัวซิว หัวหน้าผู้ลาดตระเวนอาณาจักรใต้จะพูดอะไรไม่ออก

หญิงชราจากเผ่าหงส์เชื่อว่านางมีความมั่นใจอย่างมากที่จะสังหารหลัวซิวได้ภายในสามกระบวนท่า และหลัวซิวก็มีความมั่นใจอย่างมากที่ว่าจะสามารถรับสามกระบวนท่าของคู่ต่อสู้ได้

“ในเมื่อเจ้าตกลงเดิมพันแล้ว งั้นก็โจมตีเถอะ”

หลัวซิวบินขึ้นไปบนท้องฟ้าออกจากเรือรบ เกรงว่าผลที่ตามมาของการต่อสู้จะส่งผลกระทบต่อฝ่าเทียนและเหยียนเยว่เอ๋อร์

แต่คราวนี้หลัวซิวยังคงเริ่มการจู่โจมก่อน บีบผนึกด้วยมือทั้งสอง เปลวไฟสีดำพุ่งออกไปราวกระแสน้ำวนขนาดใหญ่ที่ไม่มีที่สิ้นสุด

วิชาที่เขาใช้ยังคงเป็นวิชาสังหารไท่เสวียน แต่รูปแบบการโจมตีแตกต่างออกไปเท่านั้น

“ของเด็กๆ!” หญิงชราจากเผ่าหงส์ดูถูกเหยียดหยาม ในสายตาของผู้แข็งแกร่งระดับมหายุทธ์นี้ การโจมตีระดับนี้ไม่เป็นภัยคุกคามต่อนางเลย

แต่เมื่อหญิงชราจากเผ่าหงส์กำลังจะเริ่มต้น ออร่าลึกลับก็ไหลเข้าสู่ตัวหยั่งรู้ของนาง ทำให้นางรู้สึกว่าห้วงความคิดของนางมึนงงเล็กน้อย

“วิญญาณ?”

หญิงชราจากเผ่าหงส์ตกใจเล็กน้อย นางคิดถึงความเป็นไปได้อย่างนี้ก่อน แต่อีกฝ่ายเป็นเพียงจักรพรรดิยุทธ์เล็กๆ แม้ว่าจะรู้วิชาลับการโจมตีด้วยวิญญาณ แล้วจะส่งผลต่อนางได้อย่างไร?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ