มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 602

การโจมตีทางวิญญาณ โดยตัวของมันเองก็เป็นส่วนหนึ่งของการโจมตีที่เกิดมาจากตัวสำนึกทางวิญญาณ เมื่อโจมตีแล้วถูกอีกฝ่ายหนึ่งทำลาย นั่นก็เท่ากับว่าตัวสำนึกทางวิญญาณส่วนหนึ่งถูกทำลาย ตัวนักยุทธ์เองก็จะได้รับแรงสะท้อนกลับด้วย

เวลาที่แสดงพลังการโจมตีทางวิญญาณ ยิ่งเราใช้พลังวิญญาณมากเท่าไหร่ แรงสะท้อนกลับก็จะยิ่งมากขึ้นไปด้วย หากวิญญาณดั้งเดิมได้รับความเสียหาย นั่นจะเท่ากับว่าสถานการณ์เลวร้ายอย่างแท้จริง

พลังการเผชิญหน้าของวิญญาณ หากพลังของทั้งสองฝ่ายต่างกันไม่มากเท่าไหร่ ส่วนใหญ่แล้วก็จะต้องเผชิญหน้ากัน

แต่ช่องว่างระหว่างปี้คงกับหลัวซิวนั้น ก็เหมือนกับช่องว่างระหว่างฟ้าดิน

เขาทะนงตนในตัวสำนึกมกุฎยุทธ์ขั้น 6 แต่เมื่อต้องเผชิญหน้ากับหลัวซิวที่ตัวสำนึกอยู่ในแดนกว้างใหญ่ในขั้นมหายุทธ์แล้ว ก็ไม่ต่างอะไรกับน้ำหยดเล็กๆ ที่ต้องเผชิญหน้ากับมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ไร้เขตแดน

เมื่อการโจมตีทางวิญญาณพังทลายลง ปี้คงย่อมได้รับแรงสะท้อนกลับ ในเวลาเดียวกันก็รับรู้ได้ว่าตัวสำนึกของอีกฝ่ายแข็งแกร่งขนาดไหน นี่เองที่ทำให้จิตใจของปี้คงหนาวสะท้านหวาดผวา

และในระหว่างการปะทะกันของพลังทางวิญญาณ สถานการณ์การต่อสู้จะพลิกแพลงได้ตลอดเวลา เมื่ออีกฝ่ายเกิดความหวาดกลัวขึ้น นั่นเท่ากับเป็นการเผยจุดอ่อนใหญ่หลวงออกมา และไม่มีทางหนีความพ่ายแพ้พ้น

หลัวซิวเปลี่ยนตัวสำนึกให้กลายเป็นเปลวไฟสีดำ และผนึกรวมกันเป็นรูปดาบ ในเวลาเพียงชั่วขณะทำให้วิญญาณที่ผนึกรวมของปี้คงแตกกระจายออกเป็นสองท่อน

……

“มีอะไรผิดพลาดหรือไม่ ปี้คงเป็นผู้ที่ชำนาญด้านการโจมตีทางวิญญาณ ตามหลักแล้วจะต้องทำให้ตัวหยั่งรู้ของหลัวซิวได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ทำไมสองคนนี้ถึงได้ประลองกันนานนัก ถึงตอนนี้ก็ยังไม่จบ?”

บริเวณใกล้ๆ เวทีประลองยุทธ์กลุ่ม 3 กลุ่มคนที่สนับสนุนปี้คงอดไม่ได้ที่จะบ่นออกมา

ทว่าในตอนนี้ วิญญาณของคนทั้งสองยังคงต่อสู้กันอยู่อย่างดุเดือดในโซนปิดตายแห่งหนึ่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ