มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง นิยาย บท 275

“คุณผู้ชายและคุณผู้หญิง พวกคุณเข้าไปไม่ได้”

เมื่อมู่เซิ่งและกู่ชิงเสวียนกำลังจะเข้าไปในร้านอาหาร จู่ๆผู้จัดการก็ขวางทางมู่เซิ่งไว้

“ทำไม?”มู่เซิ่งถาม

"ท่านครับ คุณได้จองที่นั่งแล้วหรือยังครับ?ถ้าจองที่นั่งแล้ว กรุณาแสดงรายการสั่งซื้อด้วย เราไม่รับการต่อคิวที่ร้านอีก เพราะลูกค้าเต็มแล้ว" ผู้จัดการที่ต้อนรับหน้าประตูพูดกับมู่เซิ่ง

“ผมไม่ได้จอง” มู่เซิ่งส่ายหัว

เดิมทีเขาคิดว่าแม้ว่าจะเป็นที่นิยม อย่างมากก็แค่เข้าแถวต่อคิว ก็สามารถเข้าไปข้างในได้ คิดไม่ถึงว่าในนี้จะมีคนมากขนาดนี้

“คุณผู้ชาย ขออภัยจริงๆ”

หลังจากได้ยินว่าไม่มีการจอง ผู้จัดการก็ยิ้มอย่างขอโทษและพูดว่า"ถ้าพวกคุณอยากกินที่นี่ น่าเสียดายที่จองโต๊ะตอนนี้ ถ้าคุณโชคดี คุณก็สามารถมากินที่นี่ในสัปดาห์หน้า"

เมื่อมู่เซิ่งได้ยินเช่นนี้ เขาก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกตลก

ร้านนี้ดังเกินไปแล้วไหม ใครอยากกินต้องรอคิวถึงอาทิตย์หน้า

แต่กู่ชิงเสวียนรู้สึกไม่พอใจ กว่าเธอจะหาโอกาสมาที่ร้านอาหารนี้กับมู่เซิ่ง แต่แม้แต่ที่นั่งก็ไม่มี เธอถามทันที"ถ้าคนอื่นไม่ต้องการที่นั่ง คุณให้เราได้ไหม?”

“ถ้ามีคนจองที่นั่งไว้ และบอกว่าจะให้ที่นั่งแก่ท่าน ท่านก็เข้าไปข้างในได้แน่นอน”ผู้จัดการกล่าว

แต่มีรอยยิ้มบนใบหน้าของเขา ที่นั่งนี้ได้รับการประมูลบนโลกออนไลน์จนราคาเกือบหนึ่งหมื่นกว่าต่อหนึ่งที่นั่ง ยิ่งถ้าห้องส่วนตัวก็ยิ่งมีราคาแพงกว่าจะมีคนไม่ต้องการโดยไม่มีเหตุผลได้อย่างไร?

"ได้!"

กู่ชิงเสวียนโทรไปหาตระกูลเซียวอย่างรวดเร็ว เมื่อตระกูลเซียวได้ยินว่ากู่ชิงเสวียนต้องการที่นั่งนี้ พวกเขาก็ยกห้องส่วนตัวให้อย่างรวดเร็ว

"เป็นไง ฉันจะกินที่ร้านนี้ได้หรือยัง?"กู่ชิงเสวียนถามอย่างมีชัย

ผู้จัดการตกตะลึง นี่คือตระกูลเซียว ซึ่งเป็นตระกูลชั้นนำ และพวกเขาก็ยอมยกห้องเหมาออกไป

"คุณ คุณทำได้อย่างไร?"ผู้จัดการถามโดยไม่รู้ตัว

"เพราะฉันคือคุณหนูของตระกูลกู่ เพียงพอแล้วหรือยัง?"กู่ชิงเสวียนกล่าว

เมื่อเห็นกู่ชิงเสวียนทำตัวเหมือนคุณหนู มู่เซิ่งก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะ เธอดื้อและร่ำรวย แต่เธอไม่รังแกคนธรรมดา นี่คือสไตล์ที่คุณหนูควรมี

หลังจากที่ผู้จัดการได้ยินคำว่าตระกูลกู่ สีหน้าของเขาก็เปลี่ยนไปอย่างมาก เขาโค้ง 90 องศาและพูดซ้ำๆว่า "คุณหนูกู่ เชิญเข้าไปข้างใน"

ตระกูลกู่ ท่านหลง ชื่อเหล่านี้ล้วนเป็นชื่อที่เจ้านายให้ผู้จัดการจำไว้ให้มั่น และเมื่อพวกเขามา ห้ามทำให้พวกเขาขุ่นเคืองใจเด็ดขาด

"คุณหนูกู่ คุณน่าทึ่งจริงๆ คุณแค่เอ่ยปากก็ได้ที่นั่งมาแล้ว"ท่ามกลางสายตาอิจฉาของทุกคน มู่เซิ่งพูดติดตลกในขณะที่เขาเดินเข้าไปในร้านอาหารด้วยรอยยิ้ม

"แน่นอน"

กู่ชิงเสวียนพูดด้วยรอยยิ้มว่า"ตระกูลเซียว ในด้านอสังหาริมทรัพย์ ยังคงต้องการการดูแลจากตระกูลกู่ของเรา ใช้แค่ห้องเหมาหนึ่งห้องมาแลกความพึงพอใจของฉัน พวกเขาคงอยากทำแบบนี้มาก พวกเขาจะไม่เต็มใจได้อย่างไร ?”

ในไม่ช้า ผู้จัดการก็นำกู่ชิงเสวียนและมู่เซิ่งเข้าไปในห้องที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้ และแม้แต่เจ้าของร้านอาหารก็รีบมาหลังจากได้ยินเรื่องนี้ เมื่อเจ้าของเห็นกู่ชิงเสวียน รอยยิ้มบนใบหน้าของเขาก็ล้นออกมาแล้ว

ก่อนหน้านี้เขาเคยสงสัย แต่ตอนนี้เมื่อเขาเห็นกู่ชิงเสวียนด้วยตัวเอง เขาก็แน่ใจว่านี่คือคุณหนูของตระกูลกู่

“คุณหนูกู่ คุณมาที่ร้านอาหารของเรา ช่างทำให้ร้านเรารุ่งเรืองจริงๆ นี่คือบัตรสมาชิกวีไอพีที่มีค่าที่สุดของร้านอาหารของเรา จากนี้ไป ที่นั่งนี้จะถูกสงวนไว้สำหรับคุณ”เขาหยิบบัตรสมาชิกออกมาจากกระเป๋าของเขา และส่งมอบให้กู่ชิงเสวียน

"โอ้ พวกคุณไม่มีที่นั่งเหลือไม่ใช่หรือ?"กู่ชิงเสวียนถามพร้อมกับขมวดคิ้ว

เจ้านายกระตุกมุมปากด้วยความรู้สึกอาย

ห้องส่วนตัวของพวกเขา บอกทุกคนว่าไม่ว่าง แต่จริงๆแล้วแอบมีห้องส่วนตัวที่หรูหรากว่านี้อีก 2-3 ห้อง เพื่อป้องกันเวลาที่คนใหญ่คนโตอย่างกู่ชิงเสวียนมากะทันหัน สามารถจัดสถานที่ให้พวกเขา

เปลือกตาของมู่เซิ่งกระตุก กู่ชิงเสวียนไม่ไว้หน้าเจ้าของเลย เจ้าของไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะตอบกลับอย่างไร

เขาไม่รู้ว่า ท่าทีแบบนี้ของกู่ชิงเสวียนเป็นปกติที่เธอทำ ทั้งเมืองเจียงหนาน มีเพียงตอนที่เธอพูดคุยกับมู่เซิ่งและคุณปู่เท่านั้นที่จะมีท่าทียิ้มแย้ม นอบน้อม

“โอเค พาเราไปที่นั่งเถอะ”

กู่ชิงเสวียนกล่าวอย่างเฉยเมย

"ครับๆๆ คุณหนูกู่ โปรดตามผมมา"เจ้าของร้านรีบนำทางโดยไม่สนใจท่าทีของกู่ชิงเสวียนเลย

พวกเขาเดินผ่านร้านอาหาร ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คน เมื่อเห็นเจ้าของร้านเดินเข้ามา ทุกคนทักทายเขาทีละคน ในขณะนี้ จางเจ๋อเงยหน้าขึ้น โดยไม่คาดคิดว่าจะเห็นมู่เซิ่งที่เขารู้จัก

“มู่เซิ่ง ไอ้หมอนี่อยู่ที่นี่ได้ไง?” จางเจ๋อทำหน้าสงสัย

ไอ้กระจอกจนๆแบบนี้จะมีเงินมากินที่นี่ได้อย่างไร?

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้หญิงที่ยืนอยู่ข้างๆเขานั้นดูสง่าผ่าเผยกว่าฉู่อีอีที่เจอในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าเสียอีก เผยให้เห็นเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครของผู้หญิง ซึ่งทำให้เขาอิจฉามาก ทำไมเขาถึงได้ทานอาหารเย็นกับหลู่เยว่เยว่เท่านั้น แต่มู่เซิ่งสามารถเปลี่ยนผู้หญิงทุกวัน แต่ละคนก็สวยมาก?

"อาจจะเป็นเรื่องบังเอิญก็ได้ ร้านอาหารที่นี่เป็นที่นิยมมากขนาดนั้น เป็นเรื่องปกติที่เขาจะมาทานอาหารที่นี่ไม่ใช่เหรอ?" หลู่เยว่เยว่พูด

“เหอะๆ ผมว่าเขาต้องแอบตามคุณมาที่นี่แน่ๆ”

จางเจ๋อกล่าวด้วยสีหน้าที่ไม่พอใจ

“แอบตามฉันมาอะไร ฉันก็เพิ่งพบเขาเป็นครั้งแรกในวันนี้ จางเจ๋ออย่าคิดว่าทุกคนจะมีความคิดสกปรกอย่างนั้น” หลู่เยว่เยว่ขมวดคิ้ว

ยิ่งกว่านั้น หลังจากที่มู่เซิ่งเข้ามา เขาไม่แม้แต่จะมองมาที่เธอ และอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทั้งสองคนกำลังทานอาหารอยู่ในร้านอาหารแห่งนี้ด้วย

“หึ ดูผู้หญิงข้างๆเขาสิ เขาเปลี่ยนผู้หญิงสองคนในวันเดียว พวกเธอทุกคนยังเด็กและสวยมาก ซึ่งแสดงว่าเขาชอบหลอกสาวๆพวกนั้น ไม่น่าแปลกใจที่เป้าหมายต่อไปของเขาจะมาที่คุณ” จางเจ๋อพูดต่อ

"ชีวิตส่วนตัวของเขาเป็นอย่างไรไม่สำคัญสำหรับฉัน"หลู่เยว่เยว่กล่าว"ถ้าคุณไม่กินอาหาร อาหารก็จะเย็นละ"ในใจจางเจ๋อไม่พอใจอย่างมาก

เขาสวมนาฬิกาชื่อดัง ขับรถหรู ผู้หญิงของเขาจะด้อยกว่ามู่เซิ่งได้อย่างไร? “ไอ้กระจอกจนๆแบบนี้ ผมจะไปเปิดโปงเขาเดี๋ยวนี้ และทำให้เขาเสียหน้าต่อหน้าทุกคน!” จางเจ๋อพูดอย่างเย็นชาและวางตะเกียบในมือลง

เมื่อหลู่เยว่เยว่เห็นเช่นนี้ เธอก็กังวลทันที"จางเจ๋อ อย่าสร้างปัญหาเลย คนที่มาที่นี่ล้วนเป็นคนใหญ่คนโต ถ้าคุณถูกเจ้าของร้านเกลียดก็จบแล้วนะ"

"เหอะๆ ผมแค่จะเปิดโปงไอ้กระจอกจนๆคนนี้ จะถือว่าเป็นการสร้างปัญหาได้ยังไง?"

จางเจ๋อหัวเราะอย่างเย็นชา

ดูเหมือนว่าเขาได้เห็นฉากที่มู่เซิ่งถูกเปิดโปงในที่สาธารณะด้วยตัวเอง และขายหน้าในร้านอาหารแห่งนี้

ร้านอาหารนี้เป็นที่นิยมมากขนาดนี้ ถึงตอนนั้นถ้ามู่เซิ่งขายหน้า ข่าวนี้ก็จะแพร่กระจายไปทั่วเจียงหนาน ในไม่ช้ารวมถึงผู้ที่อยู่ในบ้านเอื้อเฟื้อก็จะรู้ด้วยเช่นกัน?

รู้ว่าเขาเป็นคนขี้โม้ ไอ้กระจอกจนๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง