(นิยายแปล) Perfect Superstar นิยาย บท 869

ตอนที่ 869 ความฝันที่อยากเป็นผู้กำกับ

สำหรับซย่าซังที่อายุสิบแปดปีนั้น งานเลี้ยงวันเกิดในคืนนี้เป็นเหมือนกับภาพในความฝันอย่างไม่ต้องสงสัย

เธอได้พบกับลู่เฉินคนที่เธอชื่นชอบสุดๆ และยกให้เขาเป็นไอดอลที่ควรบูชา ได้รับของขวัญที่ลู่เฉินมอบให้ด้วยตัวเอง ได้ตัดเค้กวันเกิดด้วยกันกับลู่เฉิน หลังจากนั้นก็ได้ร้องเพลงกับลู่เฉินท่ามกลางผู้ชมชาวเน็ตมากมายนับไม่ถ้วน

ผู้ชมที่ดูการถ่ายทอดสดงานเลี้ยงวันเกิดในเฟยซวิ่นของกลุ่มแฟนคลับสนับสนุนลู่เฉินสาขาไห่จินนั้น เดิมทีมีสามสี่พันคน แต่เมื่อทุกคนเห็นว่าลู่เฉินมาถึงที่นี่เป็นพิเศษด้วยตนเอง ข่าวก็แพร่กระจายอย่างรวดเร็วไปยังกลุ่มแฟนคลับต่างๆ กลุ่มแฟนคลับจำนวนมากจึงแห่กันเข้าไปดู จนห้องถ่ายทอดสดแทบจะระเบิดแล้ว

ได้เป็นนางเอกในคืนนี้ ซย่าซังไม่เพียงแค่ได้รับพรมากมายจนนับไม่ถ้วน แต่ยังได้รับความอิจฉาริษยาอย่างนับไม่ถ้วนด้วยเช่นกัน

ไม่เพียงแค่นั้น ในวันรุ่งขึ้นเธอยังได้ปรากฏตัวบนสื่อชื่อดังมากมายในหน้าบันเทิงพร้อมกันกับลู่เฉิน พร้อมถูกเรียกว่าเป็นแฟนคลับที่โชคดีที่สุดและมีความสุขมากที่สุดไปแล้ว

สำหรับคำเรียกขานเหล่านั้น ซย่าซังไม่ได้คิดว่ามันเป็นการพูดเกินจริงเลยแม้แต่น้อย

ส่วนลู่เฉินเมื่อได้ทำให้ความฝันของแฟนคลับตัวยงคนหนึ่งเป็นจริงขึ้นมา โดยทิ้งเรื่องราวดีๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว เขาก็กลับมาที่เติงเฟิง เพื่อดำเนินการถ่ายทำ ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ ต่อไป

เวลาผ่านไปราวกับสายน้ำ เพียงพริบตาเดียวก็เข้าสู่ปลายเดือนธันวาคมแล้ว

ทีมงาน ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ ได้ถ่ายทำที่เมืองเติงเฟิงมาเป็นเวลานานกว่าหนึ่งเดือนแล้ว

ในเวลาหนึ่งเดือนกว่าๆ นี้ การมีอยู่ของทีมงานมีอิทธิพลอย่างมากต่อพื้นที่เติงเฟิง

อย่างแรกเลยก็คือวัดเส้าหลิน หลังจากที่ได้จัดตั้ง ‘บริษัท พัฒนาอุตสาหกรรมวัดเส้าหลิน จำกัด’ ขึ้นมาอย่างเป็นทางการแล้ว เงินทุนก้อนแรกจำนวนหนึ่งร้อยล้านหยวนของเฉินเฟยมีเดียก็ถูกนำมาใช้ทันที โครงการซ่อมแซมและขยายวัดเส้าหลินถูกวางกำหนดการอย่างรวดเร็ว

วัดเส้าหลินเป็นสถานที่ที่ได้รับการคุ้มครองทางวัฒนธรรมระดับมณฑล การพัฒนาและซ่อมแซมสถานที่ที่ได้รับการคุ้มครองทางวัฒนธรรมไม่ใช่เรื่องง่ายขนาดนั้น มีแค่เงินทุนเพียงอย่างเดียวนั้นไม่พอ จะต้องได้รับการตรวจสอบและการอนุมัติจากหน่วยงานระดับสูงด้วย

โชคดีที่การสนับสนุนจากทางเทศบาลเติงเฟิงนั้นมีพลังเป็นอย่างมาก บวกกับไม่ต้องใช้เงินทุนของประเทศ และวัดเส้าหลินเองก็จำเป็นที่จะต้องได้รับการซ่อมแซ่มบำรุงรักษาแล้วจริงๆ ดังนั้นเอกสารที่เกี่ยวข้องจึงได้รับการดำเนินการอย่างรวดเร็ว

หลังจากที่ได้รับเอกสารที่ผ่านการอนุมัติมาเรียบร้อยแล้ว บริษัทพัฒนาอุตสาหกรรมเส้าหลินก็ได้ให้คนภายนอกเข้าร่วมประมูลโครงการเป็นครั้งแรก โดยได้เชิญบริษัทก่อสร้างสถาปัตยกรรมโบราณที่มีคุณภาพภายในประเทศให้มาประมูลก่อน จากนั้นโครงการก็เริ่มขึ้นอย่างเอิกเกริก

ด้วยเหตุนี้วัดเส้าหลินจึงถูกปิดเป็นเวลาสามเดือน ด้านหนึ่งก็เพราะต้องการซ่อมแซมและปรับปรุง ในอีกด้านหนึ่งก็ยังเป็นการให้ความร่วมมือกับทีมงาน ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ ในการถ่ายทำอีกด้วย ไม่อย่างนั้นก็จะถูกรบกวนจากนักท่องเที่ยวเอาได้ ซึ่งจะสร้างปัญหาให้ต้องจัดการเพิ่มอีกมากมาย

วัดเส้าหลินในปัจจุบันนี้ มีโครงสร้างที่เปลี่ยนไปมาก ขนาดของวัดขยายใหญ่ขึ้นถึงสองในสาม นอกจากนี้ยังมีการเคลียร์พื้นที่เพื่อสร้างศูนย์วิจัยศิลปะการต่อสู้วัดเส้าหลินและหอศิลปะการต่อสู้เส้าหลินอีกด้วย

ตามแผนการที่ได้วางไว้ โครงการซ่อมแซมและขยายนี้จะใช้เวลาทั้งหมดสองปี แต่ว่าส่วนแรกของโครงการจะสร้างเสร็จก่อนเทศกาลตรุษจีนในปีหน้า และจะเปิดรับนักท่องเที่ยวได้อย่างเป็นทางการในช่วงเทศกาลตรุษจีน ให้ประชาชนทั่วทั้งประเทศได้เห็นความสง่างามของวัดเส้าหลิน

วัดเส้าหลินในตอนนี้แตกต่างจากเมื่อก่อนเป็นอย่างมาก เป็นที่รู้จักมากกว่าเดิมอย่างน้อยก็สิบเท่าไปแล้ว จำนวนผู้ติดตามบัญชีทางการของวัดเส้าหลินในบล็อกล่างฉาวก็ทะลุหลักล้านไปแล้ว

นี่ก็เป็นเพราะว่าได้ทีมงาน ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ ปล่อยภาพนิ่งออกมาเป็นครั้งคราว ซึ่งภาพเหล่านั้นมีทิวทัศน์ของวัดเส้าหลินอยู่ไม่น้อยเลย และยังมีรูปของลู่เฉินตอนอยู่ในวัดเส้าหลินอีกด้วย

นอกจากนี้ ลู่เฉินยังได้เปิดเผยในบล็อกด้วยว่า หลังจากที่ถ่ายทำ ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ ภาคที่สามเสร็จสิ้นแล้ว เขาน่าจะถ่ายทำภาพยนตร์เพื่อวัดเส้าหลินเป็นพิเศษสักเรื่องหนึ่ง เป็นเรื่องเล่าเกี่ยวกับหลวงจีนสิบสามรูปที่ได้เข้าไปช่วยจักรพรรดิถังในช่วงราชวงศ์สุยและถัง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: (นิยายแปล) Perfect Superstar