องค์ชายผู้ทรงเสน่ห์ นิยาย บท 553

ฉินเหยียนจึงเข้าใจทันที ว่าที่จริงฉีเยี่ยนเอ๋อร์แค่ต้องการช่วยเท่านั้น จึงได้พูดอย่างไม่คิดมากว่า

“ไม่เป็นไรหรอก เจ้าก็หวังดีกับข้า ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร”

เขาพยุงฉีเยี่ยนเอ๋อร์ให้ยืนขึ้นแล้วพูดเปลี่ยนเรื่องว่า “การล่าในครั้งนี้ไม่สงบ อาจเกิดเรื่องขึ้นได้ จำไว้ให้ดี ให้รอรับคำสั่งอยู่เสมอ”

ฉีเยี่ยนเอ๋อร์ไม่ได้ถามอะไรมากความ นางตอบกลับว่า “แล้วแต่อ๋องเหยียนจะบัญชาเพคะ”

ในขณะที่ทั้งคู่กำลังพูดคุยกันก็ได้ยินเสียงหัวเราะชอบใจของฮ่องเต้ฉินดังเข้ามา เพื่อไม่ให้เป็นที่สงสัยฉินเหยียนจึงเดินออกไปต้อนรับก่อน เขาประสานมือคารวะแล้วคำนับว่า “ลูกเข้าเฝ้าท่านพ่อพ่ะย่ะค่ะ”

ฮ่องเต้ฉินชี้ไปยังสัตว์ที่อยู่บนพื้นแล้วพูดอย่างดีอกดีใจว่า “เหยียนเอ๋อร์ เจ้าดูสัตว์ที่เหล่าผู้ผ่านการสอบจอหงวนบู๊ล่ามาสิ มีมากกว่าร้อยตัวเชียว!”

ฉินเหยียนมองสัตว์บนพื้นแล้วพูดว่า “ผู้ผ่านการสอบจอหงวนนั้นล้วนมีความสามารถมาก หากเข้าร่วมกองทัพแล้วคงได้ขยายดินแดนให้แก่อาณาจักรฉินเป็นแน่พ่ะย่ะค่ะ”

ฮ่องเต้ฉินพูดอย่างพอใจว่า “แน่นอนอยู่แล้ว เห็นรึไม่ว่าเชื่อข้าถูกต้องแล้ว โชคดีที่ไม่ได้ยอมให้ผู้หญิงชิงตำแหน่งไป ไม่เช่นนั้นจะมีที่น่าตื่นตาตื่นใจเช่นนี้ได้อย่างไร!”

ฮ่องเต้ฉินหัวเราะแล้วพูด ใบหน้าของฉินเหยียนยิ้มตาม แต่เขาก็แอบสบถในใจ หากเซี่ยชิงอยู่ที่นี่ ที่ล่ากลับมาก็จะไม่ใช่แค่พวกกวางป่ากระต่ายป่าหรอกนะ สัตว์ดุร้ายก็เป็นเรื่องง่ายๆ

เฮ้อ แต่ท่านพ่อของเขาตาไม่ถึงนี่นะ!

......

การล่ายังคงดำเนินไปอย่างดุเดือด แต่กลับมีคนๆหนึ่งที่ยังไม่เผยตัวออกมา นั่นคือเอียนอ๋องที่แปดฉินอู่ ขณะนี้ ณ ตำหนักนอกพื้นที่ล่าสัตว์ ฉินอู่สวมชุเกราะเอาไว้ แล้วออกคำสั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาของเขาเตรียมพร้อมอยู่ตลอด เพื่อปฏิบัติการในคืนนี้

“ส่งคนไปที่ชายแดนอีก ในเวลาเที่ยงคืนคืนนี้ กองทหารรักษาการณ์ชายแดนจะต้องมาช่วยข้าวางแผนแย่งชิงบัลลังก์!”

“พ่ะย่ะค่ะ”

ผู้ใต้บังคับบัญชาที่น้อมรับคำสั่งรีบมุ่งหน้าไปชายแดนทันที

ฉินอู่เตรียมแผนก่อกบฏมานานแล้ว เพียงแต่เขาไม่ได้ปฏิบัติคนเดียว ยังได้ติดต่อกับเหล่าองค์ชายอื่นๆด้วย พวกเขาแอบสื่อสารกัน โดยวางแผนที่จะด้านนอกด้านในตีขนาบประสานกัน เอาให้อีกฝ่ายรับมือไม่ทันเลย

ยามค่ำคืน ยามซวี

เหล่าองค์ชายที่ได้รับจดหมายต่างก็แอบรวมตัวกันลับๆล่อๆ โอกาสมีเพียงครั้งเดียว ทุกคนตัดสินใจอย่างแน่วแน่ ปฏิบัติการลอบสังหารในครั้งนี้ จะต้องสำเร็จเท่านั้น!

เมื่อถึงเวลาที่วางแผนไว้ เสียงลูกศรสัญญาณก็ดังสนั่นไปทั่วฟ้า เหล่าองค์ชายสวมหน้ากากและชุดเกราะเอาไว้ นำทัพเหล่าองครักษ์ของตนตะโกนเสียงดังว่า

“ฆ่ามัน!”

เมื่อเหล่าองค์ชายเข้าไปด้านในตำหนักก็พบว่าไม่มีใครอยู่เลย รู้สึกจะเกิดเรื่องร้าย

“แย่แล้ว เราติดกับเสียแล้ว!”

การก่อกบฏได้เริ่มขึ้นแล้ว หากอยากจะหยุดตอนนี้ก็ไม่ทันแล้ว ทหารหัวกะทิของฉินอู่ที่ซ่อนตัวอยู่เริ่มบุกไปฆ่า ตรงสถานล่าสัตว์เต็มไปด้วยควันไฟ ถูกเผาจนราบ

......

ขณะเดียวกันนั้น ฮ่องเต้ฉินและฉีเยี่ยนเอ๋อร์กำลังนั่งอยู่บนรถม้าคันหนึ่ง แล้วออกห่างจากตำหนักล่าสัตว์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: องค์ชายผู้ทรงเสน่ห์