มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 938

พูดไปแล้วการล่มสลายของแดนศักดิ์สิทธิ์หยุนไห่ ก็เป็นเหตุมาจากเรื่องของหลัวซิว

แดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ของเผ่าพันธุ์มนุษย์ก็ไม่ได้จะลงมือทำลายแดนศักดิ์สิทธิ์หยุนไห่ แต่เผ่าพันธุ์ปีศาจกลับไร้ซึ่งความปราณีใด ๆ สิ่งที่ทำให้หลัวซิวแค้นเคืองมากที่สุดก็คือ เผ่าพันธุ์ปีศาจโจมตีแดนศักดิ์สิทธิ์หยุนไห่ แดนศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ ของเผ่าพันธุ์มนุษย์กลับทำเหมือนเป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับตนเอง ไม่มีการออกโรงห้ามปรามแต่อย่างใด

“ธิดาเทพหยุนไห่ทุกรุ่นสามารถทำนายดวงชะตาได้เพียงเก้าครั้งเท่านั้น หลายหมื่นปีมานี้ แดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ก็มีผู้แข็งแกร่งจำนวนไม่น้อยมาที่หยุนไห่เพื่อขอคำทำนาย ติดหนี้น้ำใจของแดนศักดิ์สิทธิ์หยุนไห่ แต่ในเวลาที่แดนศักดิ์สิทธิ์หยุนไห่ตกอยู่ในความอันตรายกลับพากันไม่สนใจ”

“แดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ก็ใช่ว่าจะไม่สนใจเลย ว่ากันว่าได้ออกโรงช่วยธิดาเทพหยุนไห่หนีไปในช่วงเวลาที่อันตรายที่สุด”

“เฮอะ แดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ที่ไหนจะมีเจตนาเช่นนั้น? พวกเขาช่วยธิดาเทพหยุนไห่หนีไป นั่นก็หนีไม่พ้นที่จะให้นางทำนายเบาะแสของคนผู้นั้นก็เท่านั้น”

หลัวซิวยิ่งได้ฟัง ในใจก็ยิ่งโมโห แดนศักดิ์สิทธิ์หยุนไห่ถูกทำลาย เหยียนซีโรว่ยังถูกแดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ จับไป ทำให้เจตนาฆ่าในใจของเขาพุ่งสูงเสียดฟ้าขึ้นมาทันที

เขาพยายามกดรังสีสังหารเอาไว้ เดินขึ้นไปข้างหน้า เดินตรงเข้าไปถามกลุ่มคนที่กำลังพูดคุยกันอยู่ “ทุกท่านรู้หรือไม่ว่าธิดาเทพหยุนไห่ถูกแดนศักดิ์สิทธิ์ใดพาตัวไป?”

“คาดว่าน่าจะเป็นผู้แข็งแกร่งแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ของแดนศักดิ์สิทธิ์ตระกูลยุทธ์พาไป”

“พาไปที่ตระกูลยุทธ์แล้วหรือ?” หลัวซิวถามซ้ำ หากถูกพาไปที่ตระกูลยุทธ์จริง ๆ ด้วยพลังของเขาในตอนนี้ยังไม่สามารถที่จะบุกเข้าไปในตระกูลยุทธที่มีเทพมารผู้แข็งแกร่งคุมบังเหียนอยู่ไม่ได้

“ว่ากันว่าอยู่ที่ตำหนักอัคคีนภา แดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ต่างก็มีผู้แข็งแกร่งอยู่ที่นั่น หมายจะให้ธิดาเทพทำนายเบาะแสของคนผู้นั้น”

หลัวซิวได้ยินคำพูดเช่นนี้ ในใจก็รู้สึกหนักอึ้งขึ้นมา หลังจากถามรายละเอียดเรียบร้อยแล้วก็ออกจากภัตตาคารแห่งนี้ไป

ตำหนักอัคคีนภาคือหนึ่งในแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งอาณาจักรใต้ มีผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์สามท่านคุมบังเหียน หนึ่งในนั้นมีแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงกลางหนึ่งท่าน อีกสองท่านคือแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงต้น

แดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ รวมตัวกัน อย่างน้อย ๆ ต้องมีแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์เกินว่าสิบคนอยู่ที่ตำหนักอัคคีนภา เป็นสถานที่ที่อันตรายสุดชีวิตอย่างไม่ต้องสงสัย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ