มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 649

“นี่คือยากลายร่างมังกร” หลัวซิวพูดด้วยรอยยิ้ม แล้วปิดฝาขวดใหม่อีกครั้ง

“ยากลายร่างมังกร ?” เหยียนเยว่เอ๋อร์มีสีหน้าประหลาดใจ เพราะยากลายร่างมังกรมีชื่อเสียงโด่งดัง ได้ยินมาว่าขอเพียงแค่ฝึกตนอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าเจ้ายุทธจักร ไม่ว่าจะพบอุปสรรคใดในการฝึกตนก็ตาม ขอเพียงใช้ยากลายร่างมังกร ก็จะสามารถบรรลุการฝึกได้

โดยเฉพาะตอนที่มกุฎยุทธ์ขั้นเก้าบรรลุไปสู่ระดับมหายุทธ์ หากมียากลายร่างมังกรหนึ่งเม็ดแล้วละก็ จะต้องมีความเป็นไปได้อย่างยิ่งแน่นอน

และด้วยผลลัพธ์ที่น่าเหลือเชื่อเช่นนี้ ทำให้มูลค่าของยากลายร่างมังกร สามารถเทียบเท่าได้กับยาระดับเก้าเลยทีเดียว

อย่างเช่นเหยียนเยว่เอ๋อร์ที่ไม่สามารถบรรลุการฝึกตนไปได้ สาเหตุหลักเป็นเพราะนางยังขาดวรยุทธ์เลือดหงส์โบราณ แต่ถ้าหากใช้ยากลายร่างมังกรแล้วละก็ กฎเกณฑ์แปลก ๆ บางอย่างที่อยู่ในยากลายร่างมังกร จะช่วยเติมเต็มข้อบกพร่องนี้ แต่ทำให้นางบรรลุสู่แดนมกุฎยุทธ์ได้โดยไร้อุปสรรค

นี่คือความน่าเหลือเชื่อของยากลายร่างมังกร ต่อให้อายุขัยจะถูกใช้ไปจนหมดสิ้นแล้ว ขอเพียงแค่ได้รับยาเม็ดมังกรมา หลังจากกินเข้าไปแล้วสามารถบรรลุถึงแดนใหญ่ได้ อายุขัยของคนผู้นั้นก็จะเพิ่มขึ้น จะมีอายุยืนยาวต่อได้อีกหลายร้อยปี !

ยากลายร่างมังกร เรียกได้ว่าเป็นสิ่งล้ำค่าในการฝึกยุทธ์ ไม่เกินจริงเลยแม้แต่น้อย !

แต่หลัวซิวคิดว่ายากลายร่างมังกรนี้ คงไม่ใช่สิ่งล้ำค่าสำหรับคนอย่างซิงหลิงและหวูหยุน ด้วยมรดกที่มีอยู่ของแดนศักดิ์สิทธิ์ระดับนิรันดร์ ยาประเภทนี้ยังพอจะนำออกมาได้

“ตอนนี้ข้าฝึกตนถึงระดับจักรพรรดิยุทธ์ขั้นเจ็ด ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่สุดที่จะใช้ยากลายร่างมังกร”

หลังจากเก็บยากลายร่างมังกรแล้ว หลัวซิวก็หยิบกระบี่สีดำ ที่มีความยาวเพียงหนึ่งนิ้วออกมาจากกล่องไม้

สามฟุตเท่ากับหนึ่งเมตร สิบนิ้วเท่ากับหนึ่งฟุต หนึ่งนิ้วจะเล็กขนาดไหนคงไม่ต้องพูดถึง

หากจะเรียกว่ากระบี่ ไม่สู้เรียกว่าเข็มเสียยังดีกว่า แต่ที่หลัวซิวเรียกว่ากระบี่ เป็นเพราะเขาสัมผัสได้ถึงห้วงกระบี่ที่ดุดันที่ส่งผ่านออกมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ