มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 679

จากข้อผูกมัดของแดนร่างเนื้อกับผลการฝึกตนพลังจิตแท้ อานุภาพที่พลังแห่งกฎสามารถแสดงออกมาได้นั้นก็มีขีดจำกัดเป็นธรรมดา

แต่ตัวสำนึกของเขากลับแตกต่างออกไป ได้ถึงแดนมหายุทธ์ขั้นสี่ไปนานแล้ว ดังนั้นการโจมตีที่แสดงออกมาจึงแข็งแกร่งขึ้นหลายเท่า

“กลายรูป!”

หลัวซิวคิดในใจ กระบี่เปลวเพลิงสีดำได้ปรากฏขึ้นมาบนที่ตรงหน้าของเขา

กระบี่เปลวเพลิงสีดำนี้ไม่ได้มีร่างจริง แต่เป็นเพียงเงาลวง เหมือนว่าจะสลายไปทันทีที่ถูกลมพัด ทว่าเงาลวงที่ไม่มั่นคงเช่นนี้ กลับเป็นวิธีการของตัวสำนึกกลายรูป อานุภาพทรงพลังยิ่งนัก

ตัวสำนึกวิญญาณในแดนระดับมหายุทธ์ขั้นสี่เช่นเดียวกัน หลัวซิวโจมตีโดยใช้ตัวสำนึกกลายรูป สามารถจัดการจอมยุทธ์ที่ไม่รู้และเข้าใจตัวสำนึกกลายรูปได้อย่างง่ายดาย กระทั่งที่ว่าสามารถสังหารได้ในพริบตา

“ในเมื่อตอนนี้ได้เข้าใจตัวสำนึกกลายรูปแล้ว เช่นนั้นอานุภาพของกระบี่มรณะหวงเสวียนของข้าก็สามารถเพิ่มขึ้นมาอีกครั้งได้แล้ว!”

หลัวซิวไม่ได้แสดงเพลงกระบี่มรณะหวงเสวียนออกมา เพราะอานุภาพของกระบวนท่านี้ร้ายกาจมาก เลยไม่เหมาะที่จะลองใช้เมื่ออยู่ในห้องเป็นธรรมดา

จากที่ผลการฝึกตนได้เพิ่มระดับขึ้น หลัวซิวก็ค่อย ๆ เข้าใจขึ้นมาว่า ผู้แข็งแกร่งแห่งโลกยุทธ์ที่แท้จริงจะต้องสร้างวิชายุทธ์ที่เป็นของตนเองขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นวิชายิ่งเลิศหรือพลังอมตะที่มีอานุภาพร้ายกาจเพียงใด ที่คนอื่นสร้างขึ้นมานั้น ถึงอย่างไรก็ไม่ใช่ของตนเอง เมื่อได้มาถึงแดนที่แน่นอนแล้ว ก็จะหยุดอยู่ที่เดิมมิอาจก้าวหน้า

ดังนั้นหลัวซิวจึงลองสร้างวิชายุทธ์ของตัวเองมาโดยตลอด เริ่มจากวิชากระบี่พรากชีวี มาจนถึงกระบี่มรณะหวงเสวียน ก็เป็นกระบวนการที่ค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงมาเรื่อย ๆ

นอกจากวิชานี้แล้ว ยังมีตราธรรมจุติมรณะที่ได้ตระหนักรู้จากวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ