มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 585

ต้วนฉือเทียนสามารถได้รับอนาคินว่าเจ้ายุทธจักรพลานุภาพ นั่นก็เพราะโอกาสที่พอดีทำให้เขาได้รับวิชายิ่งเลิศสมัยโบราณพลังเก้าภพ เพียงแค่ฝึกตนถึงภพที่หก ร่างเนื้อก็จะแข็งแกร่งเทียบเท่ามหาจักรพรรดิยุทธ์

“หากต้องการพลังเก้าภพ แค่ยาอัคคีเสวียนเม็ดเดียวไม่พอ!” ต้วนฉือเทียนส่ายหน้าไปมา

ไหวพริบของเขาไม่เท่าหวูชิว แต่สามารถฝึกตนถึงแดนเจ้ายุทธจักร จะไม่มีมันสมองเลยหรือ? หวูชิวค่อย ๆ หว่านล้อม ปล่อยให้ศัตรูตายใจ เป้าหมายที่แท้จริงก็คือเพื่อครอบครองพลังเก้าภพ

“เม็ดเดียวไม่พอ เช่นนั้นสามเม็ดเล่า?” หวูชิวยิ้ม “สองในสามเม็ดหลอมรวมขึ้นมาเป็นอัคคีจักรพรรดิสีเจ็ด อีกหนึ่งเม็ดเป็นอัคคีจักรพรรดิสีเก้าหลอมรวมขึ้นมา!”

“อัคคีจักรพรรดิสีเก้า?”

ต้วนฉือเทียนได้ยินเช่นนั้น ก็ลุกขึ้นยืนในทันที

อัคคีจักรพรรดิมีสามชนิดคือสีห้า สีเจ็ด และสีเก้า

อัคคีจักรพรรดิสีเก้า สามารถทำให้ผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงปลายไม่สามารถต้านทานได้

ต้วนฉือเทียนต้องการยาอัคคีเสวียน เพราะต้องการใช้ประโยชน์จากอัคคีจักรพรรดิสีเจ็ดที่แฝงอยู่ในนั้น เพื่อให้ฝึกตน到ร่างเนื้อบรรลุถึงร่างยุทธ์แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงกลาง หากมีอัคคีจักรพรรดิสีเก้าอีกเม็ด เช่นนั้นการบรรลุถึงร่างยุทธ์แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงปลาย ก็มีความหวังแล้ว!

ไม่แน่เขาอาจจะใช้โอกาสนี้ ใช้พลังเก้าภพฝึกตนถึงภพที่เจ็ด!

แต่พลังเก้าภพเป็นทรัพยากรสำคัญของเขา ต้วนฉือเทียนยังคงฝืนกดความคิดในหัว แล้วส่ายหัว “สามเม็ดก็ไม่พอ!”

เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวกลับไม่ได้รู้สึกประหลาดใจใดใด ยังคงยิ้มอย่างอ่อนโยนเช่นเคย “ยาอัคคีเสวียนไม่พอ เช่นนั้นเพิ่มน้ำแท้จิตอลวนอีกสักหยดเล่า?”

“น้ำแท้จิตอลวน แฝงไปด้วยกฎธาตุน้ำ น้ำไฟกลั่นเข้าด้วยกัน สำหรับการกลั่นร่างเพียงแค่เล็กน้อยกลับได้ผลมหาศาล”

ต้วนฉือเทียนสีหน้าเปลี่ยนไปอีกครั้ง ราคาของน้ำแท้จิตอลวน ไม่ได้ด้อยไปกว่ายาอัคคีเสวียนที่ถูกหลอมรวมโดยอัคคีจักรพรรดิสีเก้าเลย

เทพธิดาหานยู่ขมวดคิ้วเล็กน้อย เหลือบมองไปทางเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิว ไม่อาจรู้ได้ว่าที่เขาวางแผนเลี้ยวลดคดเคี้ยวเช่นนี้ แท้จริงแล้วต้องการจะเอาพลังเก้าภพไปทำอะไร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ