มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 579

“นอกจากเซวี่ยลี่เฟิง เหล่ารุ่นเยาว์แห่งแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือด ต่างก็ไม่มีใครสามารถเป็นคู่ต่อสู้กับคนผู้นี้ได้”

……

กลางเมืองหลัวเทียน กองกำลังทุกฝ่ายต่างก็ต้องมีที่ทำการ ในตอนนี้ ณ ประตูทางเข้าที่ทำการของแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือด ศิษย์หลายคนที่สวมชุดของจันทราสีเลือด เขารีบพาคนสองคนเข้าไปอย่างรีบร้อน

“เกิดอะไรขึ้น? ฝีมือใครกัน?”

ชายวัยกลางคนที่มีใบหน้าเคร่งขรึมพุ่งเข้ามาอย่างรวดเร็ว และเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงเย็นเหยียบ

ศิษย์จันทราสีเลือด คนหนึ่งเจ็บคนหนึ่งตาย คนที่ตายนั่นเป็นลูกศิษย์คนหนึ่งที่ได้รับการถ่ายทอดทักษะระดับสูง

ส่วนคนที่ได้รับบาดเจ็บ คือหลานของผู้อาวุโสคนหนึ่งแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือด ใครกันที่ช่างอาจหาญ ลงมือโจมตีศิษย์ของแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือด?

แดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ท่ามกลางที่โลกแสงดาว แดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือดนั้นไม่ว่าความแค้นจะเล็กน้อยเพียงใดก็ต้องชำระ จิตใจโหดเหี้ยม ดังนั้นต่อให้เป็นแดนศักดิ์สิทธิ์ที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง ไม่ว่าจะทำให้ขุ่นเคืองได้ง่ายดายเพียงใด ก็ไม่ปรารถนาจะจะทำให้แดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือดขุ่นเคือง

ส่วนผู้แข็งแกร่งอีกส่วนหนึ่งต่างก็พากันเรียกคนจากแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือดลับหลังว่าหมาบ้า เมื่อใดที่ไปขัดใจ ก็ราวกับหมาบ้าที่กัดไม่ปล่อย

“เส้นลมปราณขาด จุดตันเถียนก็ได้รับบาดเจ็บ คนที่ลงมือโหดเหี้ยมมาก”

ชายวัยกลางคนคนนี้เป็นผู้คุมกฎแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือด จิตสังหารถูกปล่อยออกมา ทำเอาเหล่าศิษย์ของจันทราสีเลือดหลายคนตรงนั้นตัวสั่นอย่างช่วยไม่ได้ รีบเล่าทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในภัตตาคารเทียนอีออกมาจนหมด

ผู้คุมกฎแดนจันทราสีเลือดเมื่อฟังจบ ดวงตาก็พลันเป็นประกาย “ฝึกตนพลังแห่งโซน มีร่างยุทธ์แดนมกุฎ?”

“แต่เป็นคนที่เกิดจากกองกำลังเล็ก ๆ ที่ไม่มีระดับแห่งอาณาจักรใต้ คิดว่าตนเองได้รับโอกาสเสียหน่อยก็กล้าหยามพวกเราแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือด?”

ชายหนุ่มในชุดคลุมสีเลือดสูดลมหายใจเข้า “กล้าทำร้ายน้องข้าจนบาดเจ็บถึงเพียงนี้ ข้าหลี่ฮุ่ยจะให้มันชดใช้ด้วยชีวิต!”

ที่ปลายชุดของชายหนุ่มชุดคลุมสีเลือดคนนี้ประดับด้วยด้ายทอง เป็นสัญลักษณ์ว่ามีฐานะเป็นศิษย์ในสำนักของแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือด

ศิษย์แดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือด ต่างก็สวมชุดสีเลือด แต่ที่แตกต่างกันคือมุมหนึ่งอาภรณ์ของศิษย์ธรรมดานั้นจะตกแต่งด้วยด้ายสีเงิน ส่วนศิษย์ในสำนักจะเป็นด้ายสีทอง ส่วนศิษย์ใจกลางจะเป็นเชือกสีม่วงทอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ