(นิยายแปล) Perfect Superstar นิยาย บท 873

ตอนที่ 873 เพื่อนร่วมชั้นตอนวัยรุ่น (2)

สำหรับสายตาหลากหลายที่จับจ้องมาจากรอบข้างนั้น ลู่เฉินชินกับมันมานานแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น ในเวลานี้ภายในใจของเขายังเต็มไปด้วยความแปลกใจที่ได้พบกับเพื่อนร่วมชั้นเก่า ถึงแม้จะบอกว่าความสัมพันธ์ของเขากับเซียวลี่หรงตอนอยู่มัธยมปลายนั้นปกติธรรมดา แต่พอได้เห็นอีกฝ่ายก็ทำให้เขานึกถึงช่วงเวลาของ ‘เพื่อนร่วมชั้นตอนวัยรุ่น’ ขึ้นมา

คำถามที่อ่อนโยนและเป็นกันเองของลู่เฉินทำให้อารมณ์ตกใจของเซียวลี่หรงค่อยๆ สงบลง รู้สึกได้ว่าผู้ชายรูปหล่อสุดๆ ที่อยู่ตรงหน้าคนนี้ค่อยๆ ซ้อนทับกับภาพเด็กหนุ่มตัวใหญ่ที่นั่งอยู่ด้านหลังในความทรงจำ

เธอกลืนน้ำลายลงไปแล้วพูดว่า “ทุกคนสบายดี พวกเรามักจะคุยกันในกลุ่มเฟยซวิ่นบ่อยๆ น่ะ แต่ว่าเพื่อนหลายคนก็ขาดการติดต่อไปแล้วเหมือนกัน ได้ยินว่าบางคนไปต่างประเทศแล้ว บางคนก็ไปทำงานที่อื่น…”

พูดไปพูดมา เซียวลี่หรงที่ผ่อนคลายลงแล้วก็พูดอย่างทีเล่นทีจริงว่า “แต่ก็ไม่มีใครเทียบกับดาราดังอย่างนายได้เลย ทุกคนภูมิใจกันมากเวลาพูดถึงเรื่องนี้ในกลุ่ม ฉันเคยบอกคนอื่นว่าลู่เฉินเป็นเพื่อนร่วมชั้นของฉัน แต่พวกเธอก็ไม่เชื่อกันเลย!”

เธอเม้มปากยิ้มแล้วพูดว่า “แต่ตอนนี้ไม่เป็นไรแล้ว รีบมาถ่ายรูปคู่กับฉันสักรูปเร็วเข้า จะเอากลับไปให้พวกเธออิจฉากันให้ตายไปเลย!”

ลู่เฉินหัวเราะออกมาเสียงดัง “รูปเดียวจะไปพอได้ไง อย่างน้อยก็ต้องถ่ายสักสองรูปสิ! เฟยซวิ่นไอดีอันเก่าของฉันไม่ได้ใช้แล้ว เธอแอดไอดีใหม่ของฉันไปสิ คราวหลังจะได้ติดต่อกันง่ายๆ”

เขาเปิดเฟยซวิ่นในโทรศัพท์ของเขา แล้วเปิดรหัสคิวอาร์โค้ดไอดีของตัวเองเพื่อให้เซียวลี่หรงสแกน

เฟยซวิ่นไอดีอันนี้เป็นบัญชีส่วนตัวของลู่เฉิน มีเพียงแค่เพื่อนสนิทกับญาติและเพื่อนในวงการเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ได้แอดเอาไว้ แล้วเขาก็ไม่ค่อยได้ใช้บ่อยมากนักด้วย ส่วนไอดีเก่านั้นถูกยกเลิกไปนานแล้ว

เซียวลี่หรงดีใจเป็นอย่างมาก รีบแอดเฟยซวิ่นไอดีใหม่ของลู่เฉินทันที “โห หมายเลขของนายสวยมากเลย”

ลู่เฉินหัวเราะแล้วพูดว่า “ได้ทำงานร่วมกันกับทางฝั่งเฟยซวิ่นน่ะ อีกฝ่ายเลยส่งเบอร์สวยมาให้ใช้”

เซียวลี่หรงเพิ่งจะนึกขึ้นได้ว่าลู่เฉินเป็นดาราดัง เธออดไม่ได้ที่จะถามว่า “นายกลับมาคราวนี้ เพื่อมาร่วมงานฉลองครบรอบหนึ่งร้อยปีของโรงเรียนใช่หรือเปล่า”

ลู่เฉินพยักหน้า “ใช่แล้ว”

เซียวลี่หรงลังเลอยู่ครู่หนึ่ง แล้วจึงพูดว่า “ครั้งนี้เหล่าปันก็จะมาร่วมงานฉลองด้วยเหมือนกัน เธอได้จัดการให้ทุกคนในกลุ่มมางานเลี้ยงรุ่นในคืนพรุ่งนี้ นายอยากจะมาเข้าร่วมด้วยไหม”

เธอเข้าใจว่าดาราดังอย่างลู่เฉินนั้น ปกติแล้วจะต้องยุ่งมากอย่างแน่นอน และในฐานะแขกผู้มีเกียรติในงานเฉลิมฉลองครบรอบหนึ่งร้อยปีของโรงเรียน คืนพรุ่งนี้คงจะไม่ว่างอย่างแน่นอน ดังนั้นเธอจึงแค่ถามดูเผื่อเขาจะมาได้

“เหล่าปันก็กลับมาด้วยเหรอ”

ลู่เฉินประหลาดใจ “เรื่องแบบนี้นี่หาได้ยากจริงๆ นับฉันเข้าไปด้วยก็แล้วกัน แต่คาดว่าน่าจะอยู่เล่นด้วยได้ไม่นานนัก เธอแค่บอกฉันมาว่างานเลี้ยงรุ่นจัดขึ้นที่ไหนก็โอเคแล้ว”

เหล่าปันเป็นหัวหน้าห้องของชั้นเรียนมัธยมปลายของเขา เป็นเพราะว่าเธอแซ่ปันและเป็นหัวหน้าห้องอีก บวกกับที่ได้รับความนิยมในห้องเรียนมาก ดังนั้นทุกคนจึงเรียกเธอว่า ‘เหล่าปัน’ อันที่จริงแล้วเหล่าปันไม่ได้แก่เลยสักนิด แต่เป็นผู้หญิงที่ทั้งสวยและรวยตัวจริงคนหนึ่งเลยทีเดียว หลังจบมัธยมปลายก็ได้ไปเรียนต่อที่อังกฤษเลยทันที

“แบบนั้นก็เยี่ยมไปเลย!”

เซียวลี่หรงยิ้มออกมาอย่างมีความสุข เธอรีบส่งที่อยู่ของสถานที่จัดเลี้ยงไปให้ลู่เฉินทันที เธอหัวเราะแล้วพูดว่า “ฉันจะบอกทุกคน…”

“อย่านะ!”

ลู่เฉินห้ามไว้และพูดว่า “อย่าเพิ่งบอกก่อน ฉันยังไม่รู้เลยว่าจะไปได้ไหม เดี๋ยวพอถึงเวลาแล้วฉันจะติดต่อเธอไปก็แล้วกัน”ไอรีนโนเวล

เขาก็ไม่สามารถยืนยันได้เหมือนกันว่าคืนพรุ่งนี้จะมีเวลาว่างไหม ดังนั้นจึงระมัดระวังไว้ก่อนดีกว่า ไม่อย่างนั้นถ้าเซียวลี่หรงตะโกนบอกไปแล้วสรุปว่าเขากลับไม่สามารถไปได้ละก็ แบบนั้นต้องไม่ดีแน่ๆ

เซียวลี่หรงเข้าใจได้ “โอเค”

ในตอนนั้นเอง ฟางอวิ๋นก็เดินออกมาจากห้องลองชุด เมื่อเห็นลู่เฉินพูดคุยและหัวเราะกับพนักงานคนหนึ่งอย่างมีชีวิตชีวา เธอจึงเดินเข้ามาหาด้วยความสงสัย “เสี่ยวเฉิน…”

เมื่อลู่เฉินเห็นแม่ของเขาจึงได้แนะนำให้รู้จักกัน “พบกับเพื่อนร่วมชั้นเก่าโดยบังเอิญน่ะครับ เธอคือเซียวลี่หรง แม่ยังจำเธอได้ไหม”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: (นิยายแปล) Perfect Superstar