มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 739

“ฮึ่ม เจ้ายุทธจักรสองคนจากเผ่าหงส์ของข้าเสียชีวิตไปเปล่าๆอย่างนั้นหรือ?” เจ้ายุทธจักรหงส์ยังคงจองหอง แต่ไม่ได้โจมตีต่อไป

เป็นผู้แข็งแกร่งระดับเจ้ายุทธจักรเหมือนกัน ความแข็งแกร่งก็มีสูงและต่ำ

ในบรรดาสิบอันดับฉายาเจ้ายุทธจักร เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวยู่ในอันดับที่สี่และเจ้ายุทธจักรหงส์อยู่ในอันดับที่หก

บางทีทั้งสองฝ่ายอาจจะไม่สามารถบอกผู้ชนะได้ในเวลาอันสั้น แต่ถ้าพวกเขาต่อสู้จริงๆ คนที่น่าจะแพ้มากที่สุดก็คือเจ้ายุทธจักรหงส์แน่นอน

“เจ้าต้องการอะไรถึงจะหยุด?” เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวขมวดคิ้ว

“จะให้ข้าหยุดก็ได้ เว้นแต่หลัวซิวจะชนะเทพบุตรเผ่าหงส์ด้านแดนแห่งกฎ ” เจ้ายุทธจักรหงส์กล่าวอย่างกะทันหัน

เมื่อได้ยินเช่นนี้ สายตาของเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวก็หรี่ลง เขารู้ว่าเทพบุตรของเผ่าหงส์ล้วนเป็นอัจฉริยะที่ปลุกสายเลือดเทพหงส์ให้ตื่นขึ้นมาได้ มีความผูกพันสูงพลังแห่งกฎเพลิงอัคคีโดยกำเนิด

“ถ้าหลัวซิวสามารถเอาชนะเทพบุตรของเผ่าหงส์ได้ เรื่องที่เขาฆ่าเจ้ายุทธจักรสองคนของเผ่าข้าก็จะผ่านไป แต่ถ้าเขาแพ้ เขาจะต้องทิ้งชีวิตไว้ที่นี่!” เสียงของเจ้ายุทธจักรหงส์นั้นเย็นชา แต่กลับหัวเราะออกมา ให้รู้สึกขัดแย้งกัน

หากพูดแล้ว จุดประสงค์ของเจ้ายุทธจักรหงส์ยังคงที่จะฆ่าหลัวซิว เพราะอาจมีอัจฉริยะในรุ่นเยาว์ที่แข็งแรงกว่าเทพบุตรเผ่าหงส์ แต่ในด้านของแดนแห่งกฎมีเพียงไม่กี่คนที่สามารถเทียบได้

แม้แต่ซิงหลิงผู้ซึ่งกล่าวกันว่าเป็นอัจฉริยะที่หายากในหนึ่งหมื่นปีไม่มีใครเทียบได้ เข้าใจพลังแห่งกฎสี่อย่าง แต่ในแดนแห่งกฎ ยังไม่ถึงแดนเบื้องต้น

แต่เทพบุตรของเผ่าหงส์ ได้ฝึกฝนพลังแห่งกฎเพลิงอัคคีถึงแดนเบื้องต้นเมื่อปีที่แล้ว โดยทั่วไป ผู้ที่สามารถครอบครองแดนแห่งกฎดังกล่าวได้ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้แข็งแกร่งเจ้ายุทธจักรขั้นกลาง

“ตกลง ข้าตกลง!” เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวเลิกคิ้วขมวด มีรอยยิ้มก็ปรากฏขึ้นที่มุมปากของเขา

เพราะเขารู้ว่าหลัวซิวชนะที่หนึ่งในแดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นล่าง และผลการฝึกตนของหลัวซิวนั้นไม่สูง ซึ่งหมายความว่าแดนแห่งกฎของเขาต้องสูงมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ