มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 634

ในอดีต หลัวซิวอยู่ในกลุ่มระดับต่ำเกินไป ดังนั้นเขาจึงไม่ค่อยรู้ว่าสองระดับความเป็นตายหมายถึงอะไร

จนกระทั่งภายหลัง เขาค่อยๆ ตระหนักได้ว่าตั้งแต่สมัยโบราณ ไม่มีใครสามารถฝึกฝนสองระดับความเป็นตายพร้อม ๆ กันได้

พลัง 2 ระดับ มีหยินและหยาง มีแสงสว่างและความมืด มีน้ำแข็งและไฟ แต่มีเพียงความเป็นตายเท่านั้นที่ยากสำหรับการฝึกฝน ตั้งแต่สมัยโบราณ ผู้ที่ลองฝึกฝนเรื่องนี้ก็จะล้มเหลวโดยไม่มีข้อยกเว้น

แม้ว่าจะโยนสองระดับความเป็นตายออกไปไม่พูดถึง กฎการเวียนว่ายตายเกิดคือพลังแห่งกฎระดับสูงสุด ทั่วทั้งโลกแสงดาว ผู้ที่สามารถฝึกฝนจนถึงแดนนี้ได้ก็น้อยมาก

ทันทีที่ผู้อื่นรู้เข้า ผลการฝึกตนของเขาแค่เพียงแดนจักรพรรดิยุทธ์ ก็สามารถใช้กฎการเวียนว่ายตายเกิดได้ งั้นแดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์ทั้งสี่จะต้องไม่สามารถนั่งนิ่ง ๆ ได้อีกต่อไป นี่เป็นสิ่งที่วางอยู่ตรงหน้าทุกคนว่าเขาได้ฝึกฝนวิชาที่สูงสุดวิชาหนึ่ง ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถอธิบายได้ว่าเขาสามารถใช้กฎการเวียนว่ายตายเกิดได้ด้วยผลการฝึกฝนที่ต่ำเช่นนี้

เพราะถ้าต้องการที่จะทำความเข้าใจเกี่ยวกับพลังแห่งกฎระดับสูงสุด ไม่เพียงแต่มีพรสวรรค์การฝึกฝนที่ไม่มีใครเทียบได้ก็พอแล้ว แต่ยังต้องการวิชาระดับสูงสุดและความโชคดีอีกด้วย

และหลัวซิวก็มีสองเงื่อนไขนี้ วิชาคือวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพ ความโชคดีคือลูกแก้วแห่งความเป็นความตาย!

นี่คือรากฐานของหลัวซิว และก่อนที่ความแข็งแกร่งของเขาจะสามารถต่อต้านผู้แข็งแกร่งของโลกแสงดาวได้ จะไม่เปิดเผยออกมาเด็ดขาด

แม้ว่าจะเป็นเพราะเหตุนี้ทำให้เขาไม่สามารถได้รับอันดับหนึ่งในการแข่งขันนี้ เขาจะไม่เปิดเผยกฎการเวียนว่ายตายเกิด นี่เป็นขีดเส้นที่ต่ำที่สุดของเขา

“กุ่ยโยวพ่ายแพ้แล้ว เขาเป็นอัจฉริยะที่ไม่มีใครเทียบที่สามารถแข่งขันกับหวูหยุน!” หลายคนรู้สึกว่าไม่อยากจะเชื่อ

“ถึงแม้กุ่ยโยวจะพ่ายแพ้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ากุ่ยโยวนั้นไม่แข็งแกร่ง และไพ่ตายของหลัวซิวมากเกินไป แล้วยังมีของขลังล้ำค่าอย่างภูตอัคคีอีกด้วย”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ