มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 979

นี่คือสิ่งที่หลัวซิวใช้เทพทองเทพเหล็กและเวลาอีกกว่าสามเดือนกลั่นออกมาเป็นวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพ

ร่องรอยกฎที่สลักอยู่ด้านบนนั้น แฝงไปด้วยการสัมผัสรู้ของเขาทั้งหมดต่อกฎการเวียนว่ายตายเกิดและเทพแห่งวัฏจักรชีวิต เป็นผลลัพธ์ทั้งหมดในเส้นทางการฝึกยุทธ์ที่เป็นรูปธรรม

“อืม? แค่ของขลังชิ้นหนึ่ง คิดจะต้านข้าหรือ?” เทพมารอสูรเหยี่ยวทองหัวเราะเย้ยหยัน รูเล็ตที่อยู่เหนือศีรษะหลัวซิว ถึงแม้จะดูแปลกประหลาด แต่คลื่นออร่าที่แพร่กระจายออกมานั้น กลับเป็นเพียงแค่ระดับของขลังเท่านั้น

นาทีต่อมา สีหน้าของเทพมารอสูรก็พลันเปลี่ยนเป็นตื่นกลัวขึ้นมา อุ้งเท้าของเขาฉีกกระจายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ภายใต้การบดขยี้ของวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพ ไม่สามารถต้านทานได้แม้แต่น้อย

“เป็นไปได้อย่างไร?” สีหน้าของเขาเปลี่ยนไป เห็นได้ชัดว่าเป็นเพียงของขลังชิ้นหนึ่ง แต่กลับสามารถทำร้ายร่างกายของเทพมารอสูรที่เทียบเท่าสมบัติเทพมารได้?

“ไม่ใช่ เมื่อครู่ข้าสัมผัสได้ถึงพลังบาง ๆ ของกฎดั้งเดิม หรือว่านี่จะไม่ใช่แค่เพียงของขลัง แต่เป็นสมบัติเทพมาร?”

ด้านหลังของเขามีปีกสีทองคู่หนึ่งงอกออกมา ภายใต้การขยับนั้นสามารถล่าถอยออกไปได้อย่างรวดเร็ว สีหน้านั้นแปรเปลี่ยนไปอย่างมาก

ในฐานะผู้แข็งแกร่งเทพมารอสูร ร่างเนื้อได้รับบาดเจ็บ ก็จะสามารถฟื้นฟูกลับมาได้ในทันที แต่อุ้งเท้าที่ถูกวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพบดขยี้นั้น กลับมีออร่าพิเศษพันล้อมอยู่ ไม่สามารถฟื้นฟูกลับมาเป็นดังเดิมได้

“เจ้าเป็นแค่เพียงแดนเจ้ายุทธจักร แต่กลับครอบครองพลังแห่งกฎดั้งเดิม? อีกทั้งยังฝึกตนสองระดับความเป็นตาย?” เทพมารอสูรคำรามเหมือนคนเสียสติ

ฝึกตนสองระดับความเป็นตาย ที่โลกแสงดาวนับตั้งแต่สมัยโบราณจนกระทั่งปัจจุบันยังไม่มีใครสามารถทำได้

แต่ที่พิภพกลาง กลับมีคนเคยทำได้ ซึ่งหลัก ๆ คือเกี่ยวข้องกับวรยุทธ์พิเศษ เป็นความลับที่ไม่ส่งต่อของกองกำลังใหญ่ขั้นสูง

การสืบทอดชั้นสูงประเภทนี้คนทั่วไปแทบจะไม่มีทางได้รับ เทพมารอสูรผู้นี้ก็เพียงแค่ได้ยินมา ไม่เคยได้เห็นกับตา

“เทพมารก็แค่เท่านี้”

หลัวซิวเดินก้าวเท้ามาด้านหน้าก้าวใหญ่ วงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพอยู่ดี ๆ ก็มีขนาดใหญ่ขึ้น ปริภูมิโดยรอบปรากฏภาพการพังทลายอันน่าหวาดกลัว

เทพมารอสูรผู้นี้ไม่กล้าต่อกรกับวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพ จึงได้กระพือปีกสีทองด้านหลังเหาะหนีขึ้นไปด้านอากาศ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ