มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 589

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีหลายสิ่งเกิดขึ้นมากเกินไป และร่องรอยของความรักที่งอกเงยขึ้นในอดีตก็ค่อย ๆ จางหายไปมากตามกาลเวลา

หลังจากที่คิดดูแล้ว หลัวซิวก็ตัดสินใจเล่าเรื่องที่เจอกับเมิ่งเหยาให้เหยียนเยว่เอ๋อร์ฟัง

สำหรับลู่เมิ่งเหยาคนนี้ เหยียนเยว่เอ๋อร์ก็เคยได้ยินหลัวซิวพูดถึงอยู่บ้าง ยังรู้อีกว่าก่อนที่จะรู้จักตน หลัวซิวได้เคยมีความรู้สึกเล็กน้อยกับนาง

เพียงว่าความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองยังไม่ทันได้พัฒนา ลู่เมิ่งเหยาก็ถูกผู้แข็งแกร่งปริศนาคนหนึ่งพาตัวไป นานหลายปีที่จากกันโดยไม่มีการติดต่อ และไม่มีข่าวคราวใด ๆ

“หลัวซิว เจ้าเคยคิดหรือไม่ว่า ในเมื่อลู่เมิ่งเหยาถูกหนึ่งในสี่เจ้ายุทธจักรอย่างเจ้ายุทธจักรหยกนาราพาตัวไป ผ่านไปเนิ่นนานหลายปี ทำไมนางจึงไม่ติดต่อเจ้ามาเลย?” เหยียนเยว่เอ๋อร์ได้ฟังจบ ก็พูดสิ่งที่ตนสงสัยออกมา

คำถามนี้ เป็นสิ่งเดียวกับที่หลัวซิวเองก็ยังสงสัย ตอนแรกยังคิดอยู่ว่าบางทีอาจเพราะว่าเจ้ายุทธจักรหยกนาราได้จำกัดอิสระของลู่เมิ่งเหยาบางอย่าง

แต่เมื่อดูจากท่าทางที่ปฏิบัติต่อลู่เมิ่งเหยาของเทพธิดาหานยู่ราวกับเป็นศิษย์กับอาจารย์ ไม่เหมือนกับคนที่ถูกจำกัดอิสระ

หลายปีมานี้ เขาใช้ชีวิตโลดแล่นอยู่ในประเทศเทียนหวูอยู่ตลอด หากลู่เมิ่งเหยาต้องการจะตามหาเขาจริง ๆ มันก็เป็นเรื่องที่ง่ายมากที่จะหาเขาพบ

แต่ในความเป็นจริง ตลอดหลายปีมานี้ ต่างก็ไม่มีข่าวคราวอะไรแม้แต่น้อย

คน ต่างก็ต้องเปลี่ยนแปลง ผู้คนที่แตกต่างกัน สภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน จิตใจของผู้คนก็จะได้รับผลกระทบและเปลี่ยนแปลงเช่นกัน

คำพูดพวกนี้เหยียนเยว่เอ๋อร์ไม่ได้พูดออกมา ถึงอย่างไรลู่เมิ่งเหยาก็ถือเป็นรักแรกของหลัวซิว มีบางคำพูดที่ไม่ควรพูดออกมาตรง ๆ

วันเวลาผ่านไปแค่เพียงพริบตาเดียว อัจฉริยะรุ่นเยาว์ทุกคนต่างก็มารวมตัวกันที่ในเมืองหลัวเทียน ทุกคนต่างได้ปรับจิตวิญญาณของพวกเขาให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด

ที่ใจกลางเมืองหลัวเทียน สร้างเวทีประลองยุทธ์ชั่วคราวขึ้นหลายแห่ง โดยมีเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวเป็นผู้นำ สี่เจ้ายุทธจักรมาพร้อมกัน!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ