(นิยายแปล) Perfect Superstar นิยาย บท 875

ตอนที่ 875 เพื่อนร่วมชั้นตอนวัยรุ่น (จบ)

เมื่อเห็นลู่เฉินกับปันเป้ยเป้ย อาจารย์ข่งดีใจเป็นอย่างมาก

ตอนนั้นนักเรียนห้าสิบเจ็ดคนของห้องห้ารุ่นปี 98 ของโรงเรียนมัธยมปินไห่ ปันเป้ยเป้ยกับลู่เฉินเป็นสองคนที่โดดเด่นที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย ปันเป้ยเป้ยเป็นหัวหน้าห้อง ไม่เพียงแต่หน้าตาดี ผลการเรียนก็ยอดเยี่ยม อาจารย์ข่งรักเธอเหมือนเป็นลูกสาวตัวเองคนหนึ่ง

และปันเป้ยเป้ยก็ไม่ทำให้ผิดหวัง สร้างเกียรติและชื่อเสียงให้โรงเรียนซ้ำแล้วซ้ำเล่า ต่อมาภายหลังเธอสอบเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดังของประเทศอังกฤษ และยังมุ่งเรียนระดับปริญญาโท

ส่วนลู่เฉินนั้นยิ่งไม่ต้องพูดถึง ตอนนั้นเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลในโรงเรียนก็ว่าได้ ตอนนี้กลายเป็นดาราดังเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ และกลายเป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนมัธยมปินไห่

มาวันนี้ทั้งสองคนกลับมาที่โรงเรียนด้วยกัน ปรากฏตัวอยู่ในห้องเรียนที่เคยเรียนมาก่อน อาจารย์ข่งจะไม่รู้สึกดีใจได้อย่างไรเล่า

ไม่ว่าจะเป็นลู่เฉินหรือว่าปันเป้ยเป้ย ล้วนเป็นความภาคภูมิใจที่สุดของอาจารย์ข่ง โดยเฉพาะลู่เฉิน ตอนนั้นเขาไม่นับว่าเป็นนักเรียนที่ประพฤติดีและเรียนเก่งอะไร ลำพังแค่ปัญหามีความรักก่อนวัยอันควรก็ทำให้อาจารย์ปวดหัวไม่น้อย แต่อาจารย์ข่งยังคงมอบความโอบอ้อมอารีที่ยิ่งใหญ่ให้กับเขา

โรงเรียนมัธยมปินไห่เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ โรงเรียนมีกฎเกณฑ์ชัดเจนห้ามนักเรียนมีความรักก่อนวัยอันควร ตอนแรกลู่เฉินคบกับกู้เสี่ยวม่านอย่างเปิดเผย สร้างความฮือฮาอย่างใหญ่หลวง

ตอนนั้นผู้บริหารโรงเรียนแสดงออกว่าจะลงโทษลู่เฉิน แต่มีอาจารย์ข่งที่ปกป้องเขา สุดท้ายลู่เฉินจึงได้รับแค่คำตักเตือนเท่านั้น

เรื่องนี้ปันเป้ยเป้ยจำได้ชัดเจน เมื่อพูดขึ้นมาตอนนี้ก็รู้สึกสนุกมาก

อาจารย์ข่งก็ไม่ได้ถือว่าตนมีความดีความชอบ ยิ้มเอ่ยว่า “หลักๆ แล้วลู่เฉินกับกู้เสี่ยวม่านคบกันไม่ได้มีผลกระทบต่อการเรียน ไม่อย่างนั้นฉันก็คงไม่รับปาก ตอนนี้ก็มีนักเรียนที่คบกันเป็นแฟน ฉันก็พูดกับพวกเราว่า ขอแค่พวกเธอรับปากว่าจะรักษาผลการเรียนให้ดี รับรองว่าจะไม่ทำเรื่องที่ทำร้ายซึ่งกันและกัน อย่างนั้นฉันก็จะไม่ก้าวก่าย”

ลู่เฉินยกนิ้วโป้งขึ้นมา “อาจารย์ข่งฉลาดหลักแหลม!”

อาจารย์ข่งส่ายหน้า กล่าวว่า “จริงๆ แล้วไม่ว่าจะในมหาวิทยาลัยหรือโรงเรียนมัธยม ความรักของนักเรียนชายนักเรียนหญิงถึงแม้จะสวยงาม แต่ก็ยากมากๆ ที่จะลงเอยด้วยดี ขอเพียงเข้าสู่สังคมเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ถึงจะเข้าใจว่าอะไรคือความรักที่ต้องรับผิดชอบอย่างแท้จริง”

เธอยิ้มถามปันเป้ยเป้ย “เป้ยเป้ย ตอนนี้เธอมีแฟนหรือยัง”

ปันเป้ยเป้ยหน้าแดงพลางส่ายหน้า “ยังเลยค่ะ…”

“แต่ไม่ต้องรีบ ที่สำคัญที่สุดคือหนูต้องหาคนที่หนูชอบและคนคนนั้นก็ชอบหนูค่ะ…”

อาจารย์ข่งยิ้มพูด “แล้วลู่เฉินเธอจะแต่งงานเมื่อไร”

ความรักของลู่เฉินกับเฉินเฟยเอ๋อร์ทุกคนล้วนทราบ ถึงแม้อาจารย์ข่งไม่ค่อยสนใจข่าวซุบซิบนินทา แต่ก็รู้ดีมาก

ลู่เฉินเอ่ยว่า “ถ้าหากไม่มีเรื่องเกินคาดอะไร น่าจะปีหน้าครับ”

“อ๋า”

ปันเป้ยเป้ยเม้มปากยิ้มพูดว่า “นี่คือข่าวใหญ่เลยนะ ชัวร์แน่ๆ แล้วใช่ไหม”

ลู่เฉินกับเฉินเฟยเอ๋อร์รักกันหลายปีแล้ว ทั้งสองคนเป็นคู่รักต้นแบบที่ดีที่สุดในวงการบันเทิง แฟนคลับมากมายนับไม่ถ้วนอยากให้ความรักครั้งนี้ผลิดอกออกผลเต็มที่แล้ว กระทั่งมีกลุ่มคนที่ชอบบังคับให้แต่งงานปรากฏอยู่ในบล็อกของคนทั้งสองมากมาย

ปันเป้ยเป้ยถึงแม้จะอยู่ประเทศอังกฤษ แต่ก็เล่นบล็อกในประเทศอยู่เป็นประจำ ดังนั้นจึงเข้าใจอยู่ไม่น้อย

ถ้าหากลู่เฉินพูดประโยคนี้ออกมา นั่นคือพาดหัวข่าวบันเทิงอย่างแน่นอน!

ต่อหน้าอาจารย์และเพื่อนนักเรียนเก่า ลู่เฉินไม่มีอะไรต้องปิดบัง เขากล่าวอย่างเปิดเผยว่า “น่าจะประมาณนี้ครับ ตอนนี้ยังไม่เปิดเผยชั่วคราว ถึงตอนนั้นขอเชิญเธอแล้วก็อาจารย์ข่งไปร่วมดื่มเหล้ามงคลด้วยกันนะครับ!”ไอรีนโนเวล

ปันเป้ยเป้ยตบมือ “งั้นฉันต้องเตรียมซองแดงดีๆ แล้ว…”

อาจารย์ข่งยิ้มหวานมองนักเรียนทั้งสองคน อันที่จริงตอนนั้นเธอมองลู่เฉินกับปันเป้ยเป้ยว่าจะได้เป็นคู่กันเสียดายทั้งสองคนนี้ไม่มีวาสนาอะไรเลยได้แต่เป็นเพื่อนกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: (นิยายแปล) Perfect Superstar