มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 841

นี่ก็คืออาณาจักรแห่งกฎที่เขาฝึกตนผ่านสิ่งที่ได้รับมอบจากกฎดั้งเดิมหลังจากที่เขาบรรลุแดนมหายุทธ์

ในอาณาจักรกฎแห่งความตาย หลังจากเขาถูกคู่ต่อสู้ที่สามารถเปลี่ยนพละกำลังได้ซึ่งต้องการจะสังหารเขาได้ถูกตัวเขาเองดูดรับ และกลั่นแปรเป็นพละกำลังชีวิตจนสามารถพัฒนาเป็นผลการฝึกตนและร่างเนื้อ

จวบจนบัดนี้ อาณาจักรแห่งกฎประกอบด้วยสมรรถภาพสองชนิดคือ สมรรถภาพอย่างแรกคือการปราบปราม คนที่มีแดนแห่งกฎไม่เกินหลัวซิว ก็ล้วนถูกระงับพลังไว้ประมาณ 5 ส่วน แม้แต่ผู้ที่มีแดนแห่งกฎที่สูงกว่าเขาก็ถูกระงับพลังส่วนหนึ่งเอาไว้เช่นกัน มีเพียงผู้ที่มีแดนแห่งกฎเกินกว่าหลัวซิวอย่างมากเท่านั้นจึงจะเพิกเฉยต่อการปราบปรามอาณาจักรแห่งกฎได้

สมรรถภาพแบบที่สองก็คือยึดครองพละกำลังชีวิต

“มีผู้แข็งแกร่งในเมืองทองคำนับไม่ถ้วน เหตุใดจึงมีเพียงผู้บุ่มบ่าม 4 คนนี้เท่านั้นที่ไล่ตามออกมา? ” หลัวซิวยังคงงงงวยกับปัญหานี้อยู่

ในระหว่างที่หลัวซิวกำลังสงสัยอยู่ ทางด้านเมืองทองคำจู่ๆ ก็เต็มไปด้วยแสงสีทองปรากฏขึ้น แสงสีทองที่เต็มท้องฟ้าราวกับกลุ่มเมฆมหึมาก็ไม่ปาน กำลังเคลื่อนตัวเข้ามาใกล้ที่นี่อย่างรวดเร็ว

“เขายังไม่ได้หนีไปไหน!”

“พวกที่สังหารคู่หมั้นเทพยังอยู่ จับเขาไว้!”

“ทุกท่านระวังตัว คนผู้นี้สามารถสังหารคู่หมั้นเทพได้ ความสามารถต้องไม่ธรรมดาเป็นแน่”

“……”

เห็นฉากตรงนี้ หลัวซิวรู้สึกตกตะลึง และในที่สุดก็เข้าใจแล้วว่าเหตุใดจึงมีเพียงผู้บุ่มบ่าม 4 คนที่ไล่ตามออกมา

โดยพื้นเพของผู้บุ่มบ่ามทั้ง 4 คนนี้แน่นอนว่าเป็นพวกที่ไม่มีสมอง แต่คนอื่นในเมืองทองคำกลับทราบดีว่าเขาสามารถสังหารกองกำลังเจ้ายุทธจักรทุกท่านที่คอยปกป้องคุ้มครองขบวนได้ ความสามารถนั้นไม่ธรรมดา ดังนั้นจึงเรียกรวมพลกองกำลังจำนวนมากถึงจะไล่สังหารตามไปได้

ตูม! ตูม! ตูม!......

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ