มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 646

บูม !

อัคคีดำบนร่างของหลัวซิวปะทุขึ้น เพลิงมรณะแผ่ขยายโดยรอบ ล้อมเขาเอาไว้ตรงกลาง เกิดเป็นขอบเขตของเปลวไฟสีดำที่มีรัศมีกว่าสิบเมตร

หลังแห่งความตายที่เขาสำแดงออกมาทั้งหมด ยังคงอยู่ในแดนบรรลุผล

“คิดจะใช้พลังแห่งความตายของแดนบรรลุผลต่อสู้กับข้า ดูเหมือนจะประมาทเกินไปหน่อยนะ” หวูหยุนยิ้มเล็กน้อย อาณาเขตของโซนขยายออก โซนที่มองไม่เห็นพุ่งเข้ากดดันหลัวซิว ทำให้เปลวไฟสีดำที่อยู่รอบตัวของเขาบิดเบี้ยวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งขอบเขตรัศมีกว่าสิบเมตรของเปลวไฟ ก็ถูกบีบให้เล็กลงเรื่อย ๆ

เป็นพลังคุณสมบัติในระดับสูงสุดเช่นเดียวกัน พลังแห่งโซนของแดนบริบูรณ์ สามารถควบคุมพลังแห่งความตายของแดนบรรลุผลได้อย่างง่ายดาย

ตอนนี้เอง จู่ ๆ ก็มีเปลวไฟสีแดงปะทุขึ้น ท่ามกลางเปลวไฟสีดำที่อยู่รอบตัวหลัวซิว ทุกที่ที่เปลวไฟผ่าน พลังแห่งโซนที่มองไม่เห็นก็จะถูกเผาไหม้จนว่างเปล่า กลายเป็นหลุมดำขนาดใหญ่

ภูตอัคคีกลืนกินเผาทำลายโซน มีภูตอัคคีนี้คอยคุ้มกันร่างกายอยู่ นอกเสียจากว่าอีกฝ่ายจะอยู่ในโซนและบรรลุถึงระดับตระหนักรู้กฎ มิเช่นนั้นพลังแห่งโซนทั้งหมดที่ถูกควบคุมอยู่ ก็ไม่มีทางทำอะไรเขาได้แต่น้อย

“โซนทอร์นาโด”

หวูหยุนหยิบพลังตราประทับขึ้นมา บนเวทีประลองปรากฏพายุทอร์นาโดขนาดใหญ่ ที่ส่องประกายแสงสีเงิน ราวกับว่าจะบดขยี้หลัวซิวรวมไปถึงเปลวไฟบนร่างกายของเขาให้แหลกเป็นผง

แต่ในขณะที่โซนทอร์นาโดขนาดใหญ่นี้ ปะทะเข้ากับภูตอัคคีกลืนกิน พายุก็ถูกกลืนกินเข้าไปอย่างต่อเนื่อง แค่ชั่วพริบตาเดียว ก็ถูกเผาไหม้จนว่างเปล่า

“เป็นภูตอัคคีที่ทรงพลังอย่างยิ่ง ไม่แปลกใจเลยที่ซิงหลิงเองยังนึกหวั่นใจ ขอบอกตามตรง แม้แต่ตัวข้าเองก็เริ่มหวั่นใจบ้างแล้ว” หวูหยุนหรี่ตาลงเล็กน้อย รัศมีบนร่างกายของเขาดุดันขึ้นมาก

“แต่วันนี้ข้าจะปล่อยเจ้าไปก่อนสักครั้ง”

ขณะที่พูด หวูชิวไม่ได้ลงมือต่อ แต่กลับหายตัวไปจากเวทีประลอง วินาทีต่อมาก็ไปปรากฏตัวอยู่บนแท่นบัวเพลิงอัคคี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ