(นิยายแปล) Perfect Superstar นิยาย บท 48

ตอนที่ 48 การแข่งขันการแสดงโชว์จิงอวี๋ PK

ปลาปะการังรออยู่ในเฟยซวิ่นนานแล้ว

เธอส่งข้อความให้ลู่เฉินสองสามข้อความ แต่ไม่เห็นเขาตอบถึงได้โทรหา

เรื่องที่อู่ซานซานกับลู่เฉินคุยกันเป็นเรื่องที่ดีมาก ช่วงนี้ ‘จิงอวี๋ทีวี’ กำลังจะจัดกิจกรรมโชว์การแข่งขันอย่างหนึ่ง เงินรางวัลเยอะมาก ในฐานะที่เป็นตัวแทนของผู้จัดรายการใหม่ ลู่เฉินจึงถูกเชิญด้วย

ถูกแล้ว ตอนนี้ลู่เฉินเป็นผู้จัดรายการหน้าใหม่อันดับหนึ่งของ ‘จิงอวี๋ทีวี’ ไปแล้ว!

ในระยะเวลาสั้นๆ ไม่ถึงครึ่งเดือน เขาที่เริ่มจากผู้จัดหน้าใหม่ก็ก้าวกระโดดกลายเป็นผู้นำของ ‘จิงอวี๋ทีวี’ ทันที ขณะที่ไม่มีการโปรโมทแนะนำจากเว็บไซต์ ก็ยังสามารถสร้างสถิติความนิยมที่มีแนวโน้มสูงขึ้น จำนวนเงินรางวัลก็ทำลายสถิติใหม่ มีแฟนคลับที่ซื่อสัตย์กลุ่มใหญ่กลุ่มหนึ่ง

ถึงแม้จำนวนแฟนคลับกับจำนวนผู้เข้าชมขณะออนไลน์ของลู่เฉินในตอนนี้เทียบกับผู้จัดรายการคนอื่นแล้วยังอยู่อีกไกล แต่ความรวดเร็วในการเติบโตของเขาก็ทำให้คนตกใจมาก นอกจากนี้ก็ไม่ได้ใช้วิธีสกปรกในการสร้างข้อมูล เพราะฉะนั้นจึงได้รับความสนใจจาก ‘จิงอวี๋ทีวี’ เป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะการถ่ายทอดสดเทศกาลดนตรีคาร์นิวัลไนท์เมื่อคืน ห้องถ่ายทอดสดลู่เฟยได้ขึ้นอันดับฮอตฮิตของโฮมเพจ ในแผนกการจัดการจึงเกิดการเคลื่อนไหวเล็กน้อย อู่ซานซานยังดูการถ่ายทอดสดตลอดทั้งงาน

จากปัจจัยหลายอย่างเหล่านี้ ลู่เฉินจึงกลายเป็นหนึ่งในยี่สิบสี่คนของผู้จัดรายการที่มีสิทธิในการแข่งขันการแสดง

ควรทราบว่าคนที่มีสิทธิ์เข้ามาคัดเลือก มีใครบ้างที่ไม่ใช่ผู้จัดรายการยอดนิยมของ ‘จิงอวี๋ทีวี’ ความนิยมของพวกเขามีค่าเซ็นสัญญามากถึงหนึ่งล้าน มีบางคนเป็นผู้อาวุโสที่มากประสบการณ์ของวงการ คนใหม่เหมือนอย่างลู่เฉินที่เพิ่งเข้าวงการได้ไม่นานจึงมีเพียงสี่คนเท่านั้น

ลู่เฉินมีประสบการณ์น้อยที่สุด

“ชื่อกิจกรรมโชว์การแข่งขันมีชื่อว่าการแสดงโชว์ PK ของจิงอวี๋ทีวี…”

อู่ซานซานพูดกับลู่เฉินว่า “รูปแบบนั้นง่ายมาก ก็แค่ผู้จัดรายการโชว์เลือกหัวข้อในการโชว์หนึ่งหัวข้อด้วยตัวเอง และทำการถ่ายทอดสดภายในระยะเวลาเก้าสิบนาที สุดท้ายจะจัดอันดับตามดัชนีของความนิยม การโหวตจากผู้ชมและคะแนนจากทีมท่านประธาน แล้วตัดสินให้เหลือผู้ชนะห้าคน!”

ลู่เฉินถามกลับไป “ดูเหมือนจะสนุกมากนะครับ เนื้อหาของหัวข้อการโชว์ผมต้องคิดเองใช่ไหมครับ”

อู่ซานซานตอบ “ใช่ค่ะ อย่างเช่นความคิดถึง ความเศร้า ความตลก กำลังใจเป็นต้นก็ได้แล้วค่ะ แต่จำเป็นต้องมีหัวข้อที่ชัดเจน เพราะว่าถึงตอนนั้นจะทำการโปรโมทในหน้าโฮมเพจหลักทั้งหมด ยิ่งหัวข้อน่าสะดุดตาก็ยิ่งดี แน่นอนว่าห้ามทำผิดกฎกติกา ไม่อย่างนั้นจะหมดสิทธิ์ในการเข้าแข่งขัน”

ลู่เฉินเข้าใจแล้ว “เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณพี่ซานซาน”

อู่ซานซาน “(*^__^*) ไม่ต้องเกรงใจ คุณก็เซ็นสัญญากับฉันแล้ว ยิ่งคุณแสดงออกมาดีเท่าไร หน้าของฉันก็จะมีสีสันมากขึ้น ดังนั้นจะต้องสู้ๆ นะคะ ถ้าหากมีอะไรไม่เข้าใจถามฉันได้หมดเลยค่ะ!”

ลู่เฉิน “รางวัลห้าอันดับแรกคืออะไรครับ”

กิจกรรมแบบนี้จะพลาดไม่ได้เด็ดขาด แต่เขาก็ยังสนใจรางวัลของเว็บไซต์มากกว่า

มีรางวัลถึงจะมีแรงจูงใจ!

อู่ซานซาน “รางวัลชนะเลิศจิงอวี๋ PK ได้เงินรางวัลสามแสนหยวน ได้รับการโปรโมทยอดนิยมในหน้าโฮมเพจสามครั้ง รางวัลรองชนะเลิศจิงอวี๋ PK ได้เงินรางวัลสองแสนหยวนกับโปรโมทหน้าโฮมเพจสองครั้ง อันดับที่สามได้เงินรางวัลหนึ่งแสนหยวนบวกโปรโมทหน้าโฮมเพจหนึ่งครั้ง อันดับที่สี่และอันดับที่ห้าได้เงินรางวัลห้าหมื่น”

เงินรางวัลของ ‘จิงอวี๋ทีวี’ ไม่น้อยเลยจริงๆ

ลู่เฉินฟังดูแล้วตื่นเต้นมาก “แล้วกิจกรรมจะจัดขึ้นเมื่อไรครับ”

อู่ซานซาน “ลืมบอกสิ่งที่สำคัญที่สุดไป การแสดงโชว์จิงอวี๋ PK ของจิงอวี๋ทีวีจะจัดขึ้นในวันที่ 30 เดือนพฤษภาคม ก็คือวันเสาร์หน้าเวลาสองทุ่มถึงสี่ทุ่ม แต่วันที่ 29 คุณจะต้องส่งเนื้อหาของหัวข้อให้ฉันก่อนนะคะ”

“จำไว้ว่าต้องอุ่นเครื่องก่อนล่วงหน้า ให้แฟนคลับของคุณรู้ว่าคุณก็ร่วมกิจกรรมนี้”

ลู่เฉิน “โอเคครับ!”

พูดกับอู่ซานซานจบแล้ว ลู่เฉินก็เริ่มตอบกลับข้อความในเฟยซวิ่นที่มีจำนวนมาก

คืนนี้ลู่เฉินไม่ได้ถ่ายทอดสด ถึงแม้เขาจะแจ้งในกลุ่มและห้องถ่ายทอดสดแล้ว แต่ก็ยังมีแฟนคลับใจดีส่งข้อความมาถามเขาด้วยความห่วงใย อันไหนที่เขาตอบได้ก็จะตอบ

ขณะเดียวกันกับตอนที่ตอบกลับข้อความ ลู่เฉินก็กำลังพิจารณาว่าตัวเองจะใช้หัวข้ออะไรในการแสดง จิงอวี๋ PK ครั้งนี้

ในหัวของเขาเริ่มจะมีไอเดียขึ้นมาแล้ว

จัดการตอบข้อความของเฟยซวิ่นกับอีเมลเสร็จ ก็เป็นเวลาสี่ทุ่มกว่าแล้ว

ลู่เฉินปิดคอมพิวเตอร์ รีบออกจากที่พักใหม่ของตัวเองอย่างรวดเร็ว เรียกแท็กซี่ที่ขับผ่านมารีบไปที่บาร์

เวลาการแสดงในบาร์เดย์ลิลลี่ของเขาตอนนี้ ได้เลื่อนออกไปเป็นเวลาห้าทุ่มโดยประมาณ แบบนี้จึงจะไม่ชนกับเวลาในการถ่ายทอดสด เพื่อรับประกันว่าจะสามารถดูแลได้ทั้งสองอย่าง

แน่นอนลู่เฉินรู้ดีว่าเวลาที่ตัวเองต้องอยู่ในบาร์เดย์ลิลลี่เหลือไม่มากแล้ว เพราะพื้นที่ของที่นั่นเล็กเกินไปจริงๆ

เล็กมากจนไม่อาจรองรับความทะเยอทะยานของเขา!

แต่คืนนี้ก็สำคัญมาก ลู่เฉินจึงไม่อยากไปสาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: (นิยายแปล) Perfect Superstar