มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 713

หลัวซิวพลันลืมตาขึ้นมา ผลการฝึกตนบรรลุถึงแดนมกุฎยุทธ์ช่วงปลาย เช่นนั้นเป้าหมายต่อไปของเขา ก็คือบรรลุแดนมหายุทธ์!

“เพิ่มความแข็งแกร่งโดยอาศัยลูกแก้วเสวียนดำ ก็เท่ากับว่าข้ามีผลการฝึกตนในแดนมหายุทธ์ขั้นเจ็ด” ภายในใจของหลัวซิวรู้สึกปีติยินดีเป็นอย่างมาก

แดนมหายุทธ์ นับว่าเป็นยอดฝีมือในบางพื้นที่ แต่สำหรับทั่วทั้งโลกแสงดาว กลับไม่นับอะไร

มีเพียงก้าวเข้าสู่แดนเจ้ายุทธจักร ถึงจะนับว่าได้เข้าสู่ระดับยอดฝีมือของโลกแสงดาว ต่อให้เป็นในแดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ผู้แข็งแกร่งเจ้ายุทธจักรก็จะถูกให้ความสำคัญ แม้แต่เจ้ายุทธจักรขั้นปฐมภูมิธรรมดาทั่วไป อยู่ในแดนศักดิ์สิทธิ์ก็สามารถได้รับสถานะผู้อาวุโสนอกสำนัก

ทว่าหลัวซิวในตอนนี้กลับมีความมั่นใจเต็มเปี่ยม แม้ต้องเผชิญหน้ากับเจ้ายุทธจักรขั้นผู้หนึ่ง ตราบใดที่ระดับแดนกฎของอีกฝ่ายไม่บรรลุถึงระดับความเข้าใจเบื้องต้น ตนก็สามารถสังหารอีกฝ่ายได้

และนี่ก็หมายความว่า ความแข็งแกร่งของเขาได้ก้าวเข้าสู่ระดับยอดฝีมือของโลกแสงดาวแล้ว

“เจ้ายุทธจักรหงส์ แม้ว่าท่านจะไม่ใส่ใจเรื่องในสำนักหลัวเทียน แต่ข้าหลัวซิวกลับจำได้ขึ้นใจ!”

แม้ว่าตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่อยู่ในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ความสามารถจะเพิ่มขึ้นมามาก แต่หลัวซิวรู้ดีว่าตนยังไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเจ้ายุทธจักรที่ถูกตั้งฉายา

เจ้ายุทธจักรที่ถูกตั้งฉายาสามารถข้ามแดนสังหารมหาจักรพรรดิยุทธ์ได้ จะต้องไม่ใช่เรื่องพูดเล่น ๆ แน่

การเปลี่ยนแปลงครั้งที่สองของภูตอัคคีฝึกฝนสำเร็จ หลัวซิวเองก็ได้บรรลุถึงแดนมกุฎยุทธ์ขั้นเจ็ด ในช่างเวลาไม่กี่วันต่อมา หลัวซิวก็ได้มุ่งความสนใจทั้งหมดไปที่การตระหนักรู้กฎ

ในเมื่อก่อน ผังกฎดั้งเดิมภาพที่สี่จับต้นชนปลายไม่ได้เลย และหลังจากที่แดนแห่งกฎของเขาบรรลุถึงแดนความเข้าใจเบื้องต้นช่างกลาง หลายจุดที่ไม่สามารถเข้าใจมาก่อน ต่างก็เริ่มเข้าใจขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ