มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 745

ปกติธิดาเทพจะสืบทอดกันแค่คนเดียวเท่านั้น และยังเข้มงวดกับการคักเลือกผู้สืบทอดอย่างมาก ดังนั้นธิดาเทพทุกรุ่น ล้วนจะทำนายครั้งสุดท้ายก่อนที่จะสิ้นอายุขัย เพื่อตามหาผู้สืบทอดที่เหมาะสม

ดังนั้นคำทำนายที่ออกมา ก็คือเหยียนซีโรว่

นางทำนายได้ว่าตอนแรกเหยียนซีโรว่เป็นแค่ศิษย์ในสำนักเล็กๆ ธรรมดา แดนศักดิ์สิทธิ์หยุนไห่จะรับนางไว้เป็นศิษย์ สำนักนั้นก็หวั่นเกรงในความเมตตา เลยนำนางมาส่งยังแดนศักดิ์สิทธิ์หยุนไห่อย่างไม่ลังเล

และธิดาเทพหยุนไห่ก็ยังทำนายได้อีกว่าเหยียนซีโรว่กับหลัวซิวมีความสัมพันธ์ที่ไม่ธรรมดา แต่มันจะเกี่ยวข้องกันอย่างไรนั้น นางกลับทำนายมันออกมาไม่ได้

“น้องโรว่ ชาติก่อนเจ้าฝึกถึงระดับมกุฏยุทธ์ได้แค่อายุ3ขวบ เห็นได้ชัดว่าชาติก่อนจ้าไม่ธรรมดา เนื่องด้วยผลการฝึกตนของเจ้าก็สูงขึ้น เจ้าก็จะได้รับประสบการณ์จากชาติก่อนมากขึ้นเรื่อยๆ ชาติสำหรับเจ้านั้น เป็นเหมือนโชคลาภอันล้ำค่า อนาคตไกลแน่นอน”

หญิงชรามีน้ำเสียงแห้งกร้าน “อาจารย์จัดเก็บตัวฝึกวิชาสักระยะ จากนั้นก็จะทำนายครั้งที่เก้า”

“ท่านอาจารย์!” พอได้ยินคำพูดของหญิงชรา เหยียนซีโรว่ก็สีหน้าเปลี่ยน

เพราะว่านางรู้ว่า การทำนายครั้งเก้านั้น อาจารย์ของนางก็จะต้องตาย

“อาจารย์เหลืออายุขัยไม่มากแล้ว อีกอย่างธิดาเทพทุกรุ่นจำเป็นต้องทำนายให้กับแดนศักดิ์สิทธิ์หยุนไห่หนึ่งครั้ง มันเป็นชะตาของข้าเอง!” หญิงชราไม่ได้รู้สึกเสียใจ แต่ดูปลงได้แล้ว

……

หลังจากอันตรายของแดนตำหนักจื่อถูกกำจัดไปแล้ว หลัวซิวก็ออกเดินทางไปยังอาณาจักรตะวันออก เพราะว่าแผนที่ในม้วนหยกที่เทวทูตจื่อเยียนให้เขาไว้นั้น แสดงพื้นที่ตำแหน่งของภูตอัคคี เป็นตำแหน่งที่อาณาจักรตะวันออก

ของล้ำค่าระดับภูตอัคคีนี้ ต่อให้เป็นภูตอัคคีชั้นล่าง ก็ทำให้ผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ตามหากันทั่วแผ่นดินแล้ว

หลัวซิวคิดไม่ถึงว่าตนเองเพิ่งได้เข้ามาฝึกวิชาได้แค่ไม่กี่ปี ก็ได้มา3แบบแล้ว หนึ่งในนั้นมีภูตอัคคีกลืนกินได้มาตอนระดับแดนฝึกจิต

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ