มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 766

แค่ยืนอยู่หน้าตำหนักแห่งนี้ หลัวซิวสามารถสัมผัสได้ถึงแรงกดขี่ที่น่ากลัวจากด้านในตำหนัก ทำให้อดไม่ได้ที่จะรู้สึกตัวสั่นขึ้นมา

“ออร่ากฎดั้งเดิม?” หลัวซิวเผยสีหน้าตกใจ เพราะตามที่เขาได้รู้มานั้น มีเพียงผู้ที่ก้าวเข้าสู่แดนเทพมารนิรันกาลเท่านั้นถึงจะสามารถรับรู้ได้ถึงพลังงานของกฎดั้งเดิม

หรือว่า ที่ตำหนักแห่งนี้จะยังมีผู้แข็งแกร่งระดับนิรันกาลอยู่?

หลัวซิวจ้องเขม็งไปทางด้านในของตำหนักแห่งนี้ ก็รู้สึกแปลกใจที่เห็นคนสองคนกำลังต่อสู้กันอยู่ในห้องโถง

หนึ่งในนั้นถูกปกคลุมไปด้วยแสงสีทอง สุกสว่างดั่งเทพสงครามเหลืองทอง อัจฉริยะเผ่าพันธุ์มนุษย์ที่สำแดงวิชาร่างทองมารศักดิ์สิทธิ์ —— กุ่ยโยว!

และคู่ต่อสู้ของเขาคือคนที่รอบกายถูกปกคลุมไปด้วยออร่าปีศาจสีม่วงดำ บางครั้งก็เผยให้เห็นใบหน้าที่ชั่วร้าย น่าจะเป็นอัจฉริยะแห่งเผ่าพันธุ์ปีศาจ

เผ่าพันธุ์ปีศาจแบ่งออกเป็นห้าสายพันธุ์ใหญ่ คือมารแดง มารเขียว มารฟ้า มารดำ และมารม่วงตามลำดับ

มารแดงมีจำนวนมากที่สุดแต่มีสถานะต่ำที่สุด ส่วนมารม่วงนั้นมีจำนวนน้อยที่สุด สถานะสูงส่งที่สุด เป็นราชวงศ์ของเผ่าพันธุ์ปีศาจ

คนที่ต่อสู้กับกุ่ยโยว รอบตัวเปล่งไปด้วยออร่าปีศาจสีม่วงดำ เห็นได้ชัดว่าเป็นสายเลือดของมารม่วง

ภายในตำหนักแห่งนี้ นอกจากการต่อสู้ของกุ่ยโยวกับอัจฉริยะมารม่วงเผ่าพันธุ์ปีศาจ คนอื่น ๆ ต่างก็รายล้อมอยูบริเวณใกล้เคียง ไม่ได้เข้าร่วมการต่อสู้นี้ด้วย

เมื่อหลัวซิวเข้ามากลับไม่ได้ดึงดูดความสนใจจากใครเลย สายตาของทุกคนต่างรวมกันอยู่ที่ใจกลางตำหนักแห่งนี้

ในใจกลางของห้องโถงที่กว้างใหญ่และว่างเปล่า มีเกราะนักยุทธ์เหลืองทองชุดหนึ่งลอยอยู่ แปลกตาทว่าลึกลับ รัศมีแห่งแสงอันเป็นมงคลเปล่งประกายระยิบระยับ

นอกจากนี้ ที่ด้านข้างของเกราะนักยุทธ์เหลืองทองชุดนี้ ม้วนหยกสีทองม้วนหนึ่งลอยอยู่คู่กันด้วย ทำให้ผู้คนอยากรู้ว่าภายในม้วนหยกนั้นบันทึกข้อมูลใดเอาไว้

สิ่งของทั้งสองชิ้นนี้ ต่างเป็นสมบัติล้ำค่าอย่างไม่ต้องสงสัย ม้วนหยกสีทองที่ลึกลับเช่นนี้หลัวซิวไม่รู้ แต่สำหรับเกราะนักยุทธ์เหลืองทองชุดนี้ กลับทำให้หลัวซิวรู้สึกถึงออร่าที่ทำให้ผู้คนหัวใจสั่นระรัวอย่างผิดปกติ แต่เขารับรู้ได้ถึงออร่าดั้งเดิมในตอนที่เขาอยู่ด้านนอกตำหนัก ก็เป็นสิ่งที่แผ่กระจายออกมาจากเกราะนักยุทธ์เหลืองทองชุดนี้นี่เอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ