มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 587

ความคิดภายในใจ เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวนั้นก็ไม่ได้แสดงออกมาทางสีหน้า สำหรับหลัวซิวแล้วนั้น เมื่อปีสองปีก่อนเขาก็เพิ่งจะสังเกตถึงเขาเป็นครั้งคราว

จากการตรวจสอบและเข้าใจเกี่ยวกับตัวของหลัวซิว ชายหนุ่มคนนี้น่าจะได้รับโอกาสที่ดีมาก ๆ เมื่อประมาณ12-13ปี จากเด็กธรรมดาคนหนึ่ง กลายเป็นอัจฉริยะวัยเยาว์

ในเวลาสั้น ๆ ไม่ถึงสิบปี เขาก็สามารสำเร็จกระบวนการกลั่นร่างถึงจักรพรรดิยุทธ์ ความเร็วในการฝึกตนไม่ด้อยไปกว่าเหล่าอัจฉริยะที่เกิดในแดนศักดิ์สิทธิ์

แต่ถึงอย่างไร เรื่องต้นกำเนิดของแบบนั้นกลับมีโอกาสมากมายที่ไม่สามารถเทียบเท่าได้ แม้ว่าหลัวซิวจะเก่งกาจมาก แต่จากสายตาของเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวแล้ว เทียบกับเหล่าลูกศิษย์สายตรงของแดนศักดิ์สิทธิ์ ยังต่างชั้นกันอยู่บ้าง

“ข้ารู้ว่าเจ้าไม่ต้องการโดดเด่นจากฝูงชน เพื่อไม่ให้เกิดความริษยาขึ้น”

เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวครุ่นคิดเล็กน้อย ค่อย ๆ พูดออกมา “แต่มีการสนับสนุนจากข้า พวกรุ่นเก่าจากกองกำลังต่าง ๆ ก็จะไม่มีใครกล้าทำอะไรเจ้า”

เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวพูดคำพูดนี้ออกมา นั่นหมายความชัดเจนแล้วว่าจะเป็นกองหนุนให้กับหลัวซิว อีกทั้งในฐานะผู้แข็งแกร่งระกับอนาคินพรีเมี่ยมยุทธ์คนหนึ่ง เป็นความจริงที่เขานั้นครอบครองอำนาจเพียงพอ

แต่ว่าหลัวซิวกลับไม่ชอบความรู้สึกเช่นนี้ บางครั้งถึงกับเกลียดความรู้สึกที่ว่าไม่สามารถควบคุมชะตากรรมของตัวเองได้

ทั้งที่เขารู้ว่า ด้วยสถานะของเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวไม่มีทางที่จะทรยศ เขาพูดว่าจะหนุนหลังตน แต่ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์เช่นไร ต่างก็ต้องมีเรื่องราวอีกด้านอยู่แล้ว?

หลัวซิวแอบวัดสิ่งที่จะได้หรือเสียอยู่ในใจ แอบคิดว่า “เจ้ายุทธจักรอัคคีคนนี้เกิดจากแดนศักดิ์สิทธิ์ตระกูลหวู หากเขาต้องเผชิญหน้ากับตระกูลหวูขึ้นมา เขายังจะหนุนหลังตนข้าอยู่หรือ?”

ถึงแม้หลัวซิวจะใช้หัวแม่เท้าคิด ก็สามารถรู้ได้ว่าคำตอบสุดท้ายนั้นคืออะไร

ยากลายร่างมังกรและของขลังชั้นสูงที่เป็นรางวัลที่หนึ่งจากการประลองยุทธ์แน่นอนว่ามีค่าอย่างมาก แต่เมื่อเทียบกับชีวิตน้อย ๆ น้องเขาแล้ว หลัวซิวนั้นรับรู้ได้อย่างชัดเจนว่าสิ่งใดสำคัญกว่ากัน

“เจ้าเข้าใจเกี่ยวกับแดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นล่างมากน้อยเพียงใด?” เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวอยู่ ๆ ก็เปลี่ยนหัวข้อ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ